Trên tay pin sạc dự phòng Energizer UE15043: Thiết kế đẹp, dung lượng lớn

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Đối với bạn, cục pin dự phòng bao nhiêu là đủ?

Đối với những người có đặc thù công việc thường xuyên phải ra ngoài như mình, sở hữu 1 vài cục pin sạc dự phòng trong balo là điều hiển nhiên rồi. Với một tín đồ công nghệ ưa di chuyển thì đa phần các sản phẩm của mình đều là phiên bản di động và không dây. 

Bên cạnh những món đồ di động cơ bản như laptop, điện thoại thì mình còn sở hữu thêm khá nhiều những món chạy pin khác như tai nghe wireless, smartwatch và cả một chiếc máy ảnh mirrorless. Do vậy mình luôn cần nhưng cục pin có dung lượng lớn hơn trung bình một chút để không phải mang theo quá nhiều cục pin để backup, tối thiểu cũng phải trên 10.000mAH và phải có nhiều hơn 1 cổng sạc.

Do cái tính hơi bất cẩn của mình nên thi thoảng những cục pin dự phòng lại không cánh mà bay. Bởi vậy nên mình vẫn thường xuyên phải đi kiếm những cục sạc mới với những tiêu chí trên. Lọt vào “mắt xanh” của mình lần này là pin sạc dự phòng của Energizer – thương hiệu khá là có tiếng tăm trên thị trường.

Energizer UE15032 (cái tên sản phẩm cực dễ gây lú cho người dùng) là một cục pin dự phòng có dung lượng lớn – 15.000mAH. Bởi vì nó có dung lượng lớn nên kích thước của nó cũng không được nhỏ cho lắm. Về mặt cầm nắm sản phẩm thì rất đầm tay, khi cầm cả sạc lẫn máy thì cũng chỉ ngang với việc bạn cầm một lúc 3 chiếc điện thoại mà thôi. Nhưng đây cũng không phải là kích thước có thể bỏ vào túi quần, nhưng với những “chiến binh” luôn sẵn sàng balo, súng ống như mình thì lại vô cùng thoải mái mà nhét vào một ngăn nhỏ, sạc cùng một món đồ nào đó.

Energizer cũng hướng đến tính thời trang cho sản phẩm này mặc dù có bộ khung và trọng lượng thì không được thời trang cho lắm. Ngoại trừ phần khung nhựa nằm ở các cạnh bên của sản phẩm thì hai mặt trước sau được phủ một lớp vải sần kèm hoa văn để tăng sự thanh lịch cho sản phẩm. Phần bề mặt này còn có khả năng chống trượt rất tốt nữa, cho dù là bạn để trên một mặt phẳng hay đang cầm nó cùng với chiếc điện thoại thì rất ít khả năng nó có thể trượt ra khỏi tầm tay của bạn.

Một điểm cộng nữa là Energizer cung cấp cho bạn 3 sự lựa chọn về màu sắc, với mình thì mình chọn màu xám để đồng màu với các sản phẩm công nghệ của mình. Bạn còn có thêm một lựa chọn màu tối hơn, khá gần với màu đen, hoặc màu xanh. Nếu bạn yêu thích một màu sắc trẻ trung như màu hồng, Energizer cũng cung cấp cho bạn luôn, nhưng là ở một phiên bản khác có dung lượng pin thấp hơn.

Cục pin dự phòng này có phần thiết kế tính năng khá đơn giản, một nút bấm để hiển thị đèn báo dung lượng pin. Đèn báo pin thì bao gồm 4 chấm nhỏ, mỗi chấm tương đương với 25% pin, với cá nhân mình thì mình thích đồng hồ LED hiển thị % pin hơn, nhưng sự đơn giản hóa này cũng hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Bạn có thể sạc Energizer UE15032 với một trong hai sự lựa chọn sau, một cổng micro USB kiểu cũ và một cổng USB type C. Theo mình thì việc này là khá thừa thãi, những thiết bị hiện nay sử dung micro USB là không nhiều, bởi vậy chỉ cần một cổng USB Type-C  sẽ là hợp lý hơn cả. Hai cổng USB Type A trên cục pin dự phòng chắc chắn là sử dụng vào mục đích sạc pin cho các thiết bị rồi. Giá như, Energizer thêm được một cổng USB Type C out để phù hợp với xu hướng hiện nay thì lại càng ưng hơn. Với mức giá tầm trên dưới 700.000đ thì mình cũng không dám đòi hỏi gì thêm.

Với dung lượng pin 15.000mAH thì mình có thể sử dụng được trong khoảng hơn hai ngày là tối đa mà không phải mang theo sạc điện thoại hay sạc của các thiết bị khác. Mình chỉ cần mang theo hai sợi dây sạc thiết bị đi cùng là đủ cho một ngày dài vừa chụp ảnh, sử dụng điện thoại, tai nghe và nhiều thiết bị khác.

Tất nhiên, để cho an toàn thì các thiết bị khác luôn được sạc lại cho đầy mỗi khi trở về nhà. Qua thời gian đầu sử dụng, cục pin hoạt động rất vừa vặn trong hai ngày đó. Với một lần sạc đầy điện thoại, hai lần sạc đầy pin chiếc A7ii và một lần sạc bổ sung cho chiếc tai nghe wireless. Tất nhiên trong quá trình sạc pin sẽ có một phần năng lượng bị thất thoát và mình không muốn sử dụng cạn kiệt lượng pin bên trong cục sạc dự phòng (bởi vì nó là năng lượng dự phòng mà). Thời gian sạc đầy 15.000mAH của cục cũng khá lâu nên mình thường chỉ sạc nó và để qua đêm đến sáng ngày hôm sau mà thôi.

Nếu bạn muốn thuận tiện trong những chuyến đi dài ngày hơn mà không cần mang theo nhiều củ sạc, hãy mang ít nhất một chiếc để sạc lại chiếc Energizer này mỗi khi cần thiết. 

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập