Trên tay iPhone 12 Pro Max: Đẹp hơn nhưng…

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trên tay mình đang là iPhone 12 Pro Max, phiên bản cao cấp nhất trong bộ tứ được ra mắt vào năm nay. Nó sexy, thời thượng, to, đẹp, nhưng…

Đúng vậy, trải nghiệm đầu tiên mà mình cảm nhận được trên iPhone 12 Pro Max chính là việc nó rất khó cầm nắm. Viền được vát vuông như thời iPhone 5, thêm vào đó bề ngang của máy lên tới 7.81 cm khiến cho việc cầm nắm đối với cá nhân mình là tương đối khó khăn. 

Về mặt lý thuyết, iPhone 12 Pro Max nặng hơn 11 Pro Max tiền nhiệm đúng 2 gram (228 gram so với 226 gram). Nhưng trên thực tế, mình lại cảm thấy iPhone 12 Pro Max nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm. Nguyên nhân chính của vấn đề này có thể là do viền máy được vát vuông, bề mặt tiếp xúc của tay với máy ít hơn nên mình thấy nó đỡ đầm, phần nào nhẹ hơn iPhone 11 Pro Max.

iPhone 12 Pro Max cũng dài hơn 11 Pro Max khoảng 2.8mm (160.8mm - 158mm) nhưng lại mỏng hơn thế hệ tiền nhiệm khoảng 0.7mm (8.1mm - 7.4mm). Máy vẫn được hoàn thiện bằng khung viền thép và 2 mặt kính. Tuy những thông số về kích thước vật lý có thay đổi đôi chút nhưng trải nghiệm sử dụng tổng thể vẫn khó khăn như vậy. Vẫn là một chiếc iPhone to nhất, nặng nề nhất và khó cầm nắm nhất. 

Bù lại, đối với cá nhân mình, đây là thế hệ iPhone Pro Max đẹp nhất. Nguyên nhân chính vẫn là việc khung viền máy được vát vuông. Khi khung viền thép vuông vức này được phản chiếu ánh sáng, nó thực sự đẹp và cảm giác sang chảnh hơn đời trước khá nhiều. Và cũng lâu lắm rồi mình mới trải nghiệm lại một mẫu iPhone có thể “đứng” được, một cảm giác khá thân quen pha lẫn sự lạ lẫm.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn là phiên bản mình đang trên tay có màu Graphite, nó có màu sắc giống hệt với iPhone 11 Pro Pro Max năm ngoái. Năm nay, cá nhân mình thấy màu Pacific Blue là đẹp nhất, hơi tiếc là mình lại chưa có cơ hội trải nghiệm phiên bản màu sắc đó.

Máy dài hơn 2.8mm chính là vì màn hình giờ đây cũng đã có kích thước lớn hơn 0.2 inch so với thế hệ tiền nhiệm. iPhone 12 Pro Max hiện đang là chiếc iPhone có kích thước màn hình lớn nhất từ trước đến nay - 6.7 inch. Màn hình này tên gọi chính thức là Super Retina XDR Display, sử dụng tấm nền OLED, được phủ ceramic shield, độ phân giải 2778 * 1284 pixel, mật độ điểm ảnh 458 ppi và độ sáng lên tới 1200 nits khi ở chế độ HDR.

Thông số hoàn hảo, trải nghiệm hoàn hảo không kém. Màn hình lớn hơn 0.2 inch cũng đem lại diện tích hiển thị nhiều hơn kha khá theo chiều dọc. Màu đen cực kỳ sâu, các màu khác có độ trung thực gần như tuyệt đối, độ sáng cao, ra ngoài nắng vẫn vô cùng rõ ràng. 

Nhìn chung, không có gì có thể chê được màn hình trên những chiếc iPhone mới, mọi thứ đều hoàn hảo. Tai thỏ trên iPhone 12 Pro Max cũng nhỏ hơn đôi chút so với thế hệ trước. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với tai thỏ, có lẽ bạn sẽ chẳng bận tâm tới điều này. Face ID vẫn vô cùng nhanh nhẹn và hiệu quả. Hơi tiếc là năm nay màn hình máy vẫn chỉ có tần số quét là 60 Hz mà thôi.

Thay đổi lớn nhất trên hệ thống camera của máy chính là cảm biến LiDAR. Tuy nhiên mình lại chưa có thời gian test chính thức. Nhưng nhìn chung, thông qua một vài trải nghiệm nhanh về tổng thể hệ thống camera mới, nó vẫn là tuyệt vời nhất. Những bức ảnh cho ra độ chi tiết cao, màu sắc chính xác gần như tuyệt đối so với mắt nhìn. Camera Ultrawide hoạt động ổn định hơn vì AI được tích hợp sâu hơn, viền ảnh được căn chỉnh “thẳng" hơn thế hệ trước.

Với vi xử lý A14 Bionic va 6GB RAM mình cũng không cần phải nói quá nhiều về hiệu năng của iPhone 12 Pro Max. Thông qua trải nghiệm nhanh, mọi thao tác vuốt chạm, mở ứng dụng, mạng xã hội, chơi game nặng nhẹ, iPhone 12 Pro Max làm được hết, trơn tru, nhanh nhẹn, hiệu quả. Mình có thể khẳng định, với cấu hình này, iPhone 12 Pro Max có thể chơi tốt được tất cả các tựa game nặng nhất trên App Store trong vòng 3 năm nữa mà không hề giật lag.

Tựu chung, thông qua trải nghiệm nhanh, chiếc iPhone 12 Pro Max này vẫn xứng đáng với sự “đắt nhất" mà nó mang lại. Màn hình lớn nhất, chất lượng hiển thị đỉnh cao nhất, thiết kế to nhất, chất lượng built tốt nhất, camera khủng nhất, viên pin to nhất,... iPhone 12 Pro Max vẫn vô cùng tuyệt vời đối những người đã quá quen với việc sử dụng một chiếc điện thoại to. Còn đối với cá nhân mình, riêng việc khó cầm nắm bằng 1 tay cũng như nhét túi quần cũng đã là quá đủ để mình quyết định không quyết định mua nó.

Cảm ơn cửa hàng ShopDunk đã cho mình mượn iPhone 12 Pro Max để mình trải nghiệm. Để xem giá bán cũng như chương trình khuyến mãu của iPhone 12 chính hãng Vn/a, anh em có thể tham khảo tại đây.

Thảo luận (5)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập