Tiến trình 2nm của TSMC có thể bị trì hoãn đến 1 năm

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Điều này có thể khiến TSMC bị tụt hậu so với đối thủ.

TSMC là nhà máy gia công bóng bán dẫn hàng đầu thế giới và cũng là nơi đã giúp AMD vượt mặt Intel cả trong mảng CPU lẫn GPU. Tuy nhiên, công ty này vừa mới xác nhận là tiến trình 2nm của họ sẽ bị trì hoãn hơn 1 năm so với dự kiến ban đầu. Điều này có thể khiến TSMC tụt lại so với các đối thủ của mình. Thậm chí còn có thể kiến một vài khách hàng của họ chuyển sang hợp tác với các đối thủ khác cụ thể là Intel.

TSMC thường không chia sẻ lộ trình của họ, và cũng khá là kín tiếng về tiến trình N2. Chủ tịch TSMC dự kiến N2 sẽ được sản xuất vào nửa cuối năm 2025, điều đó có nghĩa là sản phẩm sử dụng tiến trình này phải đến tầm giữa năm 2026 mới được trình làng.

Còn bên phía Intel thì họ hứa hẹn sẽ làm một điều vô tiền khoáng hậu: ra mắt 5 tiến trình trong vòng 4 năm. Đáng chú ý là họ tuyên bố nửa đầu năm 2024 sẽ ra mắt tiến trình 20A (tương tự 2 nm, sử dụng thiết kế RibbonFET), đến nửa cuối năm 2024 sẽ đến lượt 18A. Và nếu điều này trở thành sự thật thì Intel hoàn toàn có khả năng sẽ chiếm lại vị trí dẫn đầu trong công nghệ bán dẫn.

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập