article detail

Trên tay Nothing Phone(1): Tưởng lạ mà lại quen không tưởng!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
iPhone 12 à anh em?! Chiếc Nothing Phone 1 có lẽ là sản phẩm độc đáo nhất trong năm nay rồi anh em ạ. Về ngoại hình thì khỏi bàn nhưng còn các yếu tố khác thì ra sao?

Nếu bạn nhìn phân khúc điện thoại tầm trung chạy Android bây giờ, thì chắc chắn chúng ta sẽ được thấy 2 trường phái hoàn toàn khác biệt. Một xu hướng đó là sẽ nhồi nhét cấu hình đến hết mức có thể, ví dụ như hàng loạt những Realme, Redmi, Xiaomi,... vốn sẽ tập trung vào trải nghiệm phần cứng, trong một mức giá rẻ nhất có thể. Thế nhưng, xu hướng còn lại sẽ thiên vào trải nghiệm cả 1 chiếc điện thoại, từ phần mềm đến thiết kế, và cấu hình phân cứng sẽ chỉ ở mức đủ dùng. Tuy nhiên ở đây, trên tay mình là con Nothing Phone 1, điểm đặc biệt của nó là nó có cả 2, nó có một thông số cấu hình thuộc mức khá, nó cũng có 1 thiết kế vừa lạ vừa quen, mà lại có trải nghiệm cực kì, cực kì khác bọt, đủ khiến cho mình phải wow lên rồi!

Thiết kế - Vừa lạ mà vừa quen

Nó “quen quen” vì phần lớn thiết kế của nó học hỏi từ chiếc iPhone 12 của Apple, từ khung viền kim loại, mặt lưng kính và thậm chí cả cụm camera nữa. Mình cầm lên đứng hình mất mấy giây, bảo sao con Nothing này quen thế nhỉ. Để ý thì nút nguồn cũng giống iPhone, tăng giảm âm lượng cũng giống iPhone, viền xung quanh sơn phủ anodize màu đen đen giống iphone, cách đục lỗ loa giống iphone, cho đến 4 viền mỏng đều nhau và độ mỏng của nó…cũng giống iphone. Cầm nothing phone lên giống iphone thực sự. Tuy nhiên, thứ mà mình cực kì tâm đắc cho sự học hỏi này đó chính là Nothing cũng học hỏi luôn khả năng hoàn thiện sản phẩm cực kì tốt của Apple.


Khi bạn cầm con máy này, bạn sẽ cảm thấy sự chắc chắn trên từng đường nét hoàn thiện trên sản phẩm, trên từng góc cạnh với độ hoàn thiện cao, khiến cho mọi người cầm bình thường sẽ cảm thấy cực kì khó tin là đây là 1 chiếc điện thoại chỉ 499USD. Ngoài ra, bản thân những trải nghiệm của chiếc iPhone 12 các bạn sẽ đều tìm thấy trên chiếc máy này. Từ vị trí và độ nảy của phím, cho đến khả năng hoàn thiện phím bấm khá là chắc chắn, khiến chúng ta sẽ cảm thấy ngay chúng ta đang cầm 1 chiếc iPhone chạy Android. Chỉ cần thêm cái alert slider nữa thôi thì chắc chắn là không khác gì iPhone luôn.

Ngoài ra, mặt lưng cố tình được làm trong suốt là để lộ ra linh kiện và dải đèn LED cực kì độc đáo mà hãng gọi là glyph, và nó có những tính năng khá là hay ho, chẳng hạn như sáng lên khi có thông báo, hay sáng theo nhịp của nhạc chuông mặc định của Nothing hoặc bạn cũng có thể cài theo nhạc chuông của chính mình nữa.

Màn hình - Không có gì để chê trong tầm giá

Quay sang mặt trước, thì đây là một chiếc điện thoại tầm trung có mặt trước khá là đẹp. Chúng ta sẽ có 1 màn hình không được tràn viền cho lắm nhưng được làm đều 4 cạnh như những chiếc Pixel.

Và nó là một màn hình Full HD với tấm nền OLED, 10-bit màu cho ra 1 tỉ màu, với khả năng hỗ trợ HDR+ với tần số quét là 120Hz, với độ sáng bình thường là 500 nit và tối đa là 700 nit. Thông số nghe đã khá ưng rồi, thế nhưng điều làm mình phê nhất ở đây, chính là Màn hình 120Hz kết hợp với bộ giao diện Nothing OS có thiên hướng cực kì gần với Android gốc, cho chúng ta 1 trải nghiệm phải gọi là mượt nhất trong số những chiếc máy Android có mặt trên thị trường. Màn hình cũng không phải gọi là nhỏ khi nó là một màn hình 6,55 inch, giúp chúng ta có thể trải nghiệm mọi content một cách cực kì thoải mái. À, lưu ý cho ae là hiện tại sẽ có 1 cơ số máy Nothing Phone sẽ gặp hiện tượng hở ám xanh nửa trên hoặc nửa dưới của màn hình, may là chiếc Nothing Phone của mình thì không bị, nhưng đó cũng là 1 điểm khiến cho anh em phải lưu ý.

Camera, Hiệu năng - Không hoàn hảo nhưng được tối ưu

Đi đến hiệu năng, thì thứ đầu tiên mà chúng ta phải bất ngờ với chiếc máy này đó chính là nó không được trang bị một con chip đầu bảng, mặc dù trải nghiệm trên giao diện của chúng ta cực kì mượt mà và nhanh chóng. Khác với suy đoán của mọi người khi lần đầu cầm con này, thì con máy này sử dụng vi xử lí Snapdragon 778G+, với tối đa 12GB RAM và 256GB bộ nhớ UFS 3.1. Với những tác vụ cơ bản, các bạn sẽ không thấy sự khác biệt với những chiếc flagship 800- 1 nghìn USD.

Hãng chỉ trang bị 2 camera trên chiếc máy này. Đúng vậy, 2 camera, nhưng đều là cảm biến khá là tốt và chắc chắn là đã được kiểm chứng trên rất nhiều điện thoại của các hãng khác nhau. Đầu tiên là cảm biến 50MP Sony IMX766 với kích thước 1/1.56 inch, hỗ trợ chống rung quang học OIS, và sẽ được nén ảnh ra độ phân giải 12,5MP. Camera góc siêu rộng có độ phân giải 50MP, nhưng phải sử dụng cảm biến Samsung JN1 với kích thước nhỏ hơn, với kích thước 1./2,76 inch. Những bức ảnh cho ra đều có đầy đủ màu sắc, khá là chân thực và đẹp. Camera zoom tối đa 20x, nhưng chúng ta chỉ nên zoom đến 5x để đảm bảo chất lượng. Camera này cũng hỗ trợ chụp đêm, nhưng mà bạn sẽ phải ở một môi trường mà phù hợp với chế độ này để có thể kích hoạt nó thông qua nút bấm, không có chế độ đêm chuyên biệt trên con Nothing này. Máy hỗ trợ quay slomo 1080p ở 120 khung hình/s, quay video tối đa 4K 30 FPS. Camera trước có độ phân giải 16MP, khá là đủ dùng.

Tổng kết.

Và đó là chiếc Nothing Phone, một trong những chiếc iPhone chạy Android thực thụ. Hiệu năng đơn thuần thì không bằng được iPhone 12, tuy nhiên những trải nghiệm từ vuốt chạm, sử dụng và tư duy thiết kế thì vừa học hỏi những nét hay nhất của Apple, vừa có những sự tuỳ biến đơn giản của Android thuần. Anh em nghĩ sao về chiếc Nothing Phone, hãy cùng để lại bình luận cho chúng mình biết nhé! Hiện chiếc máy này mới chỉ về hàng tại Việt Nam dưới dạng xách tay và anh em Thinkview chúng mình rất may mắn khi được bên Digiphone cho mượn sớm để trải nghiệm và đánh giá chiếc máy cực kì độc đáo này!

Anh em có thể đến hệ thống cửa hàng của Digiphone để trải nghiệm và mua chiếc máy này nếu đã chót mê em nó rồi nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập