Tiêu điểm game Tháng (11/2020)

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tháng của những người đang mong chờ console thế hệ mới, chắc chắn rồi...

Tháng cũ vừa qua, tháng mới lại đến. Một vòng quay ra mắt game mới lại bắt đầu. Chào mừng bạn đọc tới với Tiêu điểm game Tháng 11/2020, nơi những cái tên sắp trình làng sẽ được điểm mặt và giới thiệu ngắn gọn nhất có thể. 

Với việc chỉ còn ít ngày nữa là đến thời điểm mở bán của PS5 và Xbox Series S/Xcũng không ngạc nhiên khi những tựa game cho hai hệ máy trên sẽ chiếm phần đông trong danh sách này. Nếu là người đang mong chờ console thế hệ mới, có lẽ bạn sẽ thích nó đấy. 

Assassin's Creed Valhalla (10/11)

  • Nhà phát triển: Ubisoft Montreal Studios
  • Thể loại: Hành động nhập vai
  • Nền tảng: PS4, PS5, PC, Xbox One/One S, Xbox Series S/X

Trailer:

Là phiên bản thứ 12 trong series game nổi tiếng Assassin's Creed (AC), AC Valhalla tiếp tục lui về quá khứ xa xôi để nói về nguồn gốc của hội Sát thủ, giống hai người tiền bối AC Origins và AC Oddysey. Người chơi sẽ được hóa thân thành chiến binh Vikings hùng mạnh Eivor, dẫn dắt bộ tộc chinh phạt nước Anh trước sự bảo vệ của Alfred Đại đế - quốc vương có thật của vương quốc Wessex trong giai đoạn 871-899. 

Về cơ bản, game vẫn sẽ giữ lối chơi hành động đi kèm thế giới mở, cùng với đó là tùy chọn giới tính cho Eivor - gần giống như Alexios và Kassandra trong AC Oddysey. Tuy vậy, với những sự bổ sung ở nhiều mặt (Kho vũ khí, cách chiến đấu, các cơ chế cướp bóc và xây dựng đời sống); AC Valhalla được hứa hẹn sẽ khơi gợi lại nhiều giá trị từng xuất hiện ở các phiên bản kinh điển. Ngoài ra, với sự trở lại của Hidden Blade, những fan "cứng" của AC hoàn toàn có thể hi vọng vào một sự đầu tư của Ubisoft cho mảng hành động lén lút đặc trưng của tựa game. 

Nhưng với cộng đồng người chơi thời gian qua, dường như họ vẫn chưa tìm được lý do để quan tâm đặc biệt tới AC Valhalla. Bản thân người viết cũng gặp phải tình trạng tương tự, sau khi chứng kiến gameplay chưa quá khác biệt (so với AC Odyssey) cũng sự "lạc điệu" của Hidden Blade so với bối cảnh,... Đó sẽ là những gì Ubisoft Montreal cần phải lưu ý và giải quyết trước khi mở bán tựa game trong ít ngày tới. 

Yakuza: Like a Dragon (10/11)

  • Nhà phát triển: SEGA 
  • Thể loại: Hành động nhập vai 
  • Nền tảng: PC, PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series S/X

Trailer:

Yakuza: Like a Dragon xoay quanh câu chuyện của Ichiban Kasuga, một tên côn đồ cấp thấp trong một nhóm Yakuza... cũng thấp cấp tại Tokyo. Một ngày xấu trời năm 2000, Ichiban phải chịu án tù 18 năm cho một tội danh mà anh không hề dính tới. Sau khi thi hành án và trở về nhà, anh phát hiện băng đảng của mình đã bị tận diệt. Và kẻ làm điều đó lại chính là người mà anh hằng kính trọng. 

Từ đó, gã Yakuza hạ cấp quyết tâm tìm ra chân tướng sự việc, cùng với những người "chiến hữu" mà anh đã gặp trong suốt cuộc hành trình. Tất cả họ sẽ phải lao vào một cuộc chiến ngầm trong lòng thành phố Yokohama, chiến đấu cùng nhau và trở thành những người hùng theo những cách không ngờ tới. 

Hiện tại, theo những đánh giá đầu tiên, Yakuza: Like a Dragon có vẻ như đang chào sân thuận lợi nhờ cốt truyện tốt và hệ thống mini-game cực kỳ đa dạng. Tuy vậy, việc chuyển đổi cơ chế sang đánh theo lượt có thể sẽ gây ra ý kiến trái chiều về sau, giống như những gì đã từng xảy ra với Final Fantasy XV. 

Demon's Souls Remake (12/11)

  • Nhà phát triển: Bluepoint Games, trực thuộc PS Studios
  • Thể loại: Hành động nhập vai
  • Nền tảng: Độc quyền trên PlayStation 5

Trailer: 

Nếu bạn thấy tựa game này có cái tên rất quen thì đúng, nó có liên quan tới Dark Souls - dòng game nổi danh với độ khó đến... nản lòng. Thậm chí, đây chính là nền móng cho 3 phần game "hành xác" rất thành công của FromSoftware sau này. 

Về cơ bản, Demon's Souls Remake vẫn giữ nguyên câu chuyện của tựa game gốc, xoay quanh thành phố Boletaria đang chết dần do The Old One - thực thể được triệu hồi nhờ cấm thuật của vua Allant sa ngã. Người chơi sẽ vào vai một người anh hùng được chọn, băng qua 5 thế giới khác nhau, xé tan màn sương bao phủ Boletaria và tiêu diệt The Old One. 

Tuy vậy, thay vì cốt truyện, điểm nhấn của Demon's Souls Remake sẽ nằm ở phần đồ họa được làm lại hoàn toàn. Toàn cảnh Boletaria, những con trùm, hầm ngục hay lâu đài... Tất cả sẽ được tái hiện dưới độ phân giải 4K 60FPS. Ngoài ra, tựa game này cũng được chăm chút để tận dụng tối đa sức mạnh phần cứng PS5, qua đó hứa hẹn đem lại một trải nghiệm toàn diện xứng tầm thế hệ mới. 

Với người viết, Demon's Souls Remake hoàn toàn có tiềm năng trở thành một tựa game "hái ra tiền" cho Sony, như những gì Bloodborne hay God of War đã làm với PS4 trước đó. Đây cũng sẽ là tựa game "chào sân" của PS5, và cũng là sản phẩm đầu tiên áp dụng giá tiêu chuẩn mới là 70 Đô-la.   

Spider-Man: Miles Morales (12/11)

  • Nhà phát triển: Insomiac Games, trực thuộc PS Studio
  • Thể loại: Hành động nhập vai
  • Nền tảng: Độc quyền trên PlayStation 5

Trailer:  

Nếu bạn đọc đã từng xem và dành tình cảm cho bộ phim "Spider-Man: Into the Spider-Verse", chắc chắn đây sẽ là tựa game khó có thể bỏ lỡ. Người chơi sẽ được hóa thân thành cậu thiếu niên da màu Miles Morales, chuyển tới một thành phố mới, chống lại những thế lực tranh giành quyền lực và tiếp bước Peter Parker để trở thành Người Nhện tiếp theo. 

Không chỉ duy trì chất lượng tương đương phiên bản tiền nhiệm, Spider-Man: Miles Morales dự kiến sẽ được bổ sung nhiều tính năng mới để kết hợp tốt với phần cứng của PS5. Người chơi lúc này sẽ có thể tận dụng Fast Loading để tải màn chơi siêu nhanh, trải nghiệm chiến đấu chân thực với Adaptive Trigger, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với chất lượng 4K HDR,... và còn nhiều hơn nữa. 

Sau những thành công mà Spider-Man trên PS4 đã gây dựng, bản thân người viết cũng khá tin tưởng vào tương lai của Spider-Man: Miles Morales trên PS5. Lưu ý là khi mua phiên bản Ultimate của game, người chơi sẽ nhận thêm code để tải phiên bản Remastered của Spider-Man.   

Godfall (12/11)

  • Nhà phát triển: Gearbox Publishing
  • Thể loại: Hành động, chặt chém
  • Nền tảng: PC, PS5

Trailer: 

Được phát triển bởi studio đã tạo nên Borderlands, Godfall ra đời với tham vọng đặt ra một dòng game hoàn toàn mới mang tên Looter-Slasher (Tạm dịch: Thu lượm - Chặt chém). Dù định nghĩa về Looter-Slasher vẫn chưa được Gearbox công bố, nhưng có lẽ cũng không khó để đoán ra hai loại thao tác sẽ được đề cao trong game. 

Theo một số nguồn tin, người chơi sẽ cần phải rất chú trọng thu lượm nếu muốn mở khóa các kỹ năng và loại nhân vật cấp cao trong Godfall. Nguồn thu lượm sẽ có thể đến hoặc từ môi trường, hoặc từ việc chặt chém hạ gục đối thủ trên hành trình. 

Bối cảnh của Godfall sẽ được đặt trong một vũ trụ giả tưởng, được chia thành 5 khu vực tương ứng với 5 nguyên tố: Đất, Nước, Lửa, Khí và Linh. Người chơi sẽ vào vai một trong 5 hiệp sĩ tối cao cuối cùng, chiến đấu để cứu lấy vũ trụ trước bờ vực diệt vong.  Có lẽ cũng chính vì có 5 hiệp sĩ, Godfall sẽ yêu cầu người chơi phải co-op online cùng nhau. Với những người chơi PS, PlayStation Plus lúc này sẽ là yếu tố bắt buộc phải có. 

Hyrule Warriors: Age of Calamity (20/11)

  • Nhà phát triển: Nintendo 
  • Thể loại: Chặt chém
  • Nền tảng: Độc quyền trên Nintendo Switch

Trailer: Nhấn vào link này để xem. 

Lấy bối cảnh 100 năm trước những sự kiện trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild, game sẽ đưa người chơi quay lại The Great Calamity - sự kiện đã từng đẩy vương quốc Hyrule đến bờ diệt vong. Lúc này, người chơi sẽ đóng vai Link, Zelda và 4 Nhà Vô địch của Hyrule, phối hợp chiến đấu bảo vệ quê nhà khỏi con quái vật Calamity Ganon. 

Khắc họa lại trận chiến huyền thoại 100 năm trước cũng là một ý tưởng hấp dẫn, nhưng cách mà Nintendo truyền tải nó đang tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Sử dụng một gameplay đậm chất... Dynasty Warriors, Hyrule Warriors: AoC đang tỏ ra quá khác biệt nếu so với Breath of the Wild nổi danh. Chính vì vậy, không ít người chơi đang lo rằng, game sẽ "mất chất" và không còn đủ hấp dẫn để trải nghiệm. 

Bên cạnh đó, tình trạng sụt khung hình trong chiến đấu cũng đã bị phản ánh nhiều. Đây cũng là vấn đề mà người viết nhận thấy khi tự trải nghiệm trên Nintendo Switch. Với một tựa game nặng về chặt chém, đây sẽ là một lỗi cần được đặc biệt lưu tâm bởi Nintendo. 

Hiện tại, Hyrule Warriors: AoC đã có bản demo trên eShop. Bạn đọc có thể tải về thử tại đây.  

Ngoài ra, tháng 11 cũng là thời điểm ra mắt của nhiều tựa game hấp dẫn khác dưới đây:  

  • DiRT 5 (PS4, Xbox One, XSX/S): 06/11. Phiên bản PS5 ra mắt vào ngày 12/11
  • Fuser (PC, PS4, Switch, Xbox One): 10/11
  • XIII Remake (PC, PS4, Xbox One): 10/11
  • Sakuna: Of Rice and Ruin (PC) : 11/11. Phiên bản PS4 và Switch ra mắt vào ngày 20/11
  • Just Dance 2021 (PS4, PS5, Switch, Xbox One, XSX/S): 12/11
  • Sackboy: A Big Adventure (PS4, PS5): 12/11
  • The Pathless (PC, PS4, PS5): 12/11
  • Call of Duty: Black Ops – Cold War (PC, PS4, PS5, Xbox One, XSX/S): 13/11
  • Kingdom Hearts: Melody of Memory (PS4, Switch, Xbox One): 13/11

Và đó là tất cả những gì có trong Tiêu điểm game Tháng 11/2020. Đâu là tựa game bạn đang mong chờ trong tháng? Bạn có thích chuyên mục mới này của ThinkView? Đừng ngần ngại để lại ý kiến ở phần Bình luận nhé.  

Thảo luận (3)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập