article detail

Trang đánh giá DXOMARK bị OnePlus "tẩy chay"

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau Apple, Samsung và nhiều "ông lớn" smartphones khác, OnePlus cũng đã không quan tâm tới điểm số đánh giá của DXOMARK

Là một website đánh giá camera nổi tiếng, DXOMARK thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện ra mắt điện thoại di động lớn tại Trung Quốc. Các nhà sản xuất thường sử dụng xếp hạng đánh giá này của DXOMARK làm điểm nhấn để quảng cáo công nghệ tới người dùng.

Tuy nhiên hồi đầu năm qua, DXOMARK đã đánh giá camera của Samsung Galaxy S21 Ultra khá thấp với tổng số điểm chỉ 121. Và thậm chí nó còn thấp hơn cả Samsung Galaxy S20 Ultra của thế hệ trước. Điều này khiến người dùng điện thoại Samsung và cả những người yêu công nghệ phản ứng dữ dội. Galaxy S21 Ultra đã được cải thiện rất nhiều, nhưng với đánh giá trên của DXOMARK thì nó đang "đi lùi"?

Tới tuần này, DXOMARK một lần nữa bị đặt câu hỏi về điểm số đánh giá của OPPO Find X3 Pro. DXOMARK nhấn mạnh trong bài đăng của trang rằng, OPPO Find X3 Pro không được trang bị cảm biến quang học bề mặt tự do. Tuy nhiên tính năng này thực sự là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất tại cuộc họp báo của hãng.

Và sau rất nhiều điểm bất hợp lý trước đó, DXOMARK đã bị đặt rất nhiều nghi vấn xung quanh việc đánh giá điểm số.

Hôm nay, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Inga, ông Liu Zhihu, thông báo rằng OnePlus sẽ không gửi OnePlus 9 series cho DXOMARK thử nghiệm. Đây là một động thái thể hiện rõ sự bất bình về những bất hợp lý mà DXOMARK đưa ra. 

Mặc dù không được DXOMARK đánh giá, sức mạnh hình ảnh của OnePlus 9 series vẫn rất đáng mong đợi. Người đứng đầu của hãng nhấn mạnh rằng, Hasselblad là một thương hiệu huyền thoại trong lĩnh vực hình ảnh, đã ghi lại vô số khoảnh khắc đáng nhớ như lần đầu tiên con người đặt lên mặt trăng. Việc OnePlus kết hợp với Hasselblad sẽ làm cải thiện rất nhiều về chất lượng chụp ảnh của camera trên OnePlus 9 series.

Ông Liu Zhihu cho biết, công nghệ chụp ảnh trên camera không phải là để khoe khoang. Việc không tin tưởng một đơn vị đã có nhiều điều "bất hợp lý" trong cách đánh giá cũng là một bước đi chính xác của OnePlus. Công nghệ thực sự sẽ được người dùng cảm nhận và những đánh giá không khách quan thậm chí còn có thể sẽ làm hại những chiếc smartphones này.

Những ông lớn như Apple, Samsung, Huawei đều đã tẩy chay trang đánh giá này trong nhiều năm qua. DxOMark chỉ đánh giá duy nhất 2 yếu tố: chất lượng cảm biến (sensor) và chất lượng quang học của ống kính mà không tập trung vào các thiết kế bên ngoài, những tính năng phụ trợ.

Hãng sử dụng các thiết bị phần cứng và phần mềm chuyên dụng để định ra một số điểm chính xác, chứ không dừng lại ở việc chụp những hình ảnh ánh sáng tự nhiên để đánh giá theo mắt thường giống như các trang khác. Đây là điểm bất hợp lý đã xảy ra trong suốt nhiều năm qua và khiến không ít người phản ứng dữ dội.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập