article detail

Tối ưu trải nghiệm gaming trên Note 20 Ultra!

pta
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Galaxy Note 20 Ultra không chỉ là một cỗ máy hoàn hảo để làm việc, mà đây còn là một thiết bị giải trí tốt khi có thể "cân" được nhiều tựa game nặng và hot hiện nay.

Galaxy Note 20 Ultra là mẫu smartphone đầu bảng năm nay của Samsung, là một cỗ máy hoàn hảo phục vụ cho công việc. Team aPhone cũng đã có video đánh giá chi tiết về chiếc máy này, nó phục vụ công việc tốt như thế nào thì các bạn có thể xem lại video bên dưới.

Tuy nhiên cuộc sống chỉ có mỗi công việc thì sẽ rất là nhàm chán, chúng ta sẽ vẫn cần những giây phút giải trí, và khi đó chiếc Note 20 Ultra vẫn sẽ tiếp tục bên cạnh bạn. Với cấu hình mạnh, màn hình đẹp, tần số quét cao, Galaxy Note 20 Ultra dư sức để cùng bạn chơi game giải trí hàng ngày. Bản thân mình sử dụng Note 20 Ultra từ ngày đầu ra mắt, cũng "cày game" không ít, bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ trải nghiệm chơi game  cũng như một vài thủ thuật nho nhỏ để tối ưu khả năng gaming trên chiếc máy này.

Cân được mọi tựa game

Galaxy Note 20 Ultra lúc ra mắt đã khiến người dùng Việt Nam tranh cãi không ít do vẫn sử dụng con chip "cây nhà lá vườn" Exynos 990. Phần lớn người dùng vẫn có định kiến với dòng chip này của Samsung và mặc định hai từ "nóng" và "không ổn định" đi kèm cùng chip Exynos. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế trên Note 20 Ultra thì mọi thứ đã khác. Máy gần như "cân" tốt các tựa game nặng và hot hiện nay như Call of Duty Mobile, Genshin Impact, Liên Quân Mobile,.....

Với tựa game quốc dân Liên Quân Mobile, chiếc Note 20 Ultra có thể thoải mái chơi ở mức thiết lập đồ họa cao nhất. Các pha combat vẫn rất mượt mà, không có hiện tượng tụt fps.

Đến với tựa game Call of Duty  Mobile, Note 20 Ultra tiếp tục chiến mượt mà. Tuy nhiên có một điểm hơi đáng tiếc ở đây, khi vào game mình sẽ chỉ có lưa chọn hoặc để mức đồ họa cao nhất và fps ở mức cao hoặc là ngược lại. 

Tất nhiên trải nghiệm bắn COD Mobile ở trên chiếc Note 20 Ultra vẫn rất ngon

 Cuối cùng với tựa game đang nổi gần đây là Genshin Impact, tựa game đang được nhiều người chơi gọi là "sát thủ phần cứng". Genshin Impact là một tựa game nhập vai dạng thế giới mở với đồ họa đẹp và hệ thống cốt truyện nhân vật đa dạng hấp dẫn. Mình cũng đã bỏ thời gian "cày cuốc" khá nhiều với tựa game này trên chiếc Note 20 Ultra, và chiếc máy này không làm mình thất vọng.

Màn hình Note 20 Ultra mang lại trải nghiệm chơi Genshin Impact thực sự rất "phê", thế giới thần kỳ trong game hiện lên đầy màu sắc và rõ nét. Chiếc Note 20 Ultra vẫn chiến được tựa game này ở mức thiết lập cao nhất, tuy nhiên khi vào khung cảnh có nhiều chi tiết hay các cảnh combat nhiều nhân vật thì sẽ có đôi chút giật lag. 

Tuy nhiên bản thân mình thì chơi tựa game này với mục đích để khám phá cốt truyện và ngắm cảnh nên cũng không ảnh hưởng quá nhiều. Với các bạn để có thể trải nghiệm tốt nhất với tựa game này thì mình khuyên nên để cài đặt ở mức tầm trung.

Nhiệt độ khi chơi game cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm gaming, và Samsung đã có sự cải thiện trên chiếc Note 20 Ultra năm nay. Bản thân mình mỗi lần chơi game thường không quá dài, máy cũng chỉ ấm lên chứ không nóng đến mức khó chịu hay bị tụt fps bất thường. Mình cũng đã test thử chơi game liên tục thời cỡ một giờ đồng hồ thì khi đấy máy mới bắt đầu nóng lên, nhiệt độ nóng nhất khu vực cụm camera là 40 độ C. 

Tối ưu trải nghiệm gaming

Galaxy Note 20 Ultra được trang bị màn hình lớn sắc nét cùng với tần số quét cao 120Hz, mang lại trải nghiệm các tác vụ thông thường rất "phê". Tuy nhiên điều đầu tiên trước khi chơi game trên chiếc Note 20 Ultra, đó là bạn hãy nhớ chuyển thiết lập màn hình về chế độ thích ứng. Với chế độ này, máy sẽ tùy vào từng tựa game bạn chơi để lựa chọn tần số quét thích hợp. 

Bên cạnh đó để có thể mang lại trải nghiệm gaming tối ưu nhất, Samsung đã mang đến cho người dùng một số phần mềm như Game Launcher và Game Plugin. Game Launcher như là một folder quản lý riêng về game dành cho người dùng, ứng dụng này cũng sẽ ghi lại nhật ký chơi game để người dùng có cái nhìn tổng quan về việc chơi game của mình.

Ngoài ra ứng dụng này cũng sẽ tổng hợp các thông tin khác liên quan đến game như các tựa game đang hot trên store, thủ thuật chơi game,......Còn với Game Plugin thì sẽ là ứng dụng tập trung vào việc cải thiện hiệu suất chơi game. Ứng dụng này sẽ có các plugin để người dùng nâng cao hiệu suất chơi game, check các thông số của máy trong lúc chơi game, hoặc kiểm soát thời gian chơi game của bản thân.

Hai plugin mình dùng nhiều nhất và cũng nên cài nhất là Game Booster và Perf Z. Với Game Booster, người dùng có thể tùy chỉnh hiểu suất riêng cho từng game như tối ưu RAM, bật fps lên mức tối đa,....Còn với Perf Z thì người dùng có thể xem được các thông số như fps, mức độ sử dụng CPU, GPU hay nhiệt độ của máy trong lúc chơi game. Qua những thông số này, người dùng có thể biết được máy đang hoạt động như thế nào với từng tựa game và có mức thiết lập cài đặt phù hợp.

Kết

Mặc dù không phải một thiết bị tập trung vào khả năng chơi game, nhưng rõ ràng Note 20 Ultra vẫn dư sức để đáp ứng những nhu cầu chơi game từ cơ bản cho đến "cày cuốc" của người dùng. Bản thân mình đã và đang sử dụng chiếc Note 20 Ultra để giải trí chơi game hàng ngày, và vẫn đang rất hài lòng với chiếc máy này. Bên cạnh phần cứng mạnh mẽ, Samsung cũng đã rất chịu khó lắng nghe người dùng để có thêm các phần mềm bổ trợ thực sự rất hữu ích để giúp người dùng có một trải nghiệm gaming tốt nhất có thể trên chiếc Note 20 Ultra.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập