article detail

Trên tay Samsung Galaxy A52 5G: Những nâng cấp đáng giá!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Galaxy A52 5G hiện có giá bán lẻ đề nghị là 10,990,000 VNĐ.

Hơn 2 năm sau khi ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới (Galaxy S10 5G), số lượng smartphone sở hữu công nghệ 5G của Samsung ngày một gia tăng. Đó là các thiết bị trải dài từ phân mức giá cao cấp như S21 series đến những chiếc Galaxy A thuộc phân khúc tầm trung.

Tháng 3 vừa qua, thương hiệu điện tử Hàn Quốc cuối cùng đã đưa 5G xuống phân khúc tầm trung và những sản phẩm đó cũng đã về thị trường Việt Nam. Đó là bộ đôi Galaxy A32 5G và Galaxy A52 5G. Trong đó, Galaxy A52 5G là thiết bị nhận được sự chờ đợi rất nhiều, đặc biệt là sau màn ra mắt "hoành tránh" tại sự kiện Galaxy Awesome Unpacked 2021 vừa qua.

Galaxy A52 5G chắc chắn sẽ không thể so sánh với những chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung, nhưng hãng cũng đang nỗ lực để mang lại các tính năng cao cấp như màn hình tần số quét cao, khả năng kháng nước và cả 5G lên Galaxy A series.

Samsung Galaxy A52 5G có thiết kế tương tự như phiên bản 4G LTE đã được bán ra trước đó. Chúng ta vẫn sẽ có được một mặt lưng nhựa không bám mồ hôi và dấu vân tay. Mặt lưng này được phủ lớp sơn đều, với một màu duy nhất thay vì nhiều màu sắc thay đổi trên Galaxy A51. Đây là một trong những thay đổi khiến mình thích thú nhất với dòng Galaxy A52 và Galaxy A72 của năm nay.

Ở phần cạnh viền, Samsung đã phủ một lớp sơn bóng giúp làm tăng độ cao cấp cho Galaxy A52 5G. Phần sơn bóng này được phủ lên cả phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng ở cạnh phải. Phần ghép nối giữa mặt lưng và cạnh bên cũng được Samsung chuyển tiếp khá liền mạch, tạo cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái và dễ chịu. Về các cổng giao tiếp, cạnh dưới sẽ là nơi chứa cổng sạc USB-C, jack cắm tai nghe 3,5mm và loa, trong khi khe SIM lại được đưa lên cạnh phía trên cùng.

Với chất liệu chính là nhựa, Galaxy A52 5G sẽ cho một khối lượng tổng thể khá nhẹ so với điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Ở mức giá này, Galaxy A52 5G có lẽ là một trong những chiếc máy nhẹ nhất mình được cầm trên tay. Nhìn chung, không cao cấp như những chiếc Galaxy Note/Galaxy S, Galaxy A52 5G lại mang cho mình cảm giác thân thiện và thoải mái khi sử dụng nhờ mặt lưng tối giản và sự nhẹ nhàng trên tổng thể.

Bên cạnh kết nối 5G, màn hình cũng là điểm vượt trội của phiên bản này so với phiên bản A52 4G đã ra mắt. Galaxy A52 5G đã được Samsung ưu ái khi đem tới màn hình tần số quét 120Hz thay vì chỉ 90Hz ở phiên bản thường. Tần số quét này cũng giúp trải nghiệm sử dụng của máy sẽ thêm phần trơn tru và mượt mà.

Tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 1080 x 2400 pixels là cũng khiến mình khá hài lòng về chất lượng hiển thị, ngay cả điều dưới điều kiện ánh sáng cao với độ sáng 800 nits. Phần camera selfie trên màn hình cũng có diện tích khá nhỏ, qua đó không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm xem phim, giải trí của người dùng.

Ống kính selfie này có độ phân giải 32 MP, f/2.2 có hỗ trợ chụp ảnh góc rộng và nhiều hiệu ứng màu sắc đi kèm sẵn trên phần mềm của Samsung. Phía mặt lưng sẽ là cụm camera với 4 ống kính bao gồm: camera chính 64 MP, f/1.8, ống kính góc rộng 12 MP, f/2.2, 123˚, cảm biến marco 5 MP, f/2.4, (macro) và 1 ống kính đo chiều sâu 5 MP, f/2.4.

Galaxy A52 5G được trang bị Camera Chính 64MP cho chất lượng ảnh tương đối tốt trong phân khúc, nay còn đột phá hơn với công nghệ Chống Rung Quang Học OIS giúp chụp ảnh và quay phim tối ưu hơn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Dung lượng pin 4500 mAh của Galaxy A52 5G cũng sẽ tương tự với phiên bản 4G LTE, đi kèm với đó cũng là sạc nhanh 25W. Mức dung lượng pin này đã được nâng thêm 500mAh so với thế Galaxy A51 của năm ngoái giúp làm tăng phần nào thời lượng sử dụng trong ngày. Ngoài ra, viên pin lớn này cũng sẽ là thứ để "gồng gánh" kết nối 5G trên vai. Không giống như dòng Galaxy S21, người dùng sẽ nhận được một bộ sạc trong hộp với Galaxy A52 5G.

Khác với Snapdragon 720G trên phiên bản thường, Galaxy A52 5G lại có được con chip Snapdragon 750G 5G mạnh mẽ hơn một chút. Đi kèm với đó sẽ là các phiên bản RAM 6GB hoặc 8GB tùy thuộc vào số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu. Máy cũng có 2 phiên bản bộ nhớ lưu trữ 128GB hoặc 256GB, có hỗ trợ microSD lên đến 1TB. Nhìn chung, trải nghiệm sử dụng nhanh với Galaxy A52 5G là tương tối tốt với các tác vụ sử dụng cơ bản.

Samsung Galaxy A52 5G mang đến nhiều tính năng mà bạn mong đợi trên một chiếc điện thoại thông minh cao cấp. Đó là khả năng chống bụi và nước IP67 vô cùng đáng giá trong phân khúc. Ngoài ra, còn là kết nối 5G của tương lai. Hiện tại, 5G đã được phủ sóng tại một số thành phố lớn của cả nước và sẵn sàng phục vụ người dùng đã sở hữu smartphones 5G.

Điện thoại 5G đến từ Samsung cũng đã có thể trải nghiệm 5G tại Việt Nam từ đầu năm 2021. Do đó, nếu bạn có ý định sắm cho mình một chiếc Galaxy A52 5G thì hãy nhanh chân tới các điểm phát sóng để sử dụng miễn phí ngay nhé!

Giá bán của phiên bản 5G có thể sẽ cao hơn phiên bản thường một chút, tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà nó mang lại. Galaxy A52 5G sẽ là một thiết bị phù hợp cho những người sẽ sử dụng máy trong khoảng 3-5 năm tới, khi đó 5G được phủ sóng rộng rãi hơn sẽ là lúc phát huy được hết tác dụng bởi kết nối nhanh chóng mà nó mang lại.

Galaxy A52 5G hiện có giá bán lẻ đề nghị là 10,990,000 VNĐ. Sản phẩm được phân phối tại hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động với những ưu đãi đặc biệt: từ ngày 01/04/2021, người dùng được hưởng ưu đãi trả góp với mức lãi suất 0% mà chỉ cần đặt cọc trả trước 30% giá trị máy, Voucher ăn uống trị giá 960,000 VNĐ trên ứng dụng Quà tặng Galaxy.

Một số hình ảnh khác của Galaxy A52 5G

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập