Trên tay Galaxy A52s 5G - kèo ngon dành cho Samfans?

pta
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Hơn 10 triệu đồng, màn hình SuperAMOLED 120Hz, chip Snapdragon 778G, kháng nước IP67 - Galaxy A52s 5G liệu có phải là một kèo ngon trong phân khúc tầm trung?

Galaxy A52s 5G đã chính thức ra mắt thị trường với mức giá vào khoảng 10,9 triệu đồng. Và hôm nay anh em cũng mình mở hộp trên tay nhanh chiếc máy này nhé.

Mở hộp và thiết kế: "Nguyễn Y Vân"

Từ hộp cho đến các món phụ kiện bên trong, Galaxy A52s 5G không có gì thay đổi so với người tiền nhiệm. Anh em sẽ vẫn có 1 củ sạc nhanh 15W đi kèm cáp USB typeC, que chọc sim và sách hướng dẫn sử dụng

Về thiết kế, chiếc Galaxy A52s 5G không có sự thay đổi nào so với chiếc A52 5G. Anh em sẽ vẫn có mặt lưng nhựa nhám không bám bẩn và mồ hôi. Phiên bản mình đang có ở đây là màu xanh bạc hà, nhìn khá thích mắt. 

Cảm giác cầm chiếc A52s 5G rất chắc chắn, không bị ọp ẹp như một số đối thủ khác trong phân khúc. 

Sự thay đổi đến từ bên trong

Sự thay đổi và cũng là điều được người dùng mong chờ nhất trên chiếc Galaxy A52s 5G chính là cấu hình. Anh em sẽ có con chip Snapdragon 778G, đây thực sự là một điểm nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm của mình là chiếc A52 5G. 

Anh em có thể thấy rõ sức mạnh của A52s 5G qua một số bài benchmark mình đã test thử ở trên. Trải nghiệm nhanh với một số tựa game như Liên Quân Mobile, Call of Duty Mobile thì chiếc A52s 5G đều chạy mượt ở mức cài đặt đồ họa cao. 

Một điểm mới nữa ở đây đó chính là trên chiếc A52s 5G anh em có thể "tải" được thêm RAM.  Samsung đã trang bị tính năng RAM plus - một tính năng đã xuất hiện trước đây trên nhiều mẫu smartphone android. Ở đây ngoài 8GB RAM thực, anh em sẽ có thêm 4GB RAM "ảo" nữa, tổng cộng sẽ là 12GB RAM. 

Điểm nâng cấp đáng giá tiếp theo đó chính là về màn hình. Giờ đây anh em sẽ có màn hình tần số quét cao 120Hz, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà hơn rất nhiều. Còn lại anh em sẽ vẫn có một màn hình superAMOLED 6.5 inch, độ phân giải FullHD với mật độ điểm ảnh 407 ppi giúp hiển thị hình ảnh sắc nét và chi tiết.

Camera: giữ nguyên chất lượng

Về camera, Galaxy A52s 5G vẫn giữ nguyên cấu hình và chất lượng như người tiền nhiệm của mình. Anh em sẽ có cụm 4 camera với các thông số:

  • Camera chính: 64MP, f/2.2
  • Camera góc rộng: 12MP, f/1.8
  • Camera xóa phông: 5MP, f/2.4
  • Camera macro: 5MP, f/2.4

Hiện tại mình chưa trải nghiệm được nhiều, tuy nhiên mình có chụp thử vài tấm với các chế độ chụp xóa phông, góc siêu rộng, anh em xem thử bên dưới nhé:

Tạm kết

Bên cạnh những điểm trên, Galaxy A52s 5G còn được hỗ trợ chuẩn kháng bụi, kháng nước IP67, cũng là một điểm đáng chú ý. Có thể nói với mức giá hơn 10 triệu đồng, Samsung đã khẳng định với người dùng rằng trong phân khúc này sản phẩm của Samsung còn "yếu thế" về cấu hình nữa và sẵn sàng đối đầu với các đối thủ khác về mọi mắt. Mình cũng sẽ sớm có bài đánh giá chi tiết, anh em chú ý theo dõi trên website ThinkView nhé.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập