article detail

Tổng hợp các tin đồn về iPhone SE 4: Thiết kế Xr, A16 Bionic, Touch-ID,...

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dự kiến Apple sẽ cho ra đời iPhone SE 4 vào năm 2024 với những thay đổi đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Các thay đổi bao gồm thiết kế, màn hình, bảo mật,..

Chắc chắn nhiều anh em yêu đồ Apple, thích sử dụng iPhone hơn các điện thoại khác mà có hầu bao không quá rủng rỉnh sẽ mong chờ chiếc iPhone SE 4 này. Nó vẫn có những đặc điểm nổi bật nhất từ một chiếc iPhone cao cấp như iOS, các con chip mới hay thiết kế tai thỏ rất Apple. 

Thiết kế, màn hình

iPhone SE 3 hiện tại là chiếc iPhone nhỏ nhất còn được bán ra với kích thước chỉ có 4.7inch. Nó có thiết kế cũ từ các đời iPhone 7 và 8 với nút home vật lý tích hợp TouchID. Theo nhiều nguồn tin khác nhau chiếc iPhone SE mới có thể sẽ có thiết kế của chiếc iPhone Xr. Có hai khả năng khác nhau, một là nó có màn hình 5.7inch hoặc 6.1inch. Toàn bộ phần khung viền bên ngoài cũng như chất liệu thiết kế sẽ không có nhiều thay đổi so với chiếc Xr điểm còn chưa được xác nhận là liệu nó có kích thước như một chiếc iPhone thông thường hay Mini mà thôi.

Hiện chưa rõ là Apple sẽ trang bị màn hình LCD hay OLED trên chiếc iPhone Xr mới. Mark Gurman nói rằng Apple đang cân nhắc giữa việc trang bị màn hình 5.7inch OLED hay 6.1 LCD trên chiếc iPhone mới này.

Ngoài ra chiếc iPhone SE 4 khả năng cao cũng sẽ có phần notch như iPhone Xr. Apple có thể bỏ đi cụm FaceID để tối ưu hóa chi phí và trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn.

Hiệu năng - Mạnh mẽ với A16 Bionic

Hiện tại chiếc iPhone 14 vẫn đang được trang bị con chip A15 Bionic mà thôi, nhưng nếu xét đến thời điểm ra mắt của chiếc iPhone SE4 thì khả năng cao nó sẽ được trang bị con chip A16 Bionic. Con chip A17 Bionic sẽ được Apple trang bị trên các mẫu iPhone 15, còn A16 Bionic sẽ được tận dụng để tối ưu hóa dây chuyền sản xuất và trang bị trên các smartphone thấp cấp hơn.

Nguồn: macrumors

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập