article detail

Trên tay Realme C15: Pin lớn, giá hấp dẫn!

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Realme C15 là mẫu smartphone ở phân khúc phổ thông mới nhất được giới thiệu tại Việt Nam.

Điểm qua một chút về mặt thiết kế, Realme C15 được hoàn thiện hoàn toàn bằng nhựa. Tuy nhiên, cá nhân người viết nhận thấy chất liệu nhựa được trang bị trên Realme C15 hoàn toàn không hề rẻ tiền một chút nào cả. Cảm giác cao cấp và cứng cáp là điều đầu tiên mà người viết khi chạm vào chiếc máy.

Realme C15 có trọng lượng chính xác là 209g, mức trọng lượng rất nhẹ so với một chiếc máy được trang bị viên pin lên tới 6000mAh và màn hình có kích thước lên tới 6.5 inch. Dù kích thước màn hình của máy lớn, nhưng do tỷ lệ màn hình là 20 : 9 nên bề ngang của máy không bị quá bè. Thêm vào đó, cạnh viền của máy được làm bo cong mềm mại nên xét về khả năng cầm nắm và trải nghiệm sử dụng bình thường, Realme C15 đem lại trải nghiệm tổng thể rất tốt. 

Một điều người viết chưa thực sự ưng ý chính là cảm biến vân tay được đặt sau mặt lưng máy và sát với cụm camera. Do máy dài nên khi sử dụng cảm biến này sẽ gặp đôi chút khó khăn. Bù lại, nút nguồn và 2 nút tăng giảm âm lượng trên cạnh phải của máy được bố trí khá hợp lý, mình không phải với tay quá nhiều trong quá trình sử dụng.

Realme chỉ cung cấp 2 màu sắc cho C15 bao gồm bạc hải âu và xanh hải quân. Hai màu sắc này phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay.

Máy có chất lượng hoàn thiện lẫn vẻ đẹp về thiết kế tốt thì chắc chắn phải có điểm đánh đổi. Trên Realme C15, điểm đánh đổi lớn nhất có lẽ là màn hình. Tuy sở hữu kích thước lớn lên tới 6.5 inch, tỷ lệ màn hình lên tới 88.7% nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ (720 x x1600) và mật độ điểm ảnh cũng chỉ đạt 270 ppi. Vô hình chung, trải nghiệm trên màn hình của Realme C15 không thực ấn tượng, nhất là vào thời điểm 2020 này, khi mà Full HD gần như đã là tiêu chuẩn chung đối với các mẫu smartphone giá rẻ.

Bù lại, với kích thước lớn và có tỷ lệ 20 : 9 nên máy đem lại mật độ hiển thị thông tin theo chiều dọc lớn, rất thích hợp để trải nghiệm mạng xã hội, đọc thông tin cũng như chơi game.

Về cấu hình, phiên bản mà người viết đang trên tay được trang bị vi xử lý Snapdragon 460 8 lõi, chạy trên tiến trình 11nm, xung nhịp tối đa 1.8GHz, cùng với đó là card đồ họa Adreno 610, 4GB RAM và 64GB ROM. 

Với một cấu hình khá yếu, người dùng cũng không nên quá kỳ vọng vào hiệu năng gaming của Realme C15. Mình đã test máy qua với tựa game PUBG với mức setting đồ họa thấp nhất, tốc độ khung hình trung bình máy đạt được với tựa game này chỉ dừng lại ở con số 25FPS mà thôi.

Nhìn chung, với cấu hình này, Realme C15 chỉ phù hợp với công việc cơ bản như mạng xã hội, chụp cũng như chỉnh sửa hình ảnh hay chơi 1 vài tựa game nhẹ nhàng mà thôi.

Tuy nhiên, một trong những điểm nổi trội nhất và cũng là điểm mà Realme quảng bá nhiều nhất trên chiếc smartphone này chính là thời lượng pin. Máy được trang bị viên pin lên tới 6000 mAh, kèm với đó là bộ vi xử lý không được mạnh mẽ và màn hình chỉ dừng lại ở độ phân giải HD+ nên thời gian sử dụng thực tế của máy ở mức cực kỳ lâu. 

Camera được trang bị trên Realme C15. Chiếc smartphone này được trang bị cụm 4 camera bao gồm: camera chính 13MP khẩu độ F/2.2, ống kính Ultrawide độ phân giải 8MP khẩu độ F/2.25, ống kính B&W 2MP F/2.4 và ống retro 2MP F/2.4. 

Với chất lượng hoàn thiện cũng như vẻ đẹp tổng thể tốt, đi kèm viên pin dung lượng lớn, Realme C15 thực sự đáng cân nhắc với người dùng cơ bản hay những người dùng cần cho mình một thời lượng pin dài, hoạt động bền bỉ.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập