article detail

Trên tay ASUS Zenbook 14 OLED (UX3402V) - Ultrabook doanh nhân mỏng, nhẹ, sang trọng

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Với ASUS Zenbook 14 OLED 2023 với mã là UX3402V - cải tiến đến từ bên trong nhưng cải thiện trải nghiệm thực tế cực đã.

Thiết kế tinh tế, đúng chuẩn Ultrabook cho doanh nhân

ASUS Zenbook 14 OLED được hoàn thiện và thiết kế rất tỉ mỉ và tinh tế. Toàn bộ thân máy là kim loại, cho vẻ ngoài sáng bóng, chắc chắn và rất đặc. Khi trên tay, bạn sẽ cảm nhận rõ độ đầm, chắc của chiếc máy và thậm chí là cầm nắm rất thoải mái vì trọng lượng được tản đều trên toàn bộ thân máy.

Điểm tinh tế trên chiếc máy đó chính là phần màu sắc và những hoạ tiết cắt xẻ. Mặt A phẳng hoàn toàn và được tô điểm bằng những đường cắt tạo hình thành logo monogram của ASUS. Logo ASUS được đặt nhỏ nhắn và gọn gàng ở góc trái dưới của máy.

Màn hình dẫn đầu xu thế với tấm nền OLED và độ phân giải cao

Ở thời điểm hiện tại, màn hình cũng đã đạt giới hạn về chất lượng hiển thị. Điều này đã được thể hiện rõ ràng trên màn hình ASUS Zenbook 14 OLED thế hệ tiền nhiệm. Và trên ASUS Zenbook 14 OLED vẫn duy trì chất lượng ấy. 

Màn hình được trang bị tấm nền OLED cực kì chất lượng, độ phân giải 2K8 và tần số quét 90Hz. Bên cạnh đó là những chất lượng màu sắc cực tốt như độ phủ màu 100%DCI-P3, chuẩn Vesa HDR, cân màu chuẩn Pantone Validated. Ngoài ra, tỉ lệ 16:10 giúp cho nội dung hiển thị sẽ nhiều và đầy đủ hơn. Điều mình thấy đáng tiếc trên màn hình ASUS Zenbook 14 OLED đó chính là tần số quét chỉ dừng lại ở mức 90Hz.

Xử lý công việc cho chủ nhân chiếc máy cực tốt và ấn tượng tới Intel EVO 3.0

Giá trị lớn nhất của ASUS Zenbook 14 OLED 2023 so với thế hệ tiền nhiệm là khả năng xử lý công việc. Đồng ý là thế hệ mới thì đương nhiên cấu hình phải cao hơn, mạnh hơn và xử lý công việc tốt hơn. Nhưng những cải tiến trên ASUS Zenbook 14 OLED sẽ giúp cho những trải nghiệm trên 1 chiếc laptop Ultrabook nó hoàn hảo hơn. Ultrabook doanh nhân đến từ nhà ASUS được trang bị cấu hình Intel Core i5 1340P với 12 nhân 16 luồng và mức TDP danh định là 28W, bên cạnh đó là bộ nhớ ram 16GB chuẩn LPDDR5, SSD Gen 3 dung lượng 512GB.

Hiệu năng tổng thể vẫn rất tốt cho những trải nghiệm và tác vụ xử lý công việc từ nhẹ đến nặng. Cụ thể hiệu năng mình cũng sẽ show thực tế dưới đây cho mọi người tham khảo và có cái nhìn tổng quát nhất về em nó.




Điều làm đột phát trải nghiệm thực tế của ASUS Zenbook 14 OLED đó chính là chuẩn Intel Evo 3.0. Nó cần phải đạt đủ các tiêu chuẩn về hiệu năng, pin, màn hình và cả webcam thì mới được công nhận có Intel Evo. Với thế hệ 3.0, chúng ta sẽ có được hiệu năng khi sử dụng pin gần như tương đồng với khi chúng ta cắm sạc điều mà người dùng thấy rất khó chịu đối với laptop windows trước đây. Mình có test thực tế thì hiệu năng khi dùng pin chỉ thấp hơn khi cắm sạc khoảng 10% và vẫn dùng những tác vụ năng như premiere, photoshop 1 cách mượt mà (sử dụng trong thời gian dài).

Trên đây là hiệu năng ASUS Zenbook 14 OLED khi không cắm sạc

ASUS Zenbook 14 OLED trang bị đầy đủ cổng kết nối với công nghệ tốt nhất hiện tại, bảo mật an toàn cho chủ nhân.

ASUS Zenbook 14 OLED tuy mỏng gọn nhưng vẫn đủ những cổng kết nối cần thiết cho người dùng. Chúng ta có tận 2 cổng thunderbolt 4, 1 cổng USB 3.2 Gen 2, HDMI 2.1 và 1 đầu đọc thẻ nhớ MicroSD. Trang bị đầu đọc thẻ nhớ MicroSD sẽ rất phù hợp cho người đi du lịch, máy mỏng gọn, mang đi mang lại dễ dàng và vẫn có thể lấy file từ các thiết bị quay nhỏ gọn, tiện lợi như GoPro thì còn gì bằng. 

Bảo mật trên ASUS Zenboook 14 OLED là bảo mật cảm vân tay cùng windows hello. Trải nghiệm thực tế thì độ chính xác cao, nhanh, và rất nhạy

Trên đây là bài trên tay ASUS Zenbook 14 OLED 2023 chiếc ultrabook doanh nhân thay đổi nhỏ từ bên trong nhưng cải thiện rất nhiều đến trải nghiệm thực tế cho người dùng. Các bạn có cảm nghĩ gì về chiếc máy này thì để lại ý kiến ở phần bình luận nhé.

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập