article detail

Top điểm đến giúp "tình ta mặn nồng" nhân ngày 08/03 ft. Samsung Galaxy A14 5G

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Còn gì tuyệt vời hơn khi có thể cùng những người mình thương đi qua phố phường, để rồi tận hưởng và ghi lại niềm vui bằng công nghệ, như chiếc Galaxy A14 5G này nhỉ?

Valentine chưa qua, 08/03 đã tới. Anh em nào mà có người thương sinh nhật chen giữa nữa thì kể còn… vất vả nữa. Khi những ngày lễ tôn vinh chị em dồn dập như thác đổ, việc chuẩn bị làm gì, đi đâu cho hay không phải lúc nào cũng dễ dàng. Với anh em hay tìm tòi, có nhiều kinh nghiệm thì ổn rồi, nhưng nếu ai yêu chưa lâu và đang cần sự tư vấn cho “chặng tourmalet” này thì… có ThinkView giúp đỡ ngay đây.

Kể ra mình cũng rất thích viết những bài dạng này, vì nó cho mình cơ hội để khám phá Hà Nội thêm nhiều nữa. Và còn gì tuyệt vời hơn khi có thể cùng những người mình thương đi qua phố phường, để rồi tận hưởng và ghi lại niềm vui bằng công nghệ - ví dụ như bằng chiếc điện thoại Galaxy A14 5G này nhỉ? 

Vì các “nàng” cũng rất là muôn màu muôn vẻ, nên những gợi ý dưới đây cũng sẽ tương đối đa dạng để anh em chọn lựa. Không dài dòng nữa, hãy cùng bắt đầu thôi. 

Nếu “nàng” là con người của tri thức, yêu sự yên tĩnh… 

Với những “nàng” như vậy, thường thì bảo tàng, triển lãm,... sẽ là địa điểm hẹn hò lý tưởng. Và tất nhiên rồi, không nơi nào thích hợp hơn cho ngày Quốc tế Phụ nữ hơn là Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm). Từ cảm giác yên tĩnh, không gian trưng bày ấm cúng và thậm chí là cả bất ngờ nho nhỏ ẩn giấu bên trong,... Không chỉ các “nàng” mà có khi anh em cũng sẽ thích đấy. 

Mình tới đây vào một ngày trong tuần, trời man mát rất khoan khoái. Anh em nên đi vào tầm 9h sáng là vừa đẹp vì bên cạnh, các em nhỏ trường Trưng Vương chưa ra chơi nên cực kỳ yên tĩnh. Không gian đẹp thế này chắc chắn là phải ghi lại rồi, và camera chính 50MP của Galaxy A14 5G đã giúp mình làm tốt điều đó. 

Mỗi tầng ở đây sẽ nói về một chủ đề để tôn vinh vai trò của những người vợ, người mẹ, những danh nhân lịch sử, nhân vật thành công là nữ giới tại Việt Nam. Mọi thứ ở đây đều gắn nhiều với cuộc sống của các bà các cô,... “Nàng” của bạn sẽ tìm thấy đâu đây sự quen thuộc, và biết đâu là cả sự ngạc nhiên khi thấy những người đi trước đã sống, đã chiến đấu và yêu thương đến thế nào.

Nếu có chụp ảnh trong không gian này, đừng quên tận dụng chế độ chụp đêm nếu smartphone của anh em có sẵn. Như mình dùng trên chiếc Galaxy A14 5G này thì ảnh cho ra vừa chi tiết, vừa sáng mà lại không phải bật flash - vừa xấu mà dễ làm phiền người xung quanh. 


Và một bất ngờ nho nhỏ sẽ chờ anh em ở cuối hành trình, đó là Không gian Cắm hoa Nhật Bản Ikebana House ở tầng 5. Ở đây thang máy không tới nên có người sẽ không để ý, nhưng chắc vì có duyên nên mình vẫn đến được đây. 

Mình có nói chuyện với chị chủ thì biết rằng, ở đây thường xuyên sẽ có những sự kiện hay lớp học về hoa và trà đạo. Lịch ra sao thì chị nói mình có thể qua đây để xem, và có khi “nàng” của anh em sẽ thích lắm đấy. 

Nếu “nàng” muốn thư giãn và thích hoài niệm… 

Nếu “nàng” của bạn đã vậy, mình sẽ giới thiệu cho anh em quán cafe Ơ Kìa Hà Nội - nghe vừa lạ vừa quen đúng không? Lạ là vì nó tọa lạc ở một khu tập thể khá sâu trong phố Ngọc Khánh, không phải ai cũng biết. Còn quen thì vì đây cũng là nơi ghi hình của nhiều chương trình podcast, tọa đàm có thể anh em đã nghe qua, có mặt nhiều người nổi tiếng như nhà báo Phan Đăng, nhà văn Đặng Hoàng Giang, v.v. 

Mình đã “đổ” Ơ Kìa Hà Nội ngay từ lần đầu đặt chân, vì cảm giác ấm cúng và cực kỳ… Hà Nội của nơi đây. Từng vật dụng như kệ tủ, ghế ngồi, giá sách, tượng, bình tuyết mai hay tới cả màu sơn tường,... tất cả như thể được phủ bởi màu thời gian, khiến mình như thể trở lại 20 năm trước vậy. 

Ngoài ban công của quán là một không gian xanh mát với đầy cỏ cây, kết hợp với chút gió mùa hiện tại của Hà Nội là hết bài. Với hoa cỏ và ánh sáng tràn ngập thế này, chúng ta có thể thử dùng tới ống kính Macro 2MP để có được những tấm ảnh thú vị, phảng phất chút tinh tế.  

Và một nét chấm phá cực kỳ thú vị ở Ơ Kìa đó là hai chú mèo Hắc Bạch công tử như hình dưới. Thực sự là gọi là báo ấy vì… đấy là tên của em màu Đen, em màu Trắng thì mình lại quên mất. 

Cuối cùng, một lý do đặc biệt để mình gợi ý Ơ Kìa Hà Nội cho ngày 08/03 vì chủ quán là cô Nguyễn Hoàng Điệp - nữ đạo diễn gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Rất nhiều những tác phẩm mà anh em đã xem qua thuở bé như Chít và Pi; Bộ tứ 10A8 hay Đập cánh giữa không trung đều do bàn tay của cô tạo thành đấy. 

Nếu “nàng” thích những trải nghiệm mới mẻ… 

Nếu “nàng” của bạn ưa tìm tòi và trải nghiệm, hãy thử dẫn cô ấy qua COMPLEX 01 - tổ hợp với đủ thứ “ăn chơi” từ quán ăn, cafe, không gian làm việc và đặc biệt là rất nhiều workshop. Tiếp tục là một địa điểm khiến mình phải bất ngờ vì dù đa dạng đến vậy, nhưng lại nằm gọn trong một con ngõ nhỏ gần trường Đại học Công Đoàn mà thôi. 

Như mình thấy, ở đây có rất nhiều những lớp học làm đồ handmade để bạn và người thương trải nghiệm. Không gian ở đây những ngày cuối tuần thì rất sôi động, tạo nên một “nhịp sống” rất riêng đậm chất Gen Z, dưới ống kính 50MP của Galaxy A14 5G hiện lên càng sống động, sắc nét tới từng chi tiết.

Ngoài ra thì ở đây cũng có rất nhiều góc để tận dụng camera selfie 12MP của máy. “Nàng” của mình hôm nay thì chưa đi, nhưng mình cũng có hình chụp trước bằng Galaxy A14 5G để anh em xem thử.

Không chỉ làm đồ, bạn cũng có thể đưa “nàng” đi mua rất nhiều những sản phẩm thú vị như tinh dầu, quần áo, giày dép,... từ các cửa tiệm nhỏ. Vòng quanh đói rồi thì có thể đi ăn ở food court, cảm giác ngồi ở lối đi chung thưởng thức đồ ăn mình thấy lạ mà rất vui. 

Hoặc cả hai cũng có thể giải trí vui vẻ tại quầy gắp gấu bông, phòng chụp ảnh đôi,... Tất cả đều là những hoạt động mình nghĩ rất phù hợp với các cặp đôi cho ngày Phụ nữ đấy. 

Một số mẹo để anh em chụp “nàng” thật chuẩn

Đi chơi với người thương thì chắc chắn, chúng ta ít nhiều cũng sẽ kiêm thêm chân phó nháy mà thôi. Vậy nên là dưới đây sẽ là vài mẹo mình tặng anh em để có thể chụp “nàng” thật chuẩn, đơn giản thôi nhưng hiệu quả không ngờ đó nhé.

Đầu tiên, hãy tận dụng chế độ lưới (Grid lines) để đảm bảo “nàng” ở đúng bố cục. Nếu chụp chân dung, hãy làm thế nào để mắt của mẫu nằm trên đường ngang đầu tiên từ trên xuống. Trên Galaxy A14 5G, chúng ta có thể vào biểu tượng bánh răng ở góc trái trên của camera, kéo xuống và bật “Grid lines” để kích hoạt để độ lưới.

Ví dụ của việc đặt mắt chủ thể theo đường ngang:


Hãy tận dụng quy tắc một phần ba nếu chụp rộng hơn. “Nàng” có thể đứng ở một phần ba bên trái hoặc bên phải khung hình (trên đường dọc), mắt đánh bên nào thì hãy để “nàng” đứng nhiều về phía ngược lại để tạo khoảng thở. 

Đừng ngại chụp “nàng” ở góc rộng một chút nếu cần, sau vẫn có thể crop ảnh lại để có được bố cục tối ưu. Thừa góc thì có thể sửa, chứ thiếu góc thì không gì bù đắp được đâu nha. 

Trong smartphone ngày nay thường hay có rất nhiều filter vui nhộn, hãy tận dụng để bạn và “nàng” có những khoảnh khắc vui vẻ nhất. 

Tạm kết 

Về cơ bản, đó là những địa điểm mà ThinkView muốn gợi ý để anh em có được ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ bên người thương. Và dù có chọn đi đâu chăng nữa, đừng quên cùng nàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của cả hai theo những mẹo mình đã bày, đảm bảo máy nào thì cũng “okela” hết.

Ngoài ra đi với người thương rồi, anh em chúng ta cũng đừng quên cả các bà, các mẹ nữa nhé. Ngày Quốc tế Phụ nữ, họ cũng rất xứng đáng với những lời yêu thương và những món quà tươi thắm nhất. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập