article detail

"Tổng vệ sinh" nhẹ tựa lông hồng cùng máy hút bụi cầm tay Dyson V12s Detect Slim Submarine

Công Minh
6 tháng trước
Cập nhật 6 tháng trước
Với Dyson V12s Detect Slim Submarine, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để dùng máy không chỉ khi tổng vệ sinh, mà còn là rất nhiều những dịp khác trong cuộc sống.

Mặc dù không diễn ra thường xuyên, nhưng những buổi “tổng vệ sinh” chắc chắn là không thể thiếu trong cuộc sống gia đình. Ngay cả khi ngày nào cũng lau quét hay để robot hút bụi làm giúp, mọi thứ cũng không thể so với chúng ta khi bỏ công dọn dẹp từng “hang cùng ngõ hẹp”, giúp không gian sống được thổi một luồng gió mới. Cảm giác ở nhà sạch thì sướng khỏi bàn, nhưng đổi lại thì chúng ta thường sẽ cực kỳ vất vả. Công cụ lau dọn lấy ra bằng hết, hì hục lăn lê, v.v. Nhiêu đó chắc nhiều anh em cũng phải trải qua rồi. 

Nắm bắt được nhu cầu “tổng vệ sinh” của không ít hộ gia đình, các thương hiệu máy hút bụi đang dần chạy đua về tính tiện dụng với những nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên để gói gọn sự tiện dụng tối đa, công nghệ tối tân, v.v. bên trong thân hình tối thiểu, đó chỉ có thể là những “ông lớn” với quá trình nghiên cứu và chế tạo kỳ công - ví dụ như Dyson với máy hút bụi cầm tay Dyson V12s Detect Slim Submarine phiên bản 2023. 

Nói không ngoa thì với tất cả những trang bị đi kèm, đây có thể xem là công cụ “một mình cân tất” cả dàn công cụ dọn dẹp cồng kềnh mà chúng ta vẫn hay dùng. Cụ thể thì Dyson V12s Detect Slim Submarine sẽ làm được việc đó thế nào? Hãy cùng đi vào tìm hiểu ngay nhé. 

Mỗi lần “tổng vệ sinh” là một lần… đánh vật

Không biết gia đình anh em thế nào, nhưng với nhà mình thì tổng vệ sinh sẽ là công việc hàng tháng. Nghe qua thì có vẻ ít, nhưng bắt tay vào làm thì… nhớ đời luôn, đến cả tháng cũng không hết mệt. Cơ bản vì đã tổng vệ sinh, đến những chỗ rất khuất như gầm giường, góc tường, góc của từng bậc thang, v.v. cũng phải sạch sẽ. Đó đều là những nơi mà nếu không thực sự làm kỹ và có công cụ phù hợp thì rất, rất khó để với tới. 

Gần đây phải chuyển nhà nhiều, mình rất thích dùng robot hút bụi vì nó quá tiện. Tuy nhiên để ý thì hóa ra, nó vẫn bỏ quên rất nhiều góc trong không gian sống. Nếu anh em cũng như mình, lắp đặt giá kệ nhiều mà cần khoan cắt thì càng phải kiểm tra kỹ. Vì đó cũng là lúc sinh ra rất nhiều bụi, lọt vào gầm giường, chân tường, v.v. mà chúng ta khó để ý nếu chỉ dùng robot hay chổi quét.

Để dọn những góc như vậy, anh em sẽ cần dùng bàn chải kèm nước tẩy hoặc nước sạch rồi lúi húi lau. Làm như vậy đúng là sẽ sạch hơn, nhưng đổi lại thì cũng rất mệt. Ngoài ra, lượng công cụ chúng ta phải dùng khi tổng vệ sinh cũng sẽ tăng lên. Và khi cả gia đình cùng làm thì điều này sẽ là tương đối bất tiện, chưa kể sau khi dọn xong thì cũng phải cất tất cả đi.

Và tất nhiên trước đó, chúng ta đã phải dọn xong các mặt phẳng lớn như sàn nhà rồi. Đến đây thì có thể dùng robot hút bụi, nhưng chắc chắn không thể thiếu đi chổi lau, chổi quét, xô chậu, v.v. những công cụ truyền thống tương đối lỉnh kỉnh. Nhìn chung thì tổng vệ sinh cũng như một… chiến dịch, để có được thành quả tốt thì phải chuẩn bị thật kỹ. 

Tuy nhiên rất may là không như đánh trận, chúng ta có thể dễ dàng tinh giản mọi thứ nhờ sức mạnh của công nghệ, ví dụ như sử dụng máy hút bụi cầm tay Dyson V12s Detect Slim Submarine để thay thế cho hầu hết công cụ đã được nhắc tới. Cùng xem tại sao chỉ một chiếc máy mà đã có thể gánh vác vai trò của rất nhiều thứ như vậy nhé. 

“Tất cả trong một” nhờ Dyson V12s Detect Slim Submarine

Với đầu lau Submarine hoàn toàn mới, Dyson V12s Detect Slim Submarine bên cạnh vai trò hút bụi thì sẽ còn dùng được như một chiếc chổi lau nhà tự động. Bên cạnh sử dụng vải vi sợi thấm hút vết bẩn cực tốt, đầu lau này còn được xả nước đúng 18ml mỗi phút ở 8 điểm khác nhau, giúp mặt sàn được vệ sinh đồng đều mà không bị sũng nước. 

Với cây lau nhà thông thường, đầu lau của chúng sẽ được làm bằng các loại vải thô tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy nên từ khả năng thấm nước, hút vết bẩn hay khi cần giặt cho lần lau tiếp theo, v.v. đều có thể bị ảnh hưởng. Chưa kể nếu dùng thời gian dài, chúng có thể nhanh bị xơ dẫn tới giảm hiệu quả rõ rệt. Đây là điều mà đầu lau của Dyson có thể hạn chế tối đa. 

Hơn nữa, đầu lau Submarine cũng sẽ có nơi chứa nước sạch ngay trong đầu lăn, giúp chúng ta không còn cần tới xô hay chậu để đựng nước ngâm cây lau. Nếu anh em sợ ngăn nước bé quá không đủ thì Dyson sẽ chứng minh điều ngược lại, khi chỉ với 300ml nước trữ sẵn, Dyson V12s Detect Slim Submarine có thể làm sạch sâu với diện tích sàn tới 110m2. 

Ngoài ra, Dyson V12s Detect Slim Submarine sẽ có ngăn chứa riêng với dung tích lên tới 360ml, được thiết kế để dễ dàng tháo lắp, vệ sinh và đổ đi dễ dàng. Mình thấy khi dùng cây lau nhà truyền thống, phần đông anh em sẽ giặt đầu lau nhiều lần trong cùng một khoang nước. Càng giặt thì nước sẽ càng bẩn, có thể ảnh hưởng đến độ sạch của đầu lau về sau. 

Theo Dyson khẳng định, Submarine cũng là đầu lau đầu ướt đầu tiên từng xuất hiện trên máy hút bụi cầm tay. Điều này càng làm tăng mạnh tính cạnh tranh của sản phẩm với thị trường, khi nó đã biến một chiếc máy hút bụi cầm tay vốn đã rất tuyệt vời trở nên đa dụng hơn bao giờ hết, đưa tất cả dụng cụ lau rửa cồng kềnh của bạn vào thành một khối. 

Cuối cùng khi tháo đầu lau Submarine, Dyson V12s Detect Slim Submarine sẽ lại là chiếc máy hút bụi mạnh mẽ như trước đây. Với lực hút cực lớn kết hợp với hàng loạt đầu phụ kiện đi kèm, sản phẩm sẽ có thể thích hợp với mọi bề mặt, khe kẽ cũng như giải quyết tốt cả những loại bụi phức tạp nhất - điều mà mình cũng nhấn mạnh ở trên. 

Đặc biệt, một số đầu hút đi kèm Dyson V12s Detect Slim Submarine còn có khả năng tự động gỡ rối khi hút rác vào. Đây sẽ là điểm cộng lớn với những nhà có vật nuôi hay người bị rụng tóc nhiều, vì tất cả khi được dọn dẹp sẽ không xoắn rối vào nhau, gây hỏng máy hay khó vệ sinh lâu dài. 

Nhìn chung thì chi mình Dyson V12s Detect Slim Submarine, nhưng nó đã đóng vai trò của rất nhiều công cụ như cây lau nhà, thùng nước lau, máy hút bụi hay cây chải lông thú, v.v. Điều này giúp mỗi lần tổng vệ sinh là không còn lỉnh kỉnh biết bao nhiêu đồ đạc, mà thay vào đó thì ta chỉ cần dùng đúng một chiếc máy, nghe qua đã thấy tiện phải không nào?

Những tiện ích bạn ít khi nghĩ tới

Với sự phát triển của công nghệ thì bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cốt lõi, các sản phẩm cũng cung cấp cho người dùng rất nhiều giá trị cộng thêm đáng chú ý. Khi tìm hiểu thêm về Dyson V12s Detect Slim Submarine thì mình mới thấy rằng, chiếc máy còn góp ích ở rất nhiều khía cạnh quan trọng mà trước giờ bản thân chưa để tâm đúng mực. 

Một trong những tính năng cộng thêm mình thấy ấn tượng nhất đó là khả năng lọc HEPA khép kín, giúp giữ lại những hạt bụi nhỏ gây hại cho sức khỏe thải ra từ máy. Trước đây, mình không nghĩ rằng khi hút bụi cũng có thải khí ngược lại ra không khí trong quá trình hoạt động, và điều này khiến cho tính năng lọc của Dyson càng thêm giá trị. 

Một công cụ khác cũng khiến mình cảm thấy hứng thú khi dùng máy là đầu hút quang học Fluffy Optic Cleaner Head, với khả năng soi rõ bụi vô hình nhờ ánh sáng đặc biệt. Thường khi quét nhà, chúng ta sẽ hay nhìn vào lượng bụi thấy được dính lại trên giẻ lau để đánh giá độ bẩn. Tuy nhiên khi được mục sở thị phần bụi vô hình soi bằng đèn thì chà… 

Với một số lợi ích liệt kê kể trên, chúng có điểm chung là khó có thể nhận biết và cảm nhận bằng các giác quan thông thường. Tuy nhiên, những thứ như thế lại gián tiếp lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta, và việc công nghệ của Dyson V12s Detect Slim Submarine xử lý được điều đó rõ ràng là một điểm cộng lớn. 

Hoàn thiện ở những giá trị cốt lõi 

Ở trên, mình đã nói rất nhiều về những nâng cấp cộng thêm của Dyson V12s Detect Slim Submarine, vậy khi không có chúng thì đây sẽ là một sản phẩm như thế nào? Điều này mình cũng có tự trải nghiệm và tham khảo ý kiến chuyên gia Dyson, và hiểu được rằng với những giá trị cốt lõi thì máy vẫn sẽ làm rất tốt. 

Chẳng hạn như về lực hút, đây vẫn là một chiếc máy hút bụi rất mạnh mẽ với động cơ Dyson Hyperdymium™, có tốc độ quay 125.000 vòng/phút giúp làm sạch sâu toàn diện không gian. Hay về thời lượng pin thì sản phẩm cũng có thể sử dụng 60 - 70 phút liên tục, với mình thì hoàn toàn đủ để dọn dẹp từ 2-3 tầng nhà kết hợp với lực hút cùng hệ thống đầu hút đa dạng. 

Tạm kết 

Dù không gian sống của anh em rộng hay hẹp, thì đã đụng đến “tổng vệ sinh” thì mọi thứ vẫn sẽ… kinh hoàng như nhau. Tuy nhiên giờ đây, đó sẽ chỉ là câu chuyện nếu anh em còn sử dụng các công cụ và cách thức cũ, vì sự phát triển của công nghệ đã đem đến những thiết bị “tất cả trong một” như Dyson V12s Detect Slim Submarine: Tiện lợi, thoải mái, chưa kể tối ưu để giúp công việc nặng nhọc này nhẹ đi nhiều phần. 

Vẫn biết rằng, mức giá vẫn sẽ là thứ khiến nhiều người phải cân nhắc. Tuy nhiên khi đã có được trải nghiệm tuyệt vời như với Dyson V12s Detect Slim Submarine, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều cảm hứng để dùng máy không chỉ khi tổng vệ sinh, mà còn là rất nhiều những dịp khác trong cuộc sống thường ngày - như vậy thì vẫn coi như một khoản đầu tư có lời phải không nào? 

#DysonVN #DysonSubmarine #DysonWetandDry

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập