TikTok đang có ý định cạnh tranh với Twitter của Elon Musk?
TikTok đã giới thiệu các bài đăng chỉ có văn bản, trở thành công ty công nghệ mới nhất giải pháp thay thế cho Twitter .
TikTok đã thông báo rằng giờ đây nó sẽ cho phép người dùng tạo “nội dung dựa trên văn bản”, trong một động thái mà mô tả là “mở rộng ranh giới sáng tạo nội dung cho mọi người trên TikTok” và “mang đến cho sự sáng tạo bằng văn bản mà chúng tôi đã thấy trong các bình luận, chú thích và video vào một không gian dành riêng để tỏa sáng.”
TikTok sẽ cho phép người dùng chọn nhiều hình nền khác nhau cho các bài đăng văn bản của họ có thể có thẻ bắt đầu bằng # và cho phép mọi người gắn thẻ người dùng khác.
Người dùng cũng sẽ có thể thêm hình nền và nhãn dán có màu vào các bài đăng có giới hạn 1.000 từ. Variety đã so sánh tính năng này với Instagram, nơi thay vì tạo điều kiện cho một cuộc trò chuyện, các bài đăng có thể được bình luận một cách đơn giản.
Trang web TechCrunch đã báo cáo rằng việc giới thiệu tính năng này “có khả năng tiếp nhận Twitter (nay là X) và Chủ đề của Meta.” Trong lần thay đổi mới nhất kể từ khi mua Twitter vào tháng 10, Elon Musk đã đổi thương hiệu cho công ty X vào tuần này, trong một động thái được các nhà bình luận cho là “cực kỳ rủi ro”.
Twitter đang gặp khó khăn về tài chính, thông báo vào tháng 7 rằng doanh thu quảng cáo của họ đã giảm 50% do các nhà quảng cáo giữ lại chi tiêu trên trang web. Các công ty công nghệ đối thủ đã sử dụng sự hỗn loạn và biến động được cho là của việc Musk mua Twitter như một cơ hội để thu hút một số cơ sở người dùng của mình và tung ra các nền tảng đối thủ.