“Thu cũ đổi mới” trên Apple Store Online, nhiều người dùng Việt mất luôn cả chì lẫn chài
Cụ thể, thành viên có tên người dùng là Chaebol cho đã tham gia chương trình trên, anh quyết định nâng cấp từ iPhone 12 Pro Max 128GB lên iPhone 15 Pro Max 256GB. Quy định của Apple là phải thanh toán toàn phần máy mới và Apple sẽ nhận lại máy cũ rồi định giá, cuối cùng hoàn tiền tương ứng giá trị máy cho người dùng.
Theo đó, quá trình mua iPhone 15 Pro Max vẫn diễn ra suôn sẻ cho tới khi anh nhận được ước tính sơ bộ của Apple, chiếc iPhone 12 Pro Max được định giá 9.2 triệu đồng, với điều kiện máy “phải ở trong tình trạng tốt”
Đạt đủ các tiêu chí như:
- Máy bật và hoạt động bình thường
- Tất cả các nút đều hoạt động bình thường
- Camera hoạt động bình thường và tất cả ống kính đều không bị hư hỏng
- Thân máy không bị lõm hoặc trầy xước
- Màn hình cảm ứng và mặt kính sau không bị hư hỏng
- Màn hình không bị biến dạng, sọc, có chấm đen hoặc trắng
- Pin vẫn hoạt động bình thường
Dù máy đã bị hỏng mặt lưng kính nhưng anh vẫn khai báo “máy trong tình trạng tốt” nên Apple xác nhận mức giá cho chiếc máy này là 0 đồng (nghĩa là không có giá trị). Lúc này, anh có hai lựa chọn là nhận lại máy, hoặc Apple sẽ hỗ trợ tái chế miễn phí.
Nhưng thông báo của Apple trộn lẫn tiếng Anh và tiếng Việt khiến anh hiểu lầm và click vào nút Đồng ý mà không biết rằng sau đó chiếc máy của mình sẽ bị đem đi tái chế mà không được nhận lại đồng nào cả.
Nhiều ngày sau, không thấy tiền về, thành viên này kiểm tra lại trên website của Apple thì mới tá hỏa khi biết rằng chiếc máy của mình đã bị đem đi tái chế. Mặc dù đã liên hệ với tổng đài CSKH của Apple, tuy nhiên vấn đề vẫn không được giải quyết.