Trên tay Samsung Galaxy A32 - xứng đáng là mẫu smartphone dành cho giới trẻ

Vietbm
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Samsung đã khởi động chiến dịch Galaxy A 2021 bằng Galaxy A32 - sản phẩm phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc thế hệ mới - GenZ.

Samsung Galaxy A32 là thành viên đầu tiên của Galaxy A 2021 được cung cấp tại thị trường Việt Nam. Mình được cầm máy khá muộn nhưng hứa sẽ sớm đánh giá chi tiết sản phẩm này trước khi những người đàn anh Galaxy A52 và Galaxy A72 cập bến thị trường. Galaxy A 2021 có sự lột xác ngoạn mục, không chỉ ở phần thiết bị, công nghệ, thiết kế mà cả những dịch vụ miễn phí mà Samsung mang lại. Tham vọng của Samsung không dừng lại ở việc bán được bao nhiêu sản phẩm, họ muốn những người tin tưởng, lựa chọn thiết bị của mình có được sự tương tác, sân chơi riêng. Điều đó được thể hiện qua những gì xuất hiện trong sự kiện Awesome Unpacked vừa rồi. Galaxy A32 là thiết bị cho mình hình dung được phần nào kế hoạch hay nói đúng hơn là tham vọng của Samsung.

Galaxy A32 có một vài thay đổi về mặt thiết kế, đáng chú ý nhất nằm ở camera. Samsung vẫn sử dụng thiết kế nguyên khối với khung viền bằng nhựa, bóng bảy và bám khá nhiều vân tay. Phiên bản mình dùng lại có màu đen bóng, hơi ngả sang xám một chút nên cảm nhận rõ điều này. Bên cạnh đó, vì tay mình thường ra mồ hôi nhiều nên hơn nhớt, dính nhưng đổi lại là sự chắc chắn, dễ cầm và khó trơn trượt. Ở phía trước, máy được trang bị màn hình Infinity-U đặc trưng của Samsung, không phải đục lỗ như các sản phẩm ở tầm giá cao hơn. Về cơ bản, màn hình này không có khác biệt về thiết kế, các cạnh viền cũng không hoàn toàn mỏng và phần phía dưới đáy cũng rất dày. Samsung tối ưu thiết kế viền để kích thước màn hình 6.4 inches phù hợp với nhiều kích thước bàn tay của người dùng.

Điểm thay đổi nhiều nhất đến từ mặt lưng khi cụm 4 camera đã không còn gói gọn trong một phần màu đen mà thay vào đó là tách biệt với bề mặt chủ đạo là mặt lưng. Các camera được bao bọc với viền nhựa nhô cao hơn một chút so với kính để bảo vệ, đồng thời cách sắp xếp khiến mình tin tưởng vào sự chau chuốt, tỉ mỉ của Samsung. Với cụm camera mới, mình liên tưởng đến các mẫu Sony Xperia trước đây và hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của thế giới smartphone 2021. Điều này phù hợp với đối tượng mà Samsung đang hướng đến cho dòng Galaxy A - các bạn trẻ thuộc thế hệ GenZ, luôn muốn thay đổi, khác biệt và đón đầu xu hướng.

Màn hình 6.4 inches độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED với độ sáng cao, hoàn toàn phù hợp cho nhu cầu giải trí, xem phim và một phần nào đó là làm việc. Ngay cả điều kiện ngoài trời, Galaxy A32 cũng cho trải nghiệm tốt. Điểm nâng cấp sáng giá nhất trên màn hình là Samsung đã tăng tốc độ làm tươi lên 90Hz, dù không thực sự vượt trội lên 120Hz như ở phân khúc cao cấp nhưng những gì mà Galaxy A32 mang lại tuyệt vời hơn. Cảm giác vuốt chạm, duyệt web với tần số quét 90Hz mượt mà, kết hợp cùng One UI sạch nên mọi thứ trở nên hoàn hảo. Màn 90Hz cũng giúp máy tiết kiệm pin hơn, kéo dài thời lượng sử dụng. Mình chưa trải nghiệm đủ lâu nhưng sau thời gian ngắn thấy máy tụt pin khá chậm, dự kiến sẽ đáp ứng nguyên một ngày dài với các tác vụ thông tường.

Về mặt cấu hình, Galaxy A32 sử dụng vi xử lý Helio G80 với hiệu năng đủ để gánh vác màn hình 90Hz và chơi các tựa game online đang "hot" hiện nay. Các thông số khác của máy bao gồm 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB, pin 5000mAh. Galaxy A32 cũng được bán kèm sạc nhanh 15W để đảm bảo tốc độ đầy pin nhanh nhất có thể. 

Ở camera, Galaxy A32 thừa hưởng gần như tất cả những gì của Galaxy A51 bao gồm cảm biến chính độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1.8, cảm biến góc siêu rộng 8MP, khẩu độ f/2.2, cảm biến macro 5MP, khẩu độ f/2.4 và cảm biến đo độ sâu trường ảnh 5MP, khẩu độ f/2.4, Bộ 4 camera này hứa hẹn mang đến trải nghiệm chụp đa dạng, kết hợp cùng AI để cho ra những bức ảnh ăn ý nhất. Hiện tại, phiên bản Galaxy A32 trên tay mình đang có mức giá 6,69 triệu đồng.

Mặt trước của Galaxy A32 không khác nhiều các mẫu smartphone Galaxy A ở tầm giá thấp trong thời gian qua
Phía trên là phần chữ U "lẹm nhẹ" vào màn hình để chứa camera selfie độ phân giải 20MPTrong khi đó phần viền ở hai bên được làm mỏng tối đa nhưng viền đáy vẫn còn khá dày
Bộ tứ camera được sắp xếp độc đáo, khác biệt với phần lớn các mẫu smartphone trên thị trường hiện nayCạnh dưới bao gồm cổng kết nối Type-C, mic thoại, loa ngoài và jack cắm 3.5mm vốn đang ngày càng hiếm muộn trên smartphone Cạnh trên chỉ có mic lọc
Toàn bộ phím cứng được đặt ở cạnh phải
Màn hình Galaxy A32 có thêm lựa chọn tần số quét cao 90Hz
Tấm nền AMOLED, độ sáng cao cho chất lượng hiển thị tốt, rực rỡ, độ tương phản caoSamsung Galaxy A32  hứa hẹn mang lại trải nghiệm camera tốt với mức giá dưới 7 triệu đồng

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập