Tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh Vinfast xây nhà máy xe điện tại Mỹ

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Việc VinFast xây nhà máy sản xuất xe điện và pin trị giá 4 tỷ USD sẽ giúp Mỹ giải quyết được 7.000 việc làm.

Mới đây tài khoản Twitter chính thức của tổng thống Mỹ đã đăng một bài post với nội dung:  “Hôm nay, VinFast công bố sẽ xây nhà máy sản xuất xe điện và pin tại North Carolina – nhà máy 4 tỷ USD, tạo ra 7.000 việc làm. Đây là ví dụ gần đây nhất về chiến lược kinh tế của chúng ta đã có tác dụng”.

Việc xây dựng nhà máy, cùng với các nỗ lực của các hãng sản xuất xe hơi Mỹ như Ford, GM và Siemens đầu tư trở lại vào nước nhà đã thể hiện quyết tâm của chính phủ Tổng thống Joe Biden trong việc xây dựng nên một nền kinh tế năng lượng sạch, xây dựng lại chuỗi cung ứng tại Mỹ và giảm chi phí cho người dân.

Vào sáng ngày 30/3, ông Nguyễn Quốc Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Mỹ đã chia sẻ trên Twitter rằng: "Thật vinh dự và tự hào được là người tham dự lễ lý kết giữa VinFast và Carolina hôm nay. Hàng nghìn mẫu xe điện của VinFast sẽ được sản xuất và tạo ra hàng nghìn việc làm, giúp hành tinh của chúng ta xanh hơn".

Nhà máy của VinFast sẽ được tọa lạc tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point, Hạt Chatham với diện tích khoảng 800 ha. Công trình gồm 3 khu vực chính: khu vực sản xuất và lắp ráp ô tô điện và xe buýt điện; khu vực sản xuất pin cho xe điện và khu vực công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

Giai đoạn 1 của nhà máy sẽ được khởi công ngay trong năm 2022 sau khi nhận được giấy phép xây dựng và dự kiến sẽ được vận hành vào tháng 7/2024. Sau khi giai đoạn này, nhà máy có thể sản xuất 150.000 xe/năm.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập