Top cực phẩm “One More Thing” đỉnh nhất từ trước đến nay của Apple

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sự kiện One More Thing 2020 của Apple sẽ được ra mắt vào đêm nay. Giờ đây, hãy cùng nhìn lại những lần “One More Thing” đỉnh nhất mà Apple từng làm ra từ trước đến nay.

1. Năm 1999: Apple Cinema Display 22 inch và iMac DV iMovie

Tại sự kiện One More Thing cuối năm 1999, Apple đã công bố chiếc màn hình rời đầu tiên của hãng có tên gọi Apple Cinema Display 22 inch và được quảng cáo là “sáng gấp đôi, sắc nét gấp đôi cũng như có độ tương phản cao gấp 3 lần loại màn hình CRT truyền thống lúc bấy giờ”. Quả thật vậy, theo nhiều chuyên gia, đây là chiếc màn hình rời đem lại chất lượng hiển thị tuyệt vời nhất trên thị trường vào thời điểm đó.

Ngay sau đó, Apple cũng đã tung ra chiếc iMac DV (máy Mac đầu tiên có cổ FireWire) và phần mềm iMovie mới được tích hợp trên máy Mac này. Đây là bước đi đầu tiên cho thấy Apple sẽ định hướng sản phẩm của mình mang tính chất làm multimedia trong tương lai.

2. Năm 2000: Aqua và Power Mac G4 Cube

One More Thing năm 2000 cũng là một trong những sự kiện lớn nhất mà Apple từng làm ra. Tại sự kiện năm đó, Apple đã chính thức ra mắt ra mắt giao diện hệ điều hành macOS mới có tên Aqua. Giao diện này chính là tiền đề cho Apple phát triển những giao diện hệ điều hành sau này. 

Cũng tại sự kiện năm đó, Steve Job đã chính thức chức công bố chiếc Mac đầu tiên của hãng có tên gọi Power Mac G4. Chiếc máy này cũng là tiền đề để hãng tiếp tục phát triển các phiên bản Mac tiếp theo.

3. Năm 2001: PowerBook G4

PowerBook G4 là chính là tiền để của những chiếc Macbook Pro sau này. Theo các ý kiến của người dùng và những chuyên gia, PowerBook G4 là một trong những chiếc laptop có thiết kế đẹp cùng với sức mạnh xử lý mạnh mẽ nhất vào thời điểm bấy giờ. Đây cũng là một trong những màn “One More Thing” đỉnh cao nhất mà Apple từng làm ra.

4. Năm 2002: iMac G4 

Cho đến thời điểm hiện tại, iMac G4 vẫn là một trong những chiếc máy tính all in one có thiết kế đỉnh cao nhất, tinh tế nhất mà Apple từng tạo ra. Chiếc iMac này có thiết kế rất khác so với những chiếc iMac thời điểm hiện tại vì toàn bộ linh kiện phần cứng sẽ được đặt phía dưới chân đế của màn hình.

5.Năm 2003: Power Mac G5 và PowerBook 12 inch

Tại sự kiện One More Thing 2003, Steve Job đã cho ra mắt chiếc máy tính bàn “nhanh nhất thế giới” vào thời điểm đó - Power Mac G5. Đây là biến thể của chiếc Power Mac G4 trước đó, to hơn, trang bị phần cứng khủng hơn và cao cấp hơn rất nhiều. Chiếc Power Mac G5 cũng là chiếc Mac đầu tiên được thiết kế theo dạng module tháo lắp rất tiện lợi cho việc update phần cứng.

Cho đến nay, 17 năm trôi qua, chiếc máy này vẫn rất được việc với đại đa số người dùng multimedia bán chuyên nghiệp. Bằng chứng là vẫn có rất nhiều nội dung về chiếc Power Mac G5 này được cập nhật trên Youtube, chủ yếu là về việc max upgrade chiếc máy này và khả năng hoạt động của nó đến đâu vào thời điểm hiện tại.

Cũng tại sự kiện này, Apple đã cho ra mắt chiếc laptop 12 inch đầu tiên trên thế giới - PowerBook 12 inch. Tuy nhiên, đây lại là sản phẩm không mấy thành công của hãng vì hiệu năng của máy không thực sự ấn tượng vào thời điểm đó.

6. Năm 2004: iPod mini nhiều màu sắc và Apple Cinema Display 30 inch

Tại sự kiện One More Thing 2004, iPod Mini nhiều màu sắc chính thức ra mắt. Phiên bản máy nghe nhạc giá rẻ này vô hình chung đã thay đổi lại hoàn toàn trải nghiệm nghe nhạc của người dùng cho tới thời điểm hiện tại và cũng là một bước tiến lớn trong ngành âm nhạc trên toàn thế giới.

Ngay sau đó, Steve Job đã giới thiệu với thế giới chiếc màn hình có tên gọi Apple Cinema Display 30 inch. Đây là chiếc màn hình xịn nhất trên thế giới vào thời điểm đó với độ phân giải lên tới 2560 x 1600 pixel. Ngay sau đó, combo Apple Cinema Display 30 inch với Power Mac G5 là combo máy tính để bàn cao cấp nhất và đắt nhất vào thời điểm bấy giờ.

7. Năm 2005: iPod shuffle và TV shows

Ngày 11 tháng 1 năm 2005, Steve Jobs bước lên sân khấu Macworld Expo và giới thiệu chiếc iPod Shuffle thế hệ đầu tiên, không có màn hình. Giống như những dòng iPod trước đây, iPod Shuffle có thể kết nối với tài khoản iTunes của người dùng để tải nhạc về.

Chiếc máy nhỏ gọn này cũng có tính năng tự động chọn lựa bài hát từ iTunes để lưu vào bộ nhớ. Bên cạnh việc phát ngẫu nhiên, iPod Shuffle cũng có thể phát tuần tự khi người dùng bật công tắc ở mặt sau của máy.

Cũng vào năm 2005, Jobs tuyên bố rằng cửa hàng iTunes hiện sẽ bán các TV shows (chương trình TV) để xem trên thiết bị của họ.

8. Năm 2006: Macbook Pro và Apple TV

Tại One More Thing 2006, chiếc Macbook Pro thế hệ đầu tiên đã chính thức được trình làng. Đây cũng là chiếc Macbook đầu tiên được trang bị vi xử lý Intel, đánh dấu sự hợp tác lâu dài của hãng với Intel.

Macbook Pro thế hệ đầu tiên được trang bị màn hình kích thước 15.4 inch độ phân giải HD và hiệu năng tổng thể cao nhất thế giới laptop thời điểm đó. Nhận thấy doanh số của Macbook Pro tăng vọt, 3 tháng sau phiên bản 17 inch của chiếc Macbook Pro này được ra mắt. Cả 2 phiên bản đều có doanh số rất tốt và vẫn được coi là một trong những chiếc Macbook tốt nhất mà Apple từng làm ra.

Ngay sau đó, với cửa hàng iTunes hiện cung cấp nhạc, phim và chương trình TV, Apple cần một cách để khách hàng thưởng thức nội dung này trên TV của họ. Vì vậy, công ty đã thông báo sự xuất hiện sắp tới của iTV, sau đó được đổi tên thành Apple TV để ra mắt.

9. Năm 2008: Macbook Pro thế hệ mới

One More Thing 2008, Apple đã chính thức ra mắt Macbook Pro với thiết kế nhôm nguyên khối hoàn toàn mới. Minh chứng cho sự thành công của chiếc máy này chính là việc Apple vẫn giữ nguyên thiết kế này cho tới tận ngày hôm nay. 

10. Năm 2010: Macbook Air thế hệ đầu tiên

One More Thing 2010 là một trong những sự kiện đình đám nhất lịch sự Apple khi mà vào sự kiện đó, Steve Job đã chính thức cầm trên tay chiếc laptop mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới - Macbook Air. Khi Steve Jobs rút chiếc MacBook Air ra khỏi túi có lẽ là khoảnh khắc mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử công nghệ. Chiếc laptop này cũng là chiếc máy tạo tiền đề cho kỷ nguyên Ultrabook mỏng nhẹ sau này.

Tạm kết

Theo ý kiến cá nhân của mình, đây là những màn One More Thing đỉnh nhất mà Apple từng làm ra từ trước đến nay. Vào 1h đêm nay theo giờ Việt Nam, sự kiện One More Thing 2020 sẽ chính thức được công chiếu, hãy cùng chờ đón xem sản phẩm nào sẽ được ra mắt vào tối nay nhé!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập