article detail

Trên tay Oppo Find X5 Pro: Mạnh mẽ, khác lạ nhưng đắt đỏ.

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Find X5 Pro là chiếc flagship mới nhất của OPPO, ra mắt tại Việt Nam với mức giá kỉ lục gần 33 triệu đồng. Vậy thì liệu Find X5 Pro có phù hợp với mức giá đó không?

Đây là Oppo Find X5 Pro, một trong những chiếc điện thoại anh em có nhiều khúc mắc nhất. Nó là một trong những chiếc điện thoại đẹp nhất từ trước tới nay được ra mắt, bất chấp những lời chê bai dè bỉu khi mọi người mới xem hình ảnh render lúc nó còn chưa ra mắt; nhưng nó cũng là một trong những chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc có mức giá cao nhất. Vậy thì, liệu rằng cái mác hãng điện thoại Trung Quốc liệu có cản bước Oppo tiến đánh thị trường điện thoại siêu cao cấp hay không?



Về tổng quan, chiếc điện thoại này thật đẹp và mịn, làm mình ấn tượng ngay lập tức khi mới cầm trên tay. Mặt lưng gốm màu trắng nổi bật, cùng với việc bo cong các góc nhẹ để tạo ra cảm giác ôm tay hơn. Hiện nay các điện thoại Trung Quốc đang chạy theo trào lưu vuông thành sắc cạnh của iPhone, cầm bị cấn rất nhiều, hoặc không thì nó cũng sẽ để lại một vết hằn trên tay, nhưng hiện tượng này không xảy ra với thiết kế của Oppo. Nhưng điều đáng để nói ở đây là vì nó là mặt lưng gốm bóng, nên cầm nó rất là trơn. Mình phải giữ máy rất chắc để nó không bị rơi, vì mặt lưng gốm rất là dễ vỡ. 



Mặt trước cũng rất đẹp, với màn hình rất lớn 6,7 inch, công nghệ LTPO2 AMOLED, với tần số quét 120Hz và độ phân giải QHD+. Màn hình LTPO2 thì chắc chắn anh em không lạ lẫm gì, với khả năng tần số quét thích ứng giúp bảo vệ thời lượng pin. Máy cũng được trang bị màn hình cong tràn sang 2 bên với tỉ lệ hiển thị là 89,6%, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus bền bỉ hơn. Độ sáng rất cao, có khả năng hiển thị ngoài trời tốt. Mình đứng trên tầng 6 với một buổi chiều nắng gắt nhưng vẫn nhìn thấy những gì đang thấy trong màn hình. 



Bên cạnh thiết kế bên ngoài đẹp, thì Oppo Find X5 Pro nó cũng được trang bị một cấu hình đầu bảng chuẩn flagship Android của năm 2022 với:

Vi xử lí Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 với chu trình 4nm với nhân Cortex X2, Cortex A710 và Cortex A510 với cách sắp xếp 1-3-4. 

Tối đa 12GB RAM với 512GB bộ nhớ UFS 3.1.

Android 12 với Color OS 12.1

Bộ camera 50MP góc rộng 50MP góc siêu rộng, với camera 13MP zoom 2x được tinh chỉnh bởi Hasselblad. Camera trước 32MP. 

Bản thân mình cũng đã rất ấn tượng với chiếc Oppo Find X3 Pro về sự mượt mà, nên Oppo Find X5 Pro cũng không làm mình thất vọng với điều đó với trải nghiệm mượt mà. Hệ điều hành ColorOS 12.1 vốn được thừa hưởng rất rất nhiều từ Oxygen/Hydrogen OS của OnePlus, khiến cho mình cảm thấy trải nghiệm trên Oppo Find X5 Pro không có gì lạ lẫm cả. Oppo bây giờ đang có thiên hướng đẩy giao diện về gần hơn với Android gốc, nên sự mượt mà có thể được đảm bảo, hoàn toàn không có khựng lag như những chiếc flagship của Samsung hay thậm chí là gà nhà OnePlus. 

Tuy nhiên, có một số ứng dụng vẫn còn có tiếng Trung, điều này chủ yếu xảy ra trên các máy Oppo hay Realme, nhưng điều đáng để nói hơn đó là trải nghiệm sử dụng con máy bình thường nó đã ấm nhẹ lên rồi, có thể là do vi xử lí Snapdragon 8 Gen 1 được tối ưu không tốt. Mình sẽ test thêm về các game nhẹ và camera, và sẽ gửi anh em đến với bài đánh giá gần nhất. 

Tóm lại, những trải nghiệm ban đầu của Find X5 Pro nhìn chung là có sự tích cực, và qua trải nghiệm cầm nắm và sử dụng, mình cảm thấy rất thích thú. Tuy nhiên, việc chưa được tối ưu do Snapdragon 8 Gen 1 và bản thân chiếc máy này còn quá mới cho thấy OPPO còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn nâng cao trải nghiệm sử dụng. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập