Tin vui cho anh em đang muốn build PC: RTX 3050 8GB VRAM sẽ không thể đào coin

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Bản nâng cấp GeForce RTX 3050 8GB VRAM sắp ra mắt của NVIDIA sẽ được trang bị thuật toán Lite Hash Rate (LHR) nhằm giảm hiệu năng đào coin.

Bản nâng cấp GeForce RTX 3050 8GB VRAM sắp ra mắt của NVIDIA sẽ được trang bị thuật toán Lite Hash Rate (LHR) nhằm giảm hiệu năng đào coin. Theo nguồn tin từ mấy anh hàng xóm Trung Quốc, thì RTX 3050 có hiệu năng đào coin là 20 MH/s trong vòng 4 giây, sau đó giảm còn 12,5 MH/s với mức tiêu thụ điện năng là 73 W. Tức là nếu dùng chiếc card giá 250 đô này để đào coin, thì anh em sẽ mất khoảng một năm rưỡi mới thu hồi được vốn.

Cách làm này của NVIDIA đã tránh được việc đi vào vết xe đổ của đối thủ khi mà cách đây ít lâu AMD cũng có ra mắt chiếc card Radeon RX 6500 XT với 4GB VRAM nhằm ngăn chặn dân đào coin gom về chuồng làm trâu cày. Tuy nhiên, điều này lại vô tình “bóp” luôn cả game thủ do kha khá trò hiện nay yêu cầu card phải có nhiều hơn 4GB VRAM để xử lý đồ hoạ.

Tuy nhiên việc giảm hiệu năng đào coin có ảnh hưởng đến hiệu năng chiến game hay không? Và con RTX 3050 này chiến game thực sự tốt tới mức nào? Khi nào team ThinkView có được con card này sẽ review ngay cho anh em nhé! 

Nguồn: PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập