Tổng hợp một số game đáng chú ý ra mắt trước Tết Nguyên Đán

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Năm mới, chơi game mới. Nghe khá thú vị phải không nào?

Thời gian cứ thế trôi, Tết Tân Sửu sắp tới, và một kỳ nghỉ dài lại đang chờ trước mắt. Không chỉ là thời điểm lý tưởng để quây quần sum họp, đi chơi đây đó; những ngày Tết cũng là khoảng thời gian thích hợp để... chơi game - nhất là với nhiều anh em cả năm qua phải làm việc vất vả.

Và để giúp anh em có được trải nghiệm gaming Tết thuận lợi, ThinkView sẽ triển khai một series bài viết về Game và Tết, bắt đầu với một số game đáng chú ý ra mắt trước Tết Nguyên Đán. Tết này chơi gì mới? Chúng ta hãy cùng bắt đầu luôn thôi. 

Lưu ý: Đây sẽ không phải bài tổng hợp cho cả hai tháng đầu năm, và các tựa game sẽ đều được lấy mốc trước ngày Mùng 1 Tết (12/02) để anh em đủ thời gian trải nghiệm trước khi đi làm, đi học. 

Hitman 3 (20/01)

  • Nhà phát triển: IO Interactive 
  • Thể loại: Hành động, Nhập vai, Lén lút
  • Nền tảng: PC, PlayStation 4, PlayStation 5 và Xbox Series S/X
  • Trailer: 

Theo lời đại diện của IO Interactive, Hitman 3 sẽ là "cái kết đầy kịch tính cho Thế giới Sát thủ đen tối". Vẫn như hai phần game trước, anh em sẽ vào vai anh chàng sát thủ máu lạnh 47, để rồi tiếp tục tham gia các nhiệm vụ ám sát khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu lần này của 47 sẽ xoay quanh Prominence - tập hợp của ba tổ chức ngầm quyền lực, với thừa tiềm lực để vươn lên chi phối cả thế giới. 

Đáng chú ý, giữa Prominence và 47 cũng có sự liên kết. Đây chính là tổ chức tài trợ cho thí nghiệm "sản xuất" và đào tạo những sát thủ như anh. Mình nghĩ đây sẽ là điểm nhấn, đóng vai trò tạo những nút thắt quan trọng ảnh hưởng đến cốt truyện. 

Bên cạnh đó, điểm đến mới Dubai hứa hẹn cũng hấp dẫn. Một thủ đô bao phủ bởi nhà chọc trời, khác hẳn những gì 47 từng trải nghiệm trước đây. 

Yakuza: Remastered Collection (28/01)

  • Nhà phát triển: SEGA
  • Thể loại: Hành động, nhập vai
  • Nền tảng: PC, Xbox One
  • Trailer:

Sau một năm độc quyền trên PlayStation 4, Yakuza: Remastered Collection đã chính thức đặt chân cả lên PC và Xbox One. Với ba phần game Yakuza 3, Yakuza 4Yakuza 5 được làm lại về chất lượng; hành trình của Kazuma Kiryu hứa hẹn sẽ sống động và ổn định xứng tầm thế hệ hiện tại. 

Với Yakuza: Remastered Collection, chúng ta sẽ tiếp tục chứng kiến hành trình trốn chạy quá khứ yakuza của Kiryu - giờ đã là chủ của Cô Nhi viện Morning Glory, chăm sóc những đứa trẻ và giúp chúng trở thành công dân có ích cho xã hội. Tuy nhiên dù "quy ẩn" ở đâu, mọi sự đen tối vẫn tìm đến Kiryu, và như thường lệ “Con rồng của Dojima” vẫn sẽ đối diện với tất cả.

Không chỉ gây ấn tượng về cốt truyện, Yakuza: Remastered Edition còn thu hút người chơi nhờ đem lại nhiều yếu tố bị lược bỏ ở các thị trường phương Tây (với phiên bản PS4). Nhờ vậy, trải nghiệm về văn hóa Nhật Bản của anh em trong game hứa hẹn sẽ còn trọn vẹn hơn trước nhiều. 

Control - Phiên bản Next-gen (02/02)

  • Nhà phát triển: Remedy Entertainment 
  • Thể loại: Hành động, Nhập vai
  • Nền tảng: PlayStation 5, Xbox Series S/X
  • Trailer: 

Thực ra thì Control không mới, thậm chí là đã có tuổi đời hơn một năm rồi. Nhưng khi được làm cho next-gen console thì đây hứa hẹn lại là một trải nghiệm thú vị. Với sức mạnh phần cứng được cải tiến rõ rệt, Control Next-gen hứa hẹn sẽ có nền đồ họa tân tiến hơn, qua đó có thể tăng cường trải nghiệm thám hiểm và chiến đấu vốn đã khá sống động và... ma mị. 

Trong Control, anh em sẽ vào vai Jesse, dấn thân vào tòa nhà The Oldest House để tìm kiếm người em trai bị bắt đi cách đây 17 năm. Đây từng là trụ sở của Cục Kiểm soát Liên bang và bất ngờ thay, cô lại được bổ nhiệm làm Giám đốc Cục sau khi đặt chân tới. Nhờ vậy, Jesse cũng được trao rất nhiều quyền năng dị thường, và chúng sẽ cùng cô đi tìm người em trai và sự thật về tổ chức bí ẩn. 

Tuy rằng tin này là dành cho next-gen console, nhưng anh em cũng có thể cân nhắc chơi Control: Ultimate Edition trên PC, PlayStation 4 hay Xbox One. Một cốt truyện ổn, không khí ma mị lôi cuốn cùng những đoạn cắt cảnh đậm chất điện ảnh đã thành thương hiệu của Remedy,... Mọi thứ sẽ là vừa đủ để chúng ta "xả stress" trong kỳ nghỉ Tết tới. 

Nioh 2 - Phiên bản PC (05/02) 

  • Nhà phát triển: Koei Tecmo
  • Thể loại: Hành động, Nhập vai, Chặt chém
  • Nền tảng: PC
  • Trailer: 

Với Nioh 2, anh em sẽ được đưa về khoảng thời gian trước khi câu chuyện của Nioh diễn ra. Nhưng thay vì vào vai một cái tên cụ thể, chúng ta sẽ được tạo ra nhân vật của riêng mình. Chỉ là người này không có danh xưng, và sẽ được gọi trong game là Hide

Cốt truyện của Nioh 2 sẽ xoay quanh Hide, một đứa con lai giữa người và quỷ, phiêu lưu dưới thời kì cai quản của Oda Nobunaga để rồi sau này ghi danh sử sách với cái tên Toyotomi Hideyoshi - người theo sử sách sẽ kế tục Nobunaga và thống nhất Nhật Bản. Đáng chú ý, trong Nioh 2 cũng sẽ có sự xuất hiện của "Amrita" - những bảo vật đã khiến nhân vật chính William Adams trong phần đầu phải chạy từ châu Âu qua.  

Khi chơi phần 2, anh em vẫn sẽ được trải nghiệm một không gian đậm chất Nhật: Những nhân vật lịch sử, các loại quỷ (Oni) trong truyền thuyết và còn nhiều nữa. Điểm nổi bật nhất của game có lẽ sẽ là khả năng chuyển đổi trạng thái người - quỷ của Hide (chính xác hơn là bán quỷ), qua đó đem lại cảm giác chiến đấu mới mẻ so với dạng người đơn thuần của Nioh gốc. 

Little Nightmares 2 (11/02)

  • Nhà phát triển: Tarsiers Studios
  • Thể loại: Phiêu lưu, Nhập vai, Kinh dị
  • Nền tảng: PC, Nintendo Switch, PlayStation 4 và Xbox One
  • Trailer:

Little Nightmares 2 là một trường hợp đặc biệt với ngày ra mắt trùng vào ngày 30 Tết. Bắt đầu năm mới bằng một tựa game kinh dị nghe có vẻ kì lạ, nhưng tại sao lại không nhỉ?

Với Little Nightmares 2, anh em sẽ lại được trở về thế giới tăm tối, nơi có những ác mộng ám ảnh chúng ta những ngày còn thơ. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục hành trình cùng cô bé áo mưa vàng Six, anh em sẽ vào vai một nhân vật mới có tên Mono. Theo chân Six, Mono sẽ cần phá giải những bí mật của toà tháp The Signal Tower - nguyên nhân chính khiến cậu mắc kẹt ở thế giới này. Nhưng liệu mọi thứ sẽ thuận lợi, hay cả hai sẽ bị nuốt chửng bởi những mối nguy mới? 

Ngoài nhũng cái tên kể trên, khoảng thời gian từ giờ đến Tết Nguyên Đán cũng chứng kiến một số tựa game đáng chú ý khác xuất hiện: 

  • Five Nights at Freddy's: Core Collection (PlayStation 4, Switch & Xbox One): 12/01
  • Atelier Ryza 2: Lost Legends & the Secret Fairy (PC, PS4, PS5 & Switch): 26/01
  • The Medium (Xbox Series S/X, PC): 28/01
  • Re:Zero - Starting Life in Another World: The Prophecy of the Throne (PC, PS4 & Switch): 29/01
  • Outriders (PS5, Xbox Series X/S, PS4, Xbox One, Stadia, PC): 02/02
  • Ys IX: Monstrum Nox (PS4): 02/02
  • Super Mario 3D World + Bowser’s Fury (Switch): 12/02 

Về cơ bản, đó là một số cái tên mới của làng game sẽ ra mắt trước Tết để anh em lưu tâm. Anh em có hứng thú với những game nào? Còn những cái tên đáng hấp dẫn nào chưa có trong danh sách này? Đừng ngại ngần chia sẻ ở phần Bình luận nhé.

Ngoài ra, ThinkView cũng đang chuẩn bị rất nhiều bài viết thú vị về Game và Tết, dự kiến sẽ lên sóng trong những ngày sắp tới. Anh em hãy theo dõi website để không bỏ lỡ nhé.  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập