article detail

Trào lưu 18GB RAM đến với ROG Phone 5

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Sau Nubia Red Magic 6, ROG Phone 5 của ASUS cũng sẽ có bọ nhớ RAM siêu khủng.

Cuối tuần qua, SK Hynix đã thông báo về việc bắt đầu sản xuất hàng loạt DRAM di động LPDDR5 18GB, qua đó cung cấp bộ nhớ RAM lớn nhất trong ngành smartphones. Và ROG Phone 5 sẽ là thiết bị đầu tiên thừa hưởng DRAM mới nhất của SK.

SK Hynix hiện đang là công ty bán dẫn hàng đầu của Hàn Quốc và cũng là nhà cung cấp chip nhớ lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Samsung Electronics. Thương hiệu này còn là nhà cung cấp DRAM và bộ nhớ flash cho nhiều tập đoàn hiện nay.

DRAM LPDDR5 18GB sẽ được trang bị trên smartphones cao cấp để tối ưu cho game và video có độ phân giải cao. SK Hynix cũng hy vọng rằng DRAM mới sẽ tiếp tục được phát triển để có các công nghệ mới nhất, bao gồm các ứng dụng camera hiệu suất cực cao và trí tuệ nhân tạo (AI).

"DRAM 18GB mới sẽ cải thiện tốc độ xử lý và chất lượng hình ảnh bằng cách mở rộng không gian lưu trữ tạm thời dữ liệu, khi dung lượng được tăng so với phiên bản 16GB trước đó", đại diện SK cho biết.

Sản phẩm mới chạy ở tốc độ lên tới 6.400Mbps, nhanh hơn khoảng 20% so với DRAM di động (LPDDR5 với 5.500Mbps) mà điện thoại thông minh hiện có. Về tốc độ truyền tải dữ liệu, nó có khả năng truyền 10 bộ phim FHD dung lượng 5GB trong chỉ 1 giây.

Với DRAM LPDDR5 18GB, SK Hynix hy vọng rằng các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ có thể sản xuất thêm nhiều smartphones có hiệu suất tiên tiến hơn thế hệ trước.

SK hynix đã cung cấp các sản phẩm LPDDR5 18GB đầu tiên của của hãng cho ASUS Republic of Gamers (ROG) 5 sắp tới. Qua đó, đánh dấu sự khởi đầu cho việc cung cấp các đơn hàng tới các hãng di động toàn cầu.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Omdia, nhu cầu của LPDDR5 DRAM chiếm khoảng 10% toàn bộ thị trường DRAM di động hiện nay và thị phần ước tính sẽ tăng lên hơn 50% vào năm 2023, khi các thiết bị công nghệ cao dự kiến sẽ được áp dụng trong một loạt các ứng dụng mở rộng.

Vài ngày trước, Nubia Red Magic 6 vừa ra mắt cũng đã trở thành một trong những chiếc điện thoại có 18GB RAM đầu tiên trên thế giới. Phiên bản Nubia Red Magic 6 trong suốt, 18GB/512GB có giá bán lên tới 6.599 CNY (khoảng 23.4 triệu đồng). Dự kiến, ROG Phone 5 cũng sẽ có mức giá tương tự với phiên bản bộ nhớ 18GB RAM.

Với xu hướng phát triển hiện tại, việc bắt gặp một chiếc điện thoại thông minh 18GB RAM sẽ ngày càng phổ biến. Các tác vụ AI, xử lý hình ảnh nặng hay chơi game với đồ hoạ cao cũng có thể chạy mượt mà trên smartphones trong những năm tới. Qua đó, kéo khoảng cách về khả năng xử lý của điện thoại và máy tính xuống gần nhau hơn bao giờ hết, nhất là khi vi xử lý và các phần cứng đi kèm ngày càng được cải thiện rõ rệt. Và rất có thể, trong khoảng 5-10 năm nữa, smartphones còn có khả năng thay thế một chiếc PC để xử lý hầu hết các tác vụ nặng?

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập