article detail

Thử chơi nhiều game phối hợp trên Galaxy A54 5G: Hiệu năng nổi trội, yên tâm gánh đội

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tiếp tục là một hệ máy nhận được sự tin tưởng của các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp, liệu Galaxy A54 5G sẽ có thể làm tốt đến đâu khi đến tay người tiêu dùng?

Còn nhớ hồi được trải nghiệm chơi game trên Galaxy A73 5G, mình vẫn nhớ là đã phải “Wow!” thầm trong đầu chỉ ít giây sau khi vào màn chơi. Đó cũng là lúc mình phải thay đổi định kiến vốn có về phân khúc tầm trung - cận cao cấp, qua đó có được tâm thế sẵn sàng đón nhận những tân binh tiềm năng, ví dụ như chiếc Galaxy A54 5G vừa mới ra mắt ít tuần trước. 

Tiếp tục là một hệ máy nhận được sự tin tưởng của các tuyển thủ Esports chuyên nghiệp, liệu Galaxy A54 5G sẽ có thể làm tốt đến đâu khi đến tay người tiêu dùng? Nếu anh em đang thắc mắc thì xin chúc mừng, anh em đã tới đúng bài viết rồi đấy. Không chần chừ nữa, bắt đầu thôi. 

Chơi thử Liên Quân, đúng chuẩn “Chiến thần”

Không sai nếu nói rằng năm nay, Liên Quân Mobile có thể được gọi là tựa game “sân nhà” của Galaxy A. Lý do là vì Samsung năm nay đã bắt tay với đại diện của Liên Quân tại Việt Nam rồi, vậy nên việc sản phẩm của hãng sẽ  tối ưu hết mức cho tựa game này âu cũng là dễ đoán. Tuy nhiên trăm nghe không bằng một thấy, mình vẫn thử kéo thiết lập game lên cao nhất có thể để kiểm chứng. Và quả đúng như vậy, Galaxy A54 5G vẫn làm rất tốt nhiệm vụ được giao. 

Cụ thể thì với tất cả thiết lập từ độ sáng, chất lượng chi tiết, độ phân giải,... đều “kịch kim”, Liên Quân Mobile vẫn chạy mượt mà ở 60 - 63 FPS dù ở giai đoạn đi đường hay giao tranh 5v5. Là người quen đánh Xạ Thủ, sự mượt mà sẽ là cực kỳ quan trọng với mình. Đợt này mới chơi đang dùng Violet và “quốc tướng” Valhein, việc Galaxy A54 5G duy trì khung hình tốt khiến mình có thể dễ dàng tập farm, chạy bắn, né chiêu,... và nhiều kỹ năng có ích khác. 

Để tạo nên mức hiệu năng này, con chip Exynos 1380 được trang bị trên máy sẽ là nhân tố quan trọng. Với một số kết quả test mà mình tham khảo được thì về cơ bản, nó có thể giúp Galaxy A54 5G bắt kịp những “biểu tượng” một thời như Galaxy A73 5G, Galaxy A52s,... hay xa hơn là một vài đối thủ tới từ quốc gia hàng xóm. 

Về độ ổn định khi chạy nặng, Exynos 1380 cũng thể hiện rất tốt với điểm số 99.4%. Vậy nên cũng không ngạc nhiên nếu Galaxy A54 5G có thể “cân” Liên Quân Mobile mượt mà không chỉ một, mà còn có thể là đủ bảy ván của kèo đấu Bo7 chuyên nghiệp không chừng. 

Một điểm khác mà mình thấy hữu dụng khi chiến Liên Quân Mobile trên Galaxy A54 5G đó chính là màn hình. Từ phần viền vô cực tràn đều bốn cạnh, độ sáng tối đa lên tới 1000 nits hay thiết kế Infinity-O thẩm mỹ,... Tất cả hợp lại đã đem đến trải nghiệm tốt khi mình có thể tì tay thoải mái, nhìn được rất nhiều và rất rõ - điểm cộng nếu anh em thích giải trí cùng bạn bè ngoài cafe.

Và điểm đặc biệt cuối cùng chính là việc, ngay cả những tài năng thiên phú như Lai Bâng hay nhà vô địch như Maris còn tin tưởng và sẵn sàng sát cánh cùng Galaxy A54 5G. Vậy thì tới với những game thủ đầy tiềm năng như anh em thì còn ngại chi nữa nhỉ? 

Quay qua Tốc Chiến,  chơi tốt phát “ghiền”

Tới với một tựa game MOBA khác là Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến thì tương tự Liên Quân Mobile, Galaxy A54 5G cũng thể hiện ấn tượng với thiết lập cao nhất có thể. Hơi tiếc là thiết lập 120 FPS của game vẫn chưa được mở với chiếc máy này, nhưng trải nghiệm 60 FPS đều chằn chặn cả ở Đấu Trường Công Lý lẫn Vực Gió Hú với mình vẫn là rất tuyệt vời rồi. 

Quay lại một chút về màn hình của Galaxy A54 5G thì lần này, những yếu tố khiến mình “gật gù” sẽ là tấm nền Super AMOLED cùng độ phân giải FullHD+. Với một tựa game có màu sắc và chi tiết cao như Tốc Chiến, một phần màn hình đủ tốt để tái hiện sẽ cần có được tương phản và mức độ sắc nét ấn tượng - chính là điều mà mẫu máy này sở hữu. 

PUBG Mobile, xuôi chèo mát mái 

Sở dĩ đặt tiêu đề như vậy vì theo nhiều nguồn tin tham khảo, tựa game này sẽ có thể chạy tương đối ổn định ở 60 FPS trên Galaxy A54 5G khi được mở khóa giới hạn khung hình bằng thủ thuật. Còn nếu chơi bình thường thì như mình thấy, máy cũng vẫn chạy tốt với thiết lập khung hình Cao và đồ họa Cân bằng (Balanced) trở xuống, chỉ là không tới 60 FPS mà thôi. 

Tuy nhiên, khả năng cao đây sẽ chỉ là vấn đề tới từ bản thân PUBG Mobile. Rất có thể nhà phát hành game sẽ ra thêm cập nhật để giúp những con chip như Exynos 1380 phát huy hết mình. Mặc dù điều này sẽ khiến tản nhiệt của máy phải làm việc nhiều hơn, nhưng tin mừng là điều này lại đem lại hiệu quả, xét tới những đánh giá tích cực của các reviewer cho Galaxy A54 5G ngay cả ở mức nhiệt cao. 

Hạ màn Genshin, cũng “uy tín” đấy! 

Mình không kỳ vọng quá cao với Galaxy A54 5G ở bài test này vì suy cho cùng, ngay cả với các flagship thì Genshin Impact vẫn là liều thuốc thử không hề dễ xơi. Tuy nhiên con chip Exynos 1380 vẫn khiến mình cảm thấy hài lòng, khi có thể vận hành ổn tựa game ở thiết lập Thấp và FPS giới hạn là 30 - mức độ “chơi được” theo cách gọi của nhiều bạn. 

Ở các màn chơi La Hoàn thì theo nhiều tư liệu mình tham khảo, Galaxy A54 5G vẫn có thể chạy tốt khi nhân vật thi triển combo liên tục, tình trạng giật khựng xảy ra không đáng kể. Tuy nhiên để duy trì phần thể hiện này, khả năng cao bạn sẽ cần cân bằng thời gian chơi hoặc sử dụng thủ thuật để đảm bảo nhiệt độ máy. 

Một điểm khá hay ở Genshin Impact là bây giờ, chúng ta đã có nhiều hơn tùy chọn về đồ họa so với các phiên bản game cũ. Nhờ vậy, anh em có thể thoải mái tìm ra thiết lập phù hợp nhất với sản phẩm và nhu cầu của bản thân. Nhìn chung, nếu coi việc trải nghiệm tựa game này là thứ yếu, quay banner nhiều hơn là chiến đấu, Galaxy A54 5G vẫn sẽ là sản phẩm mà anh em có thể tin tưởng. 

Về “vũ khí bí mật” của Galaxy A54 5G

Để tạo nên những trải nghiệm ấn tượng kể trên thì ngoài chipset, màn hình, tản nhiệt, v.v. Galaxy A54 5G còn sở hữu một “vũ khí bí mật” là viên pin siêu bền 5.000 mAh. Điểm khiến yếu tố này trở nên đáng nói đó là việc, nó nay đã được đi kèm với con chip Exynos “cây nhà lá vườn” của chính Samsung để được tối ưu về điện năng tiêu thụ.

Với game thủ, việc có được thời lượng sử dụng lâu bền là cực kỳ quan trọng. Anh em qua đó sẽ có thể thoải mái đắm chìm trong thế giới ảo cùng bạn bè, và sau đó vẫn còn đủ pin để phục vụ mọi hoạt đông thường ngày khác như nghe gọi, xem phim, trả lời mail, v.v. 

Ngay cả khi gần cạn kiệt năng lượng, Galaxy A54 5G vẫn còn sạc nhanh 25W để sẵn sàng “ứng cứu”. Điều này sẽ giúp chúng ta nhanh chóng quay lại cuộc chơi, bắt kịp đồng đội nhanh chóng để tỏa sáng sau cùng.

Tạm kết

Nhìn chung thì năm nay, Galaxy A54 5G vẫn biết cách để làm mình phải “Ồ” lên như những gì mà tiền bối của nó đã làm. Đúng là nếu khó tính thì trải nghiệm này vẫn còn một vài hạt sạn, nhưng xét tới tầm tiền và tiềm năng phát triển của sản phẩm, thì đó là những yếu tố mà chúng ta có thể bỏ qua. 

Với những tín đồ Esports thì ngay lúc này, Galaxy A54 5G đã là một sản phẩm tương đối chất lượng rồi. Có chăng nếu kỳ vọng nhiều hơn thì chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm cập nhật từ Samsung, và mình tin điều này sẽ diễn ra nhanh thôi không chỉ nhờ con chip Exynos, mà là cả tham vọng lớn của công ty với dòng máy tại Việt Nam.

#GalaxyA34_5G #GalaxyA54_5G #KeVaiCanThuThach

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập