Trên tay OnePlus Nord CE 5G: Sự hài hoà tổng thể

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Là chiếc Nord mới nhất đến từ OnePlus, Nord CE 5G vẫn giữ vững được truyền thống mà hãng luôn hướng tới đối với dòng smartphone trung cấp này: Sự Hài hoà tổng thể!

Dĩ nhiên, thiết kế đẹp là điều mà các bạn sẽ luôn có được khi mua những chiếc OnePlus, từ những chiếc máy rẻ nhất cho tới những chiếc flagship đắt tiền nhất, OnePlus luôn rất đầu tư về mặt thiết kế và chiếc Nord CE 5G này cũng vậy. Theo công bố đến từ nhà sản xuất, đây là chiếc máy mỏng nhất mà hãng từng tạo ra kể từ thời OnePlus 6T. Quả thực, OnePlus Nord CE 5G mỏng và nhẹ thật. Với trọng lượng chỉ 170g và dày chỉ 7.9mm, nó thậm chí còn mỏng và nhẹ hơn cả thế hệ Nord tiền nhiệm (184g và 8.2mm).

Cá nhân mình chưa bao giờ chê thiết kế của bất cứ chiếc Nord nào và rõ ràng, đối với chiếc Nord CE 5G cũng vậy, rất khó để tìm ra điểm không hài lòng về thiết kế máy cũng như chất lượng hoàn thiện của chiếc máy đầu bảng trong phân khúc tầm trung này của hãng. Khung máy được hoàn thiện bằng nhựa cao cấp, riêng phần mặt lưng được làm giả kính bóng, logo được đặt ở vị trí chính giữa, sự hài hoà và tinh tế trong tổng thể là thứ anh em có thể dễ dàng nhận thấy khi nhìn vào OnePlus Nord CE 5G.

Vị trí các nút bấm cũng được đặt ở những nơi cơ bản, chiếc máy này không bị lược bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm như chiếc Nord đời cũ, vị trí của jack thì đặt ở cạnh đáy máy, gần với cổng sạc Type-C. Ngoài ra đây cũng là chỗ đặt loa và mic. Hơi đáng tiếc đôi chút là đây lại là chiếc loa duy nhất mà OnePlus trang bị cho Nord CE 5G, chiếc máy này không có loa kép, điểm trừ nho nhỏ về trải nghiệm giải trí anh em ạ!

Bù lại thì OnePlus Nord CE 5G lại rất ăn điểm về trải nghiệm màn hình. Đối với cá nhân mình, smartphone có kích thước màn hình vào khoảng từ 6.1 inch cho tới 6.5 inch là hợp lý nhất, không bị to quá khi cầm nắm và vừa đủ để đem lại trải nghiệm hoàn hảo. Màn hình 6.43 inch trên OnePlus Nord CE 5G đáp ứng được hoàn hảo cho điều đó, rất hài hoà. Sử dụng công nghệ màn hình Fluid AMOLED trứ danh nên hiển nhiên, đây cũng là một chiếc màn hình không thể chê được. 

Nói qua đôi chút về Fluid AMOLED: Đây là kết quả của việc kết hợp kỹ thuật mô phỏng "động lực học chất lỏng" (CFD - Computational Fluid Dynamics) và công nghệ "lắng đọng hơi hóa học" (CVD - Chemical Vapor Deposition), tận dụng được độ dày vốn có của tấm nền, để cho ra được khả năng hiển thị tốt hơn trên những smartphone có kích thước màn hình ngày càng lớn như hiện nay.

Rõ ràng, màu sắc hiển thị vô cùng sống động là thứ anh em sẽ nhận thấy trên chiếc màn hình được tích hợp công nghệ Fluid AMOLED của OnePlus Nord CE 5G, thêm vào đó là tần số quét 90Hz nữa, đối với cá nhân mình là quá đủ để trải nghiệm tất cả mọi thứ rồi! Xem Youtube, chơi game, lướt mạng xã hội đều rất ngon lành. À nếu anh em nào thích hiển thị theo kiểu trung thực thì có thể vào phần “Hiệu chuẩn màn hình” và click chọn mục hiển thị theo dạng “Tự nhiên”, lúc này màn hình sẽ dịu hơn đó, chứ mình thì để “Sống động” luôn, giải trí cho nó đã!

Phiên bản mình đang có trên tay được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 750G đi kèm với card đồ hoạ Adreno 619, 8GB RAM và 128GB ROM - đủ dùng luôn! Cá nhân mình đã trải nghiệm khá nhiều chiếc OnePlus thì nhận thấy rằng, Oxygen OS là hệ điều hành tùy biến được tối ưu cực kỳ tốt, nên nhìn chung, trải nghiệm cơ bản của tất cả những chiếc OnePlus là giống nhau từ những chiếc máy rẻ nhất cho tới những chiếc flagship của hãng, sự khác biệt chỉ đến khi chạy những tác vụ nặng mà thôi!

OnePlus Nord CE 5G cũng vậy, sử dụng Snapdragon 750G đi kèm với sự hỗ trợ đắc lực đến từ Oxygen OS, nó nhanh và mượt thấy rõ, cộng thêm cái màn 90Hz nữa, nên nhìn chung, tất cả những trải nghiệm từ cơ bản cho tới giải trí thì OnePlus Nord CE 5G đều đáp ứng được hoàn hảo. Call of Duty, Asphalt 9 max setting đều chạy mượt và ổn định, lướt mạng xã hội, xem phim đều rất ngon. Nhìn chung, anh em nào đang tìm kiếm một chiếc smartphone hài hoà và ổn định về mặt hiệu suất hoạt động tổng thể, OnePlus Nord CE 5G đáp ứng được tốt điều đó.

Cuối cùng, hệ thống camera trên OnePlus Nord CE 5G có tới 3 ống kính gồm camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP và camera đơn sắc 2MP. Ở mặt trước, Nord CE trang bị camera trước 16MP. Qua trải nghiệm nhanh, mình thấy rằng cụm camera này vẫn giữ đúng tinh thần của OnePlus từ trước đến nay, màu sắc ảnh cho ra trung thực, chi tiết tốt, ảnh được chụp ra trên camera góc rộng không bị hiện tượng méo nhiều do đã được AI xử lý. Nhìn chung, cụm camera trên OnePlus Nord CE 5G đủ cho phần lớn nhu cầu sử dụng của mình.

Tựu chung, đối với cá nhân mình, OnePlus Nord CE 5G là một chiếc smartphone tốt ở gần như tất cả mọi mặt, thiết kế hài hoà, hiệu suất hoạt động ổn định, màn hình đẹp, trải nghiệm cầm nắm chắc chắn và “vừa phải”, vậy là quá đủ! Dĩ nhiên chiếc máy này còn một vài điểm trừ nho nhỏ như không có loa kép nhưng nhìn chung, với hàng đống những điểm nổi bật như trên, OnePlus Nord CE 5G là chiếc máy mà anh em nên cân nhắc tới trong phân khúc trung cấp vì rõ ràng, điểm mạnh của OnePlus đến từ Oxygen OS - một trong những hệ điều hành Android được tùy biến đem lại trải nghiệm mượt mà nhất hiện nay!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập