Thử thách chiến game cực mượt Samsung Galaxy M22

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mình có thể khẳng định, Galaxy M22 hiện là mẫu smartphone đem lại trải nghiệm gaming cũng như thời lượng pin là ấn tượng nhất trong phân khúc 5 triệu đồng!


Anh em cùng mình đi sâu vào việc chiếc máy này đem lại khả năng chơi game ấn tượng cũng như thời lượng pin đáp ứng như thế nào với việc chơi game nhé. Đầu tiên, mình đã thử nghiệm chiếc máy này với một trong những tựa game nặng nhất trên CH Play hiện nay là Asphalt 9. Tuy nhiên, với thiết lập đồ hoạ nặng nhất (100% độ sáng màn hình và 100% âm lượng) thì sau 1 tiếng chơi liên tục máy chỉ sụt khoảng 7% pin. Mình cũng cực kỳ ngạc nhiên khi với thiết đặt đồ hoạ cao nhất, máy vẫn ổn định ở 60FPS, các pha “bay xe” đặc trưng của Asphalt 9 đều diễn ra cực kỳ mượt, tình trạng drop khung hình cũng không hề xuất hiện đối với những khung hình nặng như thế này!

Đúng lúc mất Wi-Fi, mình cũng tiện thể test pin của chiếc máy này bằng cách vừa bật 4G vừa chơi game luôn. Kết quả cho ra được thực sự ấn tượng: Với tất cả các thiết đặt từ đồ hoạ, âm thanh cho tới độ sáng màn hình ở mức cao nhất, pin của máy sẽ tụt khoảng 12 tới 15% sau một tiếng sử dụng. Dĩ nhiên, máy sẽ nóng lên tương đối nhanh và pin cũng sụt nhanh hơn sau 1 tiếng tiếp theo. Theo như thực tế, máy sẽ tụt khoảng 50% sau 3.5 giờ đồng hồ chơi game liên tiếp với những thiết đặt kể trên. Vậy nên tựu trung lại, Samsung Galaxy M22 chỉ có thể hết pin được sau 7 tiếng làm tất cả các tác vụ nặng nhất bằng 4G và đó cũng là cách thức khả thi nhất để có thể làm chiếc máy này hết pin trong 1 ngày sử dụng.

Tiếp đến, mình đã thử nghiệm Samsung Galaxy M22 với tựa game Call of Duty Mobile – một trong những tựa game bắn súng có đồ hoạ ấn tượng nhất hiện nay! Rõ ràng, vì là một tựa game MMO:FPS cực nặng, nhiều chi tiết trong một khung hình thì với thiết đặt đồ hoạ cao nhất, máy sẽ cho ra được FPS trung bình là khoảng 40 trong các pha combat cũng như 45 ở những khung hình di chuyển thông thường. Sau 30 phút trải nghiệm tựa game này, mình cũng nhận thấy tình trạng tụt khung hình rất hiếm khi xuất hiện, cùng lắm chỉ ở trong những pha giao tranh gắt gao mà thôi, máy có ấm nhẹ ở cụm camera, nhiệt độ khoảng 35 độ C.

Dĩ nhiên, sau khi mình giảm thiết đặt đồ hoạ xuống medium thì với tựa game này, Galaxy M22 giữ được sự ổn định hơn khi “giao chiến”, FPS trung bình sẽ tăng lên khoảng 10, nghĩa là sẽ vào khoảng 55 ở những pha giao tranh quyết liệt và 60 ở những khung hình di chuyển, nhiệt độ máy lúc này giảm tới khoảng 3 độ so với thiết lập đồ hoạ nặng nhất, tức là vào khoảng 32.

Đến với tựa game thứ 3 - Liên Minh Huyền Thoại Mobile, không khó để Samsung Galaxy M22 có thể đem đến con số FPS trung bình vào khoảng 50, những gì mà chiếc máy này thể hiện được đối với LOL Mobile là cực kỳ tốt, gần như tất cả những pha combat từ đầu đến cuối không hề xuất hiện bất cứ tình trạng giật hay tụt khung hình nào cả, kể cả những lúc phá trụ hoặc chiếm nhà. Về nhiệt độ, máy cũng chỉ hơi ấm nhẹ ở gần cụm camera mà thôi và mình xin nhấn mạnh là không hề gây khó chịu đâu nhé! 

Nguyên nhân chính dẫn tới việc chiếc máy này có thể chơi được game mượt đến như thế đi kèm với thời lượng pin “siêu trâu bò” chính là việc nó được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio G80 8 nhân (2 nhân lớn Cortex-A75 tốc độ lên đến 2 GHz, kết hợp với 6 nhân nhỏ Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz) nên Galaxy M22 rất tiết kiệm điện. Nhằm tối ưu khả năng kết nối mạng cũng như hiệu năng trong suốt quá trình chơi game, MediaTek trang bị cho Helio G80 công nghệ trò chơi MediaTek Hyper Engine giúp thiết bị quản lý CPU, GPU và bộ nhớ, đem đến hiệu năng, thiệt độ, khả năng tiêu thụ điện được tối ưu một cách tốt nhất. Ngoài ra tính năng còn giúp kiểm soát tài nguyên dữ liệu hay tự động chuyển đổi mạng khi khả năng kết nối của Wi-Fi hoặc LTE có tốc độ mạng không ổn định.

Ngoài ra, tấm nền màn hình của Samsung Galaxy M22 là Super AMOLED trên độ phân giải HD+. Vô hình chung, tuỳ chọn màn hình này cũng gia tăng đáng kể thời lượng pin của thiết bị do cả CPU và GPU của máy cũng không phải “gánh vác" quá nhiều!

Tiếp đến, chúng ta đến thẳng luôn tới công việc “nặng nề” và đốt pin nhanh nhất trên một mẫu smartphone nhé: phần kiểm tra WILD LIFE EXTREME STRESS TEST trong ứng dụng test 3DMARK. Đây được coi là tác vụ stress test “nặng đô” và đốt pin nhanh nhất trên smartphone hiện nay! Vẫn giữ nguyên tất cả các thiết lập độ sáng và âm thanh như trên, sau 1 lần chạy (tối đa là 20 phút), Samsung Galaxy M22 tụt 4% pin. Tiếp tục, mình bấm tiếp tới 10 lần nữa, tương đương với khoảng 3 tiếng 33 phút stress test cường độ cực kỳ cao, pin tụt đúng 40%. 

Nhìn chung, xét riêng về khả năng gaming cũng như hiệu năng nói chung thì quả thực chiếc Samsung Galaxy M22 này quá đáng giá trong phân khúc 5 triệu VNĐ. Với hàng loạt những tựa game nặng mà mình đã test kể trên, sự ổn định sẽ là điều bạn nhận thấy được rõ nét nhất trên chiếc máy này. 

Tạm kết

Và đó là bài kiểm tra của mình về hiệu năng cũng như thời lượng pin của Samsung Galaxy M22. Nhìn chung, các dòng sản phẩm gần đây của Samsung đều đem lại thiện cảm cực kỳ lớn không chỉ riêng cá nhân mình mà còn với đại bộ phận người dùng của Samsung. Chất lượng hoàn thiện tốt, thiết kế đẹp và trên hết là hiệu năng cực kỳ ổn định đi kèm với thời lượng pin sử dụng thực tế “trên cả tuyệt vời” thì Samsung Galaxy M22 xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu mà anh em nên để mắt tới nếu đang kiếm tìm một mẫu smartphone trong khoảng giá 5 triệu VNĐ!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập