Trải nghiệm như flagship với Galaxy A55 5G: Đáng từng đồng cho mùa hè sôi động

Công Minh
1 tuần trước
Cập nhật 1 tuần trước
Galaxy A55 5G, một chiếc điện thoại tầm trung đúng chuẩn thế hệ mới, với rất nhiều yếu tố mạnh mẽ từ camera, cấu hình, thiết kế,.. được gói gọn trong mức giá rất tốt.

Mới hôm nào còn viết bài cho Tết, nhắm mắt cái đã thấy hè về. Nửa năm làm việc vất vả đang dần qua, và hẳn nhiều anh em đã bắt đầu nghĩ đến những cơn gió biển mặn mòi, những cung đường du lịch vạn dặm hay gần nhất sẽ là kỳ nghỉ Lễ 30/04 - 01/05 gần cả tuần trời. Với những bạn học sinh, sinh viên, đây sẽ là khoảng thời gian cho nhiều hoạt động trải nghiệm hứa hẹn rất đáng nhớ. Và để ghi lại mọi khoảnh khắc sôi động đang đón chờ thì mua luôn một chiếc điện thoại mới, tại sao lại không nhỉ? 

Nghe có vẻ… đau ví nhưng 2024 rồi, một chiếc smartphone toàn diện cũng không tiêu tốn quá nhiều đâu. Ví dụ điển hình có thể kể tới Samsung Galaxy A55 5G, giá chỉ chưa đến 10 triệu Đồng nhưng hứa hẹn về trải nghiệm học tập, làm việc cho đến giải trí.. thậm chí có thể so sánh với các mẫu flagship đắt hơn rất nhiều.. Nghe qua thì rất là “wow” đúng không, vậy thì rốt cuộc nó sẽ thể hiện điều đó ra sao, hãy cùng ThinkView điểm qua một lượt ngay bây giờ nhé. 

Thiết kế cao cấp, đẹp bất chấp! 

“Đây là Galaxy A hay Galaxy S đây?”, “Máy tầm trung mà sao như cao cấp vậy?”,... Đó là những sự ngạc nhiên mà mình vẫn nhớ như in khi lần đầu cầm trên tay chiếc Galaxy A54 5G ra mắt hồi đầu năm ngoái. Từ ngôn ngữ thiết kế cho tới độ hoàn thiện, vật liệu sử dụng, v.v. Tất cả đều đem lại cảm giác cực kỳ thân thuộc với “Samfan” nói riêng và người yêu công nghệ nói chung. 

Một vài người nói rằng, đây là nước đi có phần… lười biếng của thương hiệu Hàn Quốc, cơ mà mình thì lại nghĩ khác. Nhìn nhận tích cực thì chúng ta giờ đã có phiên bản thu gọn của một sản phẩm Galaxy S cao cấp, nhưng lại chỉ cần bỏ ra phân nửa số tiền mà thôi. Tất nhiên, việc này cũng giúp chiếc máy có được cảm giác sử dụng là rất thoả mãn, và không có gì bất ngờ khi Galaxy A55 5G cũng đi theo con đường này. 

Với hình dáng bo tròn mềm mại, kết hợp khung viền nay đã được làm từ kim loại khá dày, chiếc máy trong tay chúng ta cảm giác như một khối thống nhất được chế tác tinh xảo, bóng bẩy. So với phần viền năm ngoái của Galaxy A54 5G vẫn được làm từ nhựa, kim loại phay xước ở đây sẽ đem đến cảm giác “chanh sả” hơn đáng kể, khiến chiếc máy tựa hồ như một tạo phẩm cao cấp thứ thiệt. 

Với mình, phần viền kim loại này sẽ giống một nét “quý phái” chấm phá vào sự tươi mới vốn có của Galaxy A-series. Với Galaxy A55 5G, chúng ta vẫn sẽ có mặt lưng kính bóng, với rất nhiều màu sắc trẻ trung để anh em thoải mái “quẹo lựa”. Phiên bản mình đang có sẽ dùng màu Xanh Iceblue - cơ bản nhưng vẫn nổi bật. Những bạn nào cá tính hơn thì chắc sẽ hợp với hai cái tên còn lại là Xanh Đen Navy cùng Tím Lilac.

Ba tuỳ chọn màu nghe có vẻ ít, nhưng với mình là vừa đủ để sử dụng trong đa dạng bối cảnh. Khi được đặt dưới lớp lưng kính, các màu sắc này cũng được hiện ra một cách lung linh hơn, dễ dàng hoà quyện và đồng bộ với mọi set đồ. Nhìn chung, sự hoà hợp này không phải lúc nào cũng thấy được ở tầm giá trung - cận cao cấp, và nó cũng phù hợp với xu hướng tối giản của thời đại mới - ít nhưng hiệu quả. 

Xét rộng ra trên thị trường thì ở tầm giá dưới 10 triệu Đồng, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể bắt gặp viền kim loại và mặt lưng kính Gorilla Victus 7+ cùng lúc. Vậy mới thấy, việc mạnh dạn đưa những yếu tố cao cấp xuống các dòng sản phẩm thấp hơn như Samsung đang làm đã cho thấy sự nghiêm túc đến đâu của hãng với một tập người dùng không hề nhỏ - những người không quá dư dả hầu bao cho những trải nghiệm xa hoa. 

Người ta đôi lúc cho rằng, thứ gì đẹp đẽ thì thường mỏng manh, nhưng Galaxy A55 5G thì lại cho thấy điều ngược lại. Cụ thể là với sự thay đổi về thiết kế, cách hoàn thiện, nhưng máy vẫn giữ cho mình những tiêu chuẩn độ bền cần thiết, ví dụ như khả năng kháng nước & bụi IP67, không thua những đối thủ bằng hoặc đắt tiền hơn. 

Camera đầy đủ sử dụng, thoả sức trải nghiệm 

Về cụm camera, Galaxy A55 5G vẫn có những phẩm chất quen thuộc của một sản phẩm Samsung tầm trung - cận cao cấp: Đầy đủ, dễ dùng và đa dạng tính năng. Với cụm ba camera sau, chúng ta vẫn có thể chụp ra những bức ảnh với đa dạng thế loại, khi máy sẽ đưa người dùng tiến tới chủ thể từ siêu gần tới siêu xa cực kỳ dễ dàng với ống kính chính 50MP f/1.8, ống kính siêu rộng 12MP f/2.2 và ống macro 5MP f/2.4.

Thậm chí với phiên bản mới này, Samsung còn khiến mình có phần bất ngờ với dải màu được tinh chỉnh lại có phần vừa phải & chân thực hơn. Khi chụp những tấm hình dưới đây, mình cảm giác các tông màu dễ nổi bật như Đỏ, Xanh Lá, v.v. đã được tiết chế và đẩy lên vừa phải hơn, bức ảnh trong ngày âm u ở Hà Nội cũng nhờ vậy mà chân thực hơn, dễ dàng để ý tới các chi tiết nhỏ nếu cần. 

Hay với bức ảnh chụp đồ ăn này, màu sắc của rau và bánh pizza cũng được thể hiện tốt hơn. Ví dụ như món Lasagna ở giữa hình, màu Nâu và Vàng của phô mai nướng cháy được làm no mắt vừa đủ, không bị quá "giả" như trước đây. 

Với những ai ngày xưa không thích dải màu quá là rực rỡ, nịnh mắt của Samsung, Galaxy A55 5G có thể sẽ là giải pháp. Các bức ảnh chân dung của máy cũng được hưởng lợi từ cách chỉnh màu này, khi được đảm bảo về lượng chi tiết và hậu cảnh cũng được giữ lại về độ chân thực. Nhân nói về camera trước, đây sẽ là ống kính có độ phân giải 32MP, hỗ trợ quay video lên tới 4K UHD - rất phù hợp để làm vlog đấy nhỉ?

Về sự đa dạng tính năng, đây vẫn là điểm mà Samsung làm tốt trên cả dòng A lẫn dòng S. Khi chọn vào mục mở rộng trên giao diện camera của Galaxy A55, hãy sẵn sàng cho việc bị… ngợp bởi rất nhiều công cụ như chụp đêm, chụp đồ ăn, chụp toàn cảnh (Panorama), v.v. hứa hẹn phục vụ rất tốt cho nhu cầu chụp ảnh du lịch, tự sướng với bạn bè,... hay bất kỳ điều gì anh em muốn làm trong mùa Hè này. 

Một điểm chấm phá với trải nghiệm chụp ảnh trên Galaxy A55 5G đó là sự xuất hiện của A.I (Trí tuệ nhân tạo). Đây cũng không phải điều gì quá là xa lạ nhưng ở một góc nhìn khác, điều này cho thấy chiếc máy của chúng ta không hề thua kém những sản phẩm cao cấp như Galaxy S - vốn cũng có A.I. Điều này sẽ cần thiết đặc biệt ở những tình huống chụp khó, chẳng hạn như chân dung đêm, qua đó cho ra thành phẩm đủ tốt. 

Chipset mạnh mẽ, đầy tiềm năng

Với Galaxy A55 5G, chipset cũng là một điểm chạm nên được lưu tâm, với con chip có được sẽ là Exynos 1480 với tiến trình 4nm. Đây có thể xem là hậu bản trực tiếp của Exynos 1380 trên Galaxy A54 5G - từng được mình đánh giá tương đối tích cực trong hai bài viết giới thiệu và test game chuyên sâu hồi năm ngoái, anh em có thể tìm đọc bên dưới. 

Nếu anh em còn nhớ thì hồi 2023, chúng ta đã có rất nhiều thông tin đưa về sự “nghiêm túc” của Samsung với dòng chip cây nhà lá vườn này. Và điều này đã được chứng mình thông qua hiệu năng ấn tượng của Exynos 1380 trong tầm tiền, cộng thêm cam kết hỗ trợ cập nhật siêu dài lúc bấy giờ. Điều này khiến cho sự ra đời của Exynos 1480 trở nên “uy tín” hơn, giúp người dùng an tâm hơn khi lựa chọn. 

Với những trải nghiệm ban đầu của mình, con chip này về cơ bản là mượt mà với đại đa số tác vụ hàng ngày như lướt mạng xã hội, chụp và chỉnh sửa hình ảnh nhẹ nhàng trong các công cụ phổ biến. Còn với việc chơi game thì ít nhất với hai tựa game là Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cùng Liên Quân Mobile, Galaxy A55 5G có thể trụ tốt ở FPS tối thiểu là 60 - cơ bản như vậy là có thể trông đợi rồi. 

Tất nhiên, mình cũng sẽ muốn chuẩn bị chiếc máy này kỹ càng hơn để thực hiện các bài test “nặng đô” hơn nữa. Chi tiết về những gì Galaxy A55 5G có thể làm với Genshin Impact, PUBG Mobile và hơn thế nữa, hãy chờ những bài trải nghiệm sau của ThinkView nhé. 

Và để khiến khả năng “bung toả” của Exynos 1480 được đảm bảo, hãng cũng đã trang bị cho sản phẩm hệ thống tản nhiệt buồng hơi lớn hơn 74% so với trước đây. Điều này khiến mình càng trông đợi vào những bài test nặng, vì khi không còn phải quá lo lắng về khả năng tản nhiệt thì con chip này sẽ còn “vít” căng và ổn định đến đâu nữa? 

Bảo mật tuyệt đối, siêu thiết thực với Samsung Knox Vault

Nếu chăm chỉ xem thời sự hay lướt mạng xã hội, anh em hẳn sẽ dễ dàng bắt gặp những bài đăng về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt thông tin, nhắm đến những bạn trẻ hay ông bà, cha mẹ chúng ta. Bất kỳ thứ gì từ điện thoại chúng ta bị lộ ra đều có thể trở thành nguồn cơn cho những sự cố đáng tiếc, ví dụ như mã PIN, hình khoá điện thoại hay các loại mật khẩu. 

Sau cùng, một chiếc điện thoại thì cũng sẽ được dùng cho công việc, cho mọi hoạt động thường ngày nhất sau những giờ giải trí sôi động. Với Galaxy A55 5G, sự an toàn sẽ là thứ đồng hành cùng anh em trên mọi chặng đường, với công nghệ bảo mật Samsung Knox Vault đạt chứng chỉ EAL 5+, giữ mọi dữ liệu cá nhân được an toàn tuyệt đối ở bộ nhớ lưu trữ riêng, tách biệt khỏi hệ điều hành chính. 

Tạm kết 

Và đó là Galaxy A55 5G, một chiếc điện thoại tầm trung đúng chuẩn thế hệ mới, với rất nhiều yếu tố mạnh mẽ từ camera, cấu hình, thiết kế,.. được gói gọn trong một mức giá xứng đáng được cân nhắc. Tuy nhiên, trong khi “ đồng trang lứa” vẫn còn duy trì khoảng cách nhất định với các dòng máy cao cấp đàn anh, thì Samsung thậm chí còn muốn xoá nhoà ranh giới này, mạo hiểm nhưng cũng rất thú vị. 

“Galaxy S dù sao vẫn sẽ làm tốt, còn Galaxy A cũng “tiện tay” được nâng tầm”, đó có lẽ là những gì “nhà Sam” đang nghĩ. Và nếu nhìn vào phản ứng tích cực của thị trường với phép thử năm ngoái mang tên A54 5G, vậy thì tại sao lại không thử đặt niềm tin vào Galaxy A55 5G cho một mùa Hè sôi động trước mắt nhỉ? 

#GalaxyA55 5G #AwesomeUngVanBien

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập