article detail

Trên tay PC đầu tiên chạy RTX 3090 tại Việt Nam, nhưng lại không dùng để chơi game

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thực ra, bạn vẫn có thể chơi game bình thường trên bộ PC này, chỉ là chủ nhân của nó không cài game mà thôi.

Chiêm ngưỡng những dàn máy đỉnh cao luôn là mong muốn của nhiều game thủ, chỉ cần nhìn cấu hình thôi là chúng ta đã có thể tưởng tượng được rất nhiều thứ như khởi động nhanh, chơi game mượt, mở được mấy trăm tab chrome cùng lúc v.v… Thật không may cho các game thủ và cũng là cho bộ máy “xấu số” này, nó lại được dựng lên để sử dụng vào mục đích sáng tạo nội dung và cụ thể thì đây là một bộ máy của một anh đạo diễn làm phim chuyên nghiệp.

Hãy cùng Thinkview điểm qua cấu hình của dàn máy trị giá hơn 100 triệu đồng này.

Cấu hình chi tiết
MainboardGigabyte W480 Vision D
CPUIntel Xeon W-1290
VGAASUS ROG STRIX RTX 3090 O24
SSDSamsung 970 EVO Plus 500GB
HDDWestern Digital Gold 6TB
Tản nhiệtNOCTUA NH-D15
PSUCorsair RM 850X 80 Plus Gold

Tâm điểm của sự chú ý dành cho bộ máy này chắc chắn là Asus ROG Strix RTX 3090 O24G, với mức giá trên thị trường lên đến gần 60 triệu đồng, đây là mẫu RTX 3090 có giá cao nhất thị trường ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, đắt thì xắt ra miếng, không chỉ mang trong mình nhân đồ hoạ dành cho gaming mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, mà còn giúp cho nó phát huy hết sức mạnh của mình. Với bộ máy này, thiết kế là không quan trọng cho nên đó không phải là thứ mà tôi muốn đề cập đến. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà sáng tạo có chút bay bổng thì tôi nghĩ một chiếc RTX 3090 bớt hầm hố sẽ là hợp lý hơn cả, mặc dù hiệu năng có thể sẽ thua thiệt 1 chút thôi nhưng nhiêu đó là không đáng kể.

Tuy đã bị RTX 3090 chiếm hết spotlight, nhưng Intel Xeon W-1290 dành cho Workstation cũng là một phần cứng đáng kể. Sở hữu số nhân – luồng tương tự Intel Core i9 thế hệ thứ 10 cùng với mức xung nhịp lên đến 5.2Ghz. Bạn có thể chơi game rất ngon trên con CPU này là đằng khác. 

Bên cạnh đó, những món linh kiện khác như Gigabyte W480 Vision D, Samsung 970 Evo Plus cho đến Corsair RM 850X đều là những linh kiện thuộc dạng “có số má” trên thị trường và cũng là ước mơ của rất nhiều game thủ. 

Không chú trọng quá nhiều vào ngoại hình nhưng lại rất chỉn chu về hiệu năng, nhìn tổng thể bộ máy to nạc này vẫn có nét đẹp riêng của nó. Nét đẹp của những món đồ “cơ bắp” và tất nhiên là đẹp cả ở giá trị của số tiền bỏ ra nữa.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập