Trải nghiệm nhanh card đồ hoạ MSI RX 6600 Mech 2X: Chơi game 1080p chỉ cần vậy thôi!

pta
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Với mức tiêu thụ năng lượng chỉ 100W, nhiệt độ chỉ loanh quanh 50 độ, MSI RX 6600 Mech 2X hoàn toàn thuyết phục được game thủ ở phân khúc thấp.

Thế giới vẫn đang trong cơn khát card đồ hoa và điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng mua sắm PC của game thủ, Ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp từ RTX 3070 hoặc RX6700 XT trở lên. Đôi khi câu chuyện giá cả không thực sự quá quan trọng.Tuy nhiên, ở phân khúc thấp hơn từ RTX 3060 trở xuống. Câu chuyện bớt một thêm hai xảy ra thường xuyên hơn. Và game thủ cần những giải pháp có bước giá thấp để có thể sở hữu những món linh kiện vừa với túi tiền của mình.

Đã từ khá lâu game thủ ở phân khúc dưới bị mắc kẹt trong những chiếc GTX 1600 series, còn RX 5000 series thì hoàn toàn không thấy bóng dáng đâu. Đã từ lâu, game thủ mong muốn có được một thế hệ card mới thay thế cho những gì đang hiện diện.

RX 6600 xuất hiện, là một phiên bản rút gọn của RX 6600XT - đối trọng của RTX 3060 hứa hẹn mang đến cho thị trường gaming pc dưới 25 triệu đồng một làn gió mới, trải nghiệm mới. Trong số đó RX 6600 Mech 2X đến từ MSI là mẫu card đồ hoạ có mặt sớm nhất tại thị trường Việt Nam và được chúng mình đánh giá là vô cùng phù hợp về mọi mặt.

Là một mẫu card có giá trị không quá cao nên MSI lựa chọn giải pháp sử dụng toàn bộ phần khung vỏ trùm bên ngoài là nhựa. Ngoài mặt trước thì chúng ta có cả backplate chất liệu nhựa , tất nhiên chúng dùng để trang trí nhiều hơn là phục vụ cho nhu cầu tản nhiệt. 

Phối màu bạc đen rất hiệu quả để tạo nên sự sang trọng của một chiếc card đồ họa, trong khi những đường cắt xẻ lại tạo nên vẻ đẹp đúng điệu cho một sản phẩm dành cho game thủ. Tạo cho chất liệu nhựa trên RX 6600 Mech 2X một cảm giác cứng cáp và hiện đại không giống nhựa chút nào.

Phần vỏ nhựa ôm trọn hệ thống tản nhiệt khiến cho chiếc card trở nên gọn gàng hơn trong thùng máy. Nó đặc biệt phù hợp với những setup tầm trung trở xuống bởi xu hướng lựa chọn vỏ case mid-tower ở trong phân khúc này khá là nhiều và một mẫu card hai quạt gọn gàng là mảnh ghép hoàn hảo cho hệ thống của bạn.

Nhiệt độ là một trong những yếu tố then chốt giúp một chiếc card đồ họa có thể duy trì khả năng xử lý của mình. Bởi vậy RX 6600 Mech 2X cũng giống như nhiều mẫu card đồ hoạ khác của MSI luôn được đầu tư rất đúng mực về hệ thống tản nhiệt này. 

Với MSI Radeon RX 6600 Mech 2X, nó được kế thừa khá nhiều đặc điểm của những phiên bản card đồ họa trước đây của MSI, đặc biệt là Gaming series trứ danh của thương hiệu hình con rồng. Phần GPU được làm mát bởi hệ thống hai ống đồng cùng với dàn tản nhiệt với các tấm nhôm mỏng. Điều này có lẽ không còn xa lạ gì với người dùng máy tính, đặc biệt là các game thủ. Quan trọng bậc nhất vẫn là hệ thống quạt tản nhiệt cho hệ thống. RX 6600 Mech 2X được trang bị hệ thống quạt Torx 3.0 với phần cánh quạt lớn che phủ hầu hết bề mặt của dàn tản nhiệt, duy trì nhiệt độ của card đồ họa ở mức thấp hơn so với nhiều mẫu card khác trên thị trường.

RX6600 Mech 2X bạn chỉ cần trang bị duy nhất một đầu PCIe 8 pin. Theo như tính toàn thì ngoài 75W điện lấy từ khe cắm PCie, cổng nguồn phụ có thể cung cấp nguồn điện lên đến 150W. Xét về tiềm năng thì RX6600 có thể lấy được 225W điện từ hệ thống. Tuy nhiên, theo nhiều thông tin thì phiên bản card đồ hoạ này không ăn quá nhiều điện, chỉ đâu đó khoàng 135W hoặc hơn một chút. 

Hệ thống thử nghiệm:

VGA: MSI Radeon RX 6600 Mech 2X

Bo mạch chủ: MSI MAG B550M Mortar

CPU: AMD Ryzen 5 5600X

RAM: Kingston HyperX Fury RGB

SSD: WD Black SN850

Nguồn: NZXT C750

Với 2 bài test tổng thể 3DMark, mình ghi nhận được số điểm rất ổn cho RX 6600. Cụ thể, với bài test DX12 Time Spy. Điểm số mà mình đạt được là 8237 Điểm. Tương đương với một mẫu RTX 3060. Tương tự ở DX11 FireStrike, mình cũng thu lại được một kết quả không mới với 24060 điểm graphic. Nhìn chung, với điểm số này cho thấy RX 6600 đã có thể cân được hầu hết mọi tựa game ở độ phần giải FHD

Để kiểm chứng, mình đã thử nghiệm với tựa game eSports hàng đầu CS:Go, một tựa game đòi hỏi khung hình càng mượt càng tốt để có thể dễ dàng hơn dành chiến thắng. Số khung hình đạt được là khoảng 300 fps. Rất ổn và không có gì phàn nàn

Tiến tới những bài test nặng hơn như những tựa game AAA nặng. GTA V với cơn sốt role play trên toàn cầu chắc chắn là một trong những lý do để build PC gaming của các game thủ. Ở mức setting cao nhất, không thiếu thứ gì thì RX 6600 có thể đạt được số lượng khung hình đủ mượt là khoảng 60fps. Tuy nhiên để có những khung hình cao hơn thì game thủ có thể tắt đi một số những hiệu ứng không cần thiết.

Trong quá trình chơi game, RX 6600 thật kì lạ khi chỉ ăn 100W điện và có mức nhiệt duy trì là 49-55 độ. Quạt rất ít khi chạy. Mặc dù mình có thử tìm mọi cách để đưa nó lên mức năng lượng như công bố nhưng bất thành. Có thể AMD sẽ sửa lỗi cho driver của RX 6600 trong tương lai gần hơn.

Với mức giá khoảng 350$, nhiều khả năng RX6600 tại Việt Nam khi về hàng sẽ có giá khoảng 12 triệu đồng, vẫn còn hơi cao so với túi tiền của người dùng máy tính. Nhưng là phương án tối ưu nhất trong thời điểm khan hàng này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập