Tiktok sắp chuẩn bị có ứng dụng nghe nhạc riêng, cạnh tranh với cả Spotify và iTunes?
Công ty chủ quản của TikTok, ByteDance, mới đây đã nộp đơn đăng kí nhãn hiệu với US Patent và Trademark Office cho nhãn hiệu "TikTok Music" vào tháng 5 vừa qua. Theo như mô tả, dịch vụ này sẽ cho phép người dùng mua, chơi, chia sẻ và tải về các bài nhạc mà mình muốn. Đồng thời cũng sẽ cho phép người sử dụng tạo, chia sẻ và giới thiệu play list nhạc yêu thích của mình với mọi người, bình luận và livestream video âm nhạc trực tiếp.
Trước đây, vào năm 2020, ByteDance cũng từng ra mắt ứng dụng nghe nhạc mang tên Resso tại Ấn Độ, Brazil, và Indonesia. "TikTok Music", theo như mô tả, sẽ có những tính năng rất tương đồng với ứng dụng Resso này, ví dụ như tính năng tạo và chia sẻ danh sách phát trên mạng xã hội, tương tác với cộng đồng của ứng dụng.
Tuy nhiên, ByteDance cũng chưa hề có lời khẳng định nào về việc sẽ xây dựng một nền tảng ứng dụng dựa trên Resso hay sẽ phát triển một "mạng xã hội âm nhạc" hoàn toàn mới. Nhưng, với những thông tin này, nếu như có thể tác động mạnh đến truyền thông như "TikTok" thì hoàn toàn, "TikTok Music" sẽ có thể thay đổi thói quen nghe nhạc của mọi người trong tương lai. Đồng thời, gây sức ép rất mạnh đến với 2 ông lớn của nền tảng nghe nhạc trực tuyến hiện nay đó là Apple iTunes và Spotify.