Touch ID vẫn chưa thể được đưa trở lại iPhone bởi Apple

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Touch ID sẽ không trở lại cho đến sớm nhất năm 2025, điều đó nghĩa là iPhone 15 và iPhone 16 vẫn sẽ gắn bó với Face ID.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, hiện tại Apple vẫn chưa hài lòng với những trải nghiệm đến từ công nghệ vân tay dưới màn hình. "“Trước đây, theo dự đoán iPhone sẽ hỗ trợ cảm biến vân tay/Touch ID dưới màn hình sớm nhất vào năm 2023. Tuy nhiên, cuộc điều tra mới nhất cho thấy iPhone mới vào năm 2023 và 2024 khả năng cao vẫn chưa sử dụng Touch ID dưới màn hình. Face ID với nâng cấp sử dụng được khi đeo khẩu trang vẫn là giải pháp sinh trắc học tuyệt vời đối với Apple", ông nói.

Được biết, tin đồn về việc triển khai Touch ID dưới màn hình iPhone không phải là mới xảy ra. Các báo cáo đến từ nhiều nhà phân tích như Mark Gurman hay Joanna Stern tuyên bố rằng Apple đã thử nghiệm công nghệ này trong một số nguyên mẫu của iPhone 13, nhưng cuối cùng hãng lại từ bỏ ý định đó.

Cảm biến vân tay dưới màn hình từ lâu đã được sử dụng trên nhiều mẫu điện thoại Android với hai loại công nghệ chính là dùng cảm biến siêu âm hoặc quang học. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng độ nhạy của cảm biến dưới màn hình vẫn chưa đủ tốt, tốc độ chậm và khó hoạt động khi dán màn hình hoặc tay ướt.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập