article detail

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp CEO Apple - Tim Cook

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Tim Cook tại Apple Park.

Trong chuyến thăm Mỹ, thủ tướng đã dừng chân ở những công ty công nghệ lớn ở Thung lũng Silicon như Intel và Google. Mục đích của chuyến thăm này là để tiếp cận với các công ty công nghệ của Hoa Kỳ với hy vọng mở rộng hợp tác và đầu tư của những công ty này ở Việt Nam.

Trong cuộc gặp, Thủ tướng nhấn mạnh hợp tác thương mại, đầu tư và tài chính là động lực thúc đẩy quan hệ Đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ thành công. Thủ tướng đã đề cập với Cook rằng chính phủ của Việt Nam đang nỗ lực tạo ra một môi trường kinh doanh dựa trên thị trường để giúp các công ty Hoa Kỳ phát triển tại Việt Nam.

Apple không có nhà máy ở Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam có tới 31 công ty với 160.000 công nhân sản xuất và lắp ráp các bộ phận cho các sản phẩm của Apple. Khi Việt Nam trở nên nổi bật hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu, thủ tướng bày tỏ sự quan tâm đến việc Apple sẽ kinh doanh nhiều hơn tại Việt Nam. Thủ tướng giải thích cho Tim Cook về cách Việt Nam có thể trở thành thị trường kiểu mẫu của Apple ở châu Á. Nhờ đó, gã khổng lồ công nghệ cũng có thể giới thiệu sản phẩm của mình với nhiều đối tượng hơn trong nước.

Nguồn:9TO5MAC

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập