Thu về 10 tỷ USD trong năm 2020, Timi Studios trở thành hãng game thành công nhất thế giới

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Mức doanh thu khổng lồ này sẽ là bước đệm để công ty vươn tới nhiều mục tiêu lớn hơn, ví dụ như cạnh tranh cả ở mảng game AAA.

Nếu là người yêu thích game mobile, hẳn anh em cũng không còn xa lạ với những cái tên đình đám như Call of Duty Mobile hay Liên Quân Mobile (Arena of Valor). Điểm chung của chúng là đều được tạo ra bởi Timi Studios – công ty sản xuất game trực thuộc Tencent, cũng như đóng góp không nhỏ vào doanh thu 10 tỷ USD mà đơn vị này kiếm được trong năm 2020, theo thống kê của Reuters. 

 Arena of Valor (hay Liên Quân Mobile tại Việt Nam) - một sản phẩm nổi bật của Timi Studios.Không chỉ giúp Timi leo lên trở thành hãng game thành công nhất thế giới - theo một số nguồn tin bổ sung, mức doanh thu kể trên còn là cơ sở để công ty vươn tới những mục tiêu lớn hơn. Cụ thể thì Timi đang muốn vượt ra khỏi khuôn khổ game mobile, qua đó cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu hay Mỹ trên mặt trận game AAA dành cho PC, PlayStation, Xbox và Nintendo Switch. 

Và để phục vụ tham vọng trên, Tencent đang đầu tư cho Timi thêm một studio ở Los Angeles (Mỹ); qua đó giúp công ty tạo ra các sản phẩm với giá trị vươn tầm thế giới. Ông lớn Trung Quốc mong muốn sẽ thu được một nửa doanh thu mảng game từ thị trường nước ngoài, cao hơn nữa so với con số 23% hồi Quý IV/2019. 

Hiện tại, nhiều hãng làm game lớn cũng đã liên hệ với Tencent để có thể đưa sản phẩm của mình lên nền tảng mobile. Đa phần những cái tên như vậy đều ở dạng nhập vai hay chiến đấu sinh tồn trực tuyến (Call of Duty Mobile, PUBG Mobile, v.v..)

Xét về những đóng góp cho tập đoàn chủ quản, Timi Studios cũng thường xuyên chiếm phần nhiều so với những người anh em khác. Mới tuần vừa qua, Tencent công bố doanh thu mảng game đạt 23,79 tỷ USD, và theo Reuters thì Timi đã chiếm tới 40% con số trên. Xếp ngay sau là Lightspeed & Quantum – hai studio phụ trách tựa game PUBG Mobile nổi danh – với 29% tổng doanh thu. 

Theo Reuters  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập