article detail

Trải nghiệm máy pha cà phê Nespresso: Tiện lợi đến tối đa, giá phù hợp mọi nhà

Công Minh
9 tháng trước
Cập nhật 9 tháng trước
Với thiết kế tối giản và sử dụng cực kỳ dễ dàng, đây sẽ là sản phẩm thích hợp với những người có nhu cầu thưởng thức cà phê thực sự nhưng vẫn muốn tiết kiệm chi phí.

Trước đây nói đến máy pha cà phê, hẳn anh em sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm xa xỉ, thường chỉ gia đình có điều kiện hay các quán đồ uống mới có. Tuy nhiên giờ đây theo nhiều cách, chúng lại đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Ngoài nhiệm vụ chính là pha cà phê, những chiếc máy này nhiều lúc còn đóng vai trò như một phụ kiện trang trí cho bếp, bàn ăn hay góc làm việc. Hẳn đó cũng là lý do mà càng ngày, máy pha cà phê trông càng gọn và đẹp như thế này đây. 

Hôm nay ThinkView đang có ở đây chiếc máy Nespresso Essenza Mini - sản phẩm thuộc dòng máy pha cà phê viên nén nhỏ gọn phù hợp để dùng trong gia đình. Đẹp mắt, thiết kế sang trọng, dễ dùng, thương hiệu uy tín và giá lại còn vừa túi, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy pha cà phê tại nhà vừa có thể uống khi nào mình thích lại còn đỡ tốn tiền ngồi quán, thì đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

Chưa kể đợt này mình mua máy còn đang đúng thời điểm có chương trình ưu đãi lên tới 15%, giá trước khi giảm là 3 triệu 7, sau khi giảm tính ra chỉ hơn 3 triệu đồng một tí. Giá cả đã hợp lý  vậy rồi, thì chẳng có lý do gì anh em lại không cùng ThinkView khám phá chi tiết thêm những tính năng của máy ngay thôi.

Máy pha cà phê viên nén có gì hay?

Trước giờ với nhiều người, cà phê phin thường được cho là thứ cà phê đậm đà và ngon lành nhất. Tuy nhiên dựa trên những gì mình thấy được ở việc pha cà phê thì để có được sự lý tưởng ấy, người pha sẽ cần quan tâm tới rất nhiều yếu tố từ độ sôi của nước, tỉ lệ cà phê - nước và quan trọng là cực kỳ dư dả thời gian. 

Cũng chính lý do này mà cà phê phin được nhiều người gọi là thức uống dành cho người thích sự mộc mạc, chậm rãi và nhẹ nhàng. Trong khi đó, cà phê Espresso lại dành cho những người chuộng sự nhanh chóng và tiện lợi, nhất là khi anh em có những chiếc máy pha cà phê viên nén như Nespresso Essenza Mini để sử dụng. 

Nếu sử dụng các loại máy pha cà phê thông thường như ở ngoài quán, anh em vẫn sẽ cần canh nhiệt độ và áp suất chuẩn để có một ly Espresso ngon đúng điệu. Tuy nhiên với máy pha cà phê viên nén Nespresso thì không, chỉ cần một nút bấm là đã có cà phê uống, ly nào ly ấy hoàn toàn đồng nhất về mùi vị. 


Điều này đảm bảo rằng một khi đã tìm thấy hương vị ưa thích, bạn sẽ có thể tận hưởng nó thêm nhiều lần nữa. Đặc biệt, điều này sẽ dễ dàng trên một chiếc máy pha cà phê như Nespresso Essenza Mini. Cụ thể ra sao thì phải thử dùng mới biết được. 

Hướng dẫn pha cafe với máy Nespresso

Trước khi Nespresso Essenza Mini cập bến, văn phòng ThinkView cũng có máy pha cà phê rồi. Hàng cả chục triệu Đồng xịn sò đấy, cơ mà chẳng mấy ai dùng vì nó hơi nhiều bước, trước còn phải mời cả barista hướng dẫn. Tuy nhiên đến chiếc máy này, mình thấy mọi thứ dễ lắm. Chỉ với một nhấn nút rồi đợi hơn 30 giây là có cà phê, nên là thấy mọi người chăm pha hơn hẳn, thậm chí có bạn còn mua máy về nhà dùng luôn.

Đầu tiên thì nhìn vào máy, chúng ta sẽ thấy những thành phần chính là bình chứa nước, khu vực bỏ viên nén cà phê, vòi chiết xuất cà phê và cả khay để đựng viên nén dùng rồi. Nghe sơ sơ thôi thì có khi, nhiều anh em cũng hình dung ra cách chiếc máy này vận hành rồi ấy chứ. 

Với mỗi shot cafe, chúng ta sẽ sử dụng một viên nén bé xinh, đẩy cần gạt lên, cho viên nén vào là được. Nước sau đó sẽ được lấy từ bình chứa, tự đun sôi, đẩy qua viên nén và biến thành cà phê chiết xuất cho chúng ta. Bình chứa nước của máy thì đựng được tới 600ml, mà mỗi shot theo mình biết là chỉ tốn từ 40ml mà thôi. Vậy nên pha cũng được nhiều ly lắm mới cần cho thêm nước vào. 

Về chế độ pha thì đây, anh em sẽ có hai chế độ là Espresso và Lungo. Nôm na thì với Espresso thì anh em sẽ có 40ml cà phê thành phẩm, còn với Lungo thì sẽ là 110ml. Thao tác thì không thể đơn giản hơn rồi nhỉ, chọn nút rồi bấm thôi. Anh em thấy xứng đáng cộng 100 điểm dễ dùng chưa nào?

Tranh thủ ngắm Nespresso Essenza Mini khi chờ đồ uống, thì với mình chiếc máy này không giống máy pha cà phê mà mình hay biết. Máy vuông vắn, nhỏ gọn với thiết kế hiện đại và sang trọng, chưa kể có tới ba màu là Đỏ, Đen và Trắng để lựa chọn. Đặt vào khu vực bếp, trông xịn sò và hiện đại hơn hẳn. bảo sao dạo này các hội nhóm setup thích để máy pha cà phê đến thế. 

Chờ khoảng 40 giây thôi là cà phê đã được làm xong, rất nhanh gọn. Diễn giải bên trên dài dòng là vậy nhưng tóm gọn lại, mọi thứ sẽ chỉ là: Chọn viên nén, cho vào máy và ấn nút. Với những ai mới làm quen với cà phê pha máy thì rất đơn giản và dễ nhớ đúng không nào? 

Để pha những thức uống cà phê khác như Cappuccino hay Latte, anh em cứ làm Espresso trước rồi thêm các loại foam sữa phù hợp là xong. Lúc này thì phụ thuộc vào tay nghề của mỗi người rồi, nhưng nếu anh em không khéo lắm thì mình cũng có giải pháp đây. 

Ví dụ như để đánh bông sữa thì đã có máy Aeroccino 3, với hai chế độ đánh bông sữa nóng và lạnh phục vụ mọi nhu cầu. Anh em chỉ cần đổ sữa vào và ấn nút, ấn nhanh thì là đánh bông nóng và ấn giữ chút thì đánh bông lạnh, rất dễ nhớ phải không nào? 

Bí mật nằm trong những viên nén

Bên cạnh gắn liền với các sản phẩm máy pha cà phê, Nespresso nhiều năm qua còn được biết đến nhiều với những viên nén cà phê “nhỏ nhưng có võ”. Không sai nếu nói rằng đây chính là “át chủ bài” của thương hiệu này, giúp họ giữ chân hàng triệu khách hàng trên thế giới trong suốt nhiều thập kỷ qua. 

Tham khảo trên website của Nespresso thì mình thấy có tận hơn 30 loại viên nén, được chia ra thành nhiều dòng riêng biệt với câu chuyện và nguồn cảm hứng riêng. ThinkView thì chưa có tất cả ở đây để trải nghiệm, nhưng chúng mình cũng đã chọn ra vài dòng mà có vẻ anh em sẽ thích từ Boutique, cùng thử ngay nhé.

Ấn tượng nhất với chúng mình sẽ là viên nén Cioccolatino, với thành phẩm tạo ra sẽ là một tách espresso với hương thơm thoang thoảng của chocolate kết hợp cùng hương thơm bánh quy. Vì đây là dòng cà phê đặc biệt để dùng cho các công thức cùng với sữa, nên anh em khi dùng cái này sẽ nên kèm thêm sữa nhé, vị cho ra sẽ là “tuyệt cú mèo” luôn đấy.

Ngoài ra, một loại viên nén khác mà ThinkView muốn gợi ý sẽ là Ispirazione Arpeggio. Với độ đậm 9/13 và sự cân bằng dễ chịu giữa vị đắng và hậu ngọt, đây có thể là lựa chọn cho anh em thích cà phê, đặc biệt là khi muốn nạp thêm năng lượng chạy deadline. Về mùi hương thì Arpeggio sẽ có hương cacao anh em nhé. 

Còn với những ai thích cà phê nhưng dễ say, hoặc đơn giản là sợ uống vào trằn trọc, mất ngủ, ThinkView thấy Nespresso cũng có loại Decaf đã được loại bỏ gần 99% lượng caffeine. Một sự chu đáo từ thương hiệu này để ai cũng có thể tiếp cận được cà phê, thú vị phải không nào? 

Và đó cũng mới chỉ là khoảng 1/10 số vị mà mình khám phá được hiện giờ thôi. Nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn các vị như trên website, anh em có thể ghé qua các cửa hàng của Nespresso nhé. Ở Hà Nội thì có cửa hàng ở 51 Xuân Diệu nhưng mình thấy Lotte Mall trên đường Lạc Long Quân cũng có một cửa hàng pop-up mới mở của Nespresso, ở đó trưng bày nhiều thứ hay ho lắm, từ máy đến viên nén đều có đủ, anh em có thể ghé xem để được tư vấn thêm nhé.

Chi phí khi pha cà phê với máy Nespresso

Tới đây, mình nghĩ sẽ có nhiều anh em cũng tò mò về giá thành của các viên nén của Nespresso. Cà phê được chọn lọc kỹ càng, chất lượng cao lại thơm ngon trọn vị như vậy thì giá liệu có cao? Câu trả lời với mình thì sẽ là vừa phải, cụ thể thì viên nén cà phê của hãng mình thấy sẽ dao động từ 15 - 20.000đ/viên tùy vào từng dòng và hương vị mà chúng đem lại. 

Với mức giá cao hơn so với cà phê lon hay cà phê vỉa hè, hẳn sẽ có anh em thấy rằng như vậy là chưa được phải chăng. Tuy nhiên bù lại thì khi dùng kèm máy pha cà phê viên nén Nespresso, anh em sẽ có được cà phê với hương vị đích thực, an toàn cho sức khỏe và cũng rất tiết kiệm thời gian nữa. 

Ngoài ra thì nếu biết một chút về cách pha cà phê, anh em có thể tạo ra những thức uống thú vị từ cà phê viên nén của Nespresso. Khi đó chất lượng thành phẩm mình tin là sẽ không thua các món ngoài quán cỡ vài chục ngàn Đồng, mà tiết kiệm hơn sẽ là rất nhiều. 

Tạm kết

Về cơ bản, đó là những trải nghiệm và chia sẻ của ThinkView về Nespresso Essenza Mini, một trong những sản phẩm máy pha cà phê gia đình từ Nespresso. Với thiết kế tinh gọn, tối giản và sử dụng cực kỳ dễ dàng, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm thích hợp với những anh em có nhu cầu thưởng thức cà phê thực sự nhưng vẫn muốn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tất nhiên, những khoản đầu tư ban đầu để mua máy pha sẽ khiến vài anh em cân nhắc. Tuy nhiên hãy coi đó là sử dụng tiền để mua lấy trải nghiệm, mua lấy sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao từ một sản phẩm chất lượng, âu lại là hợp lý luôn, phải không nào?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập