article detail

Tổng hợp các tin đồn về iPhone 15 Series: USB-C, iPhone Ultra, A17 Bionic,...

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Các dòng iPhone 14 mới ra mắt được một vài tháng, nhưng các tin đồn về iPhone 15 series đã xuất hiện rất nhiều trên mạng hiện nay.

Dòng sản phẩm iPhone 14 và iPhone 14 Pro mới ra mắt chưa được một tháng, nhưng đã có rất nhiều tin đồn về những gì có thể được Apple trang bị trên iPhone 15 và iPhone 15 Pro vào năm tới. Tính đến thời điểm hiện tại, iPhone 15 và iPhone 15 Pro của năm tới đang được đồn đoán là có những nâng cấp quan trọng: USB-C, Dynamic Island cho tất cả các dòng iPhone,...

iPhone 15 và iPhone 15 Plus

Dòng sản phẩm iPhone 14 đã tạo ra một sự thay đổi lớn đối với các kích thước màn hình có sẵn, loại bỏ tùy chọn iPhone “mini” 5,4 inch để chuyển sang iPhone 14 Plus mới với màn hình 6,7 inch. Mặc dù iPhone 14 Plus rõ ràng đang bán kém hơn so với dự đoán của Apple, nhưng có tin đồn rằng công ty có kế hoạch tiếp tục chiến lược này vào năm tới. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể mong đợi iPhone 15 với màn hình 6,1 inch cùng với iPhone 15 Plus với màn hình 6,7 inch. Tuy nhiên khả năng cao iPhone 15 và 15 Plus vẫn sẽ không có màn hình AoD hay tần số quét cao ProMotion.

Nhiều tin đồn cũng cho rằng kiểu màn hình viên thuốc với Dynamic Island cũng được Apple đem xuống cả dòng iPhone không Pro. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Không những vậy iPhone 15 và 15 Plus khả năng cao cũng sẽ được Apple trang bị cổng USB-C. Nhưng cổng USB-C trên dòng iPhone thường có thể sẽ chỉ hỗ trợ USB 2.0 mà thôi chứ không có tốc độ cao hơn so với cổng lightning. Và cuối cùng, iPhone 15 và 15 Plus sẽ sử dụng lại con chip A16 Bionic hiện đang được trang bị trên iPhone 14 Pro hiện tại.

iPhone 15 Pro và iPhone 15 "Ultra"

Về thiết kế thì có thể iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hay Ultra vẫn giữ nguyên kích thước cũng như màn hình so với thế hệ tiền nhiệm. Sẽ không có thay đổi gì lớn ở thiết kế trừ việc Apple có thể bỏ đi nút bấm vật lý ở nút nguồn và thay nó bằng một nút bấm cảm ứng lực như nút home trên iPhone 7. 

Bên cạnh đó, cổng USB-C trên iPhone 15 dòng Pro trở lên cũng được cho là sẽ hỗ trợ USB 3.2 mới nhất thay vì 2.0 như trên dòng iPhone thông thường. Điều này sẽ đặc biệt có lợi cho các anh em hay quay phim cũng như chụp ảnh bằng iPhone. 

Bên cạnh đó hệ thống camera trên iPhone 15 Pro và Pro Max cũng sẽ nhận được một vài thay đổi tích cực. Chẳng hạn như Apple sẽ bổ sung hệ thống 8 ống kính mới giúp tăng chất lượng hình ảnh lên vượt bậc. Hay iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có ống kính tiềm vọng, lần đầu tiên được trang bị trên một chiếc iPhone. 

Con chip A17 Bionic được trang bị trên các chiếc flagship mới này của Apple vào năm sau khả năng cao sẽ dược xây dựng trên tiến trình 3nm mới của TSMC. Hứa hẹn sẽ đẩy hiệu năng thuần lên cao trong khi vẫn giữ được nhiệt độ cũng như lượng điện tiêu thụ ở mức ổn định. Cuối cùng, chiếc iPhone 15 cao cấp nhất có khả năng sẽ được Apple đặt tên là iPhone 15 Ultra chứ không phải iPhone 15 Pro Max.

Nguồn: 9to5mac

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập