Trên tay Samsung Galaxy S24 và S24 Plus, khác đời cũ nhiều không?

Công Minh
2 tháng trước
Cập nhật 2 tháng trước
Mới nhìn thì nó không có quá nhiều sự thay đổi, nhưng để ý kỹ thì sẽ thấy Samsung đã nâng cấp và trau chuốt rất rất rất nhiều khía cạnh trên 2 dòng máy của 2024 đấy.

Đây là Galaxy S24 và S24 Plus, và để mô tả tổng quan về hai chiếc máy này thì đó là sự trau chuốt. Mới nhìn thì nó không có quá nhiều sự thay đổi, nhưng để ý kỹ thì sẽ thấy Samsung đã nâng cấp và trau chuốt rất, rất, rất nhiều khía cạnh trên 2 dòng máy này.

Thứ nhất là viền màn hình, năm ngoái đã mỏng rồi, năm nay Samsung lại làm cho nó mỏng hơn và 4 viền nó mỏng đều tăm tắp luôn không một chút lệch nào luôn nha. Nó cũng có màn hình tần số quét thích ứng từ 1-120Hz và tính năng Always on Display toàn màn hình tương tự như Galaxy S24 Ultra nên là nhìn mặt trước nó đẹp thực sự luôn, và nó sẽ đẹp ngay cả lúc các bạn đặt nó trên bàn và chẳng làm gì. 

Chính vì viền màn hình mỏng hơn nên là kích thước của mỗi máy cũng sẽ lớn hơn một chút, Galaxy S24 thì tăng từ 6.1 lên 6.2-inch, còn Galaxy S24+ thì tăng từ 6.6 lên thành 6.7-inch. Trong khi kích thước khung máy gần như không có gì thay đổi, cầm lên em Galaxy S24 các bạn vẫn sẽ có cảm giác là một chiếc máy gọn nhẹ lọt thỏm trong lòng bàn tay, nhưng không gian hiển thị lại vẫn rất thoải mái để mà tương tác nha. 

Về cạnh viền thì hai phiên bản này vẫn được làm khung Nhôm và chỉ có Galaxy S24 Ultra mới là khung Titanium thôi nha, nhưng cách hoàn thiện đã khác, nó được phủ mờ và trông lỳ hơn, cao cấp và sang hơn rất nhiều. Và trong thời gian ngắn ngủi trải nghiệm thì mình thấy nó cũng khác quá nhiều so với khung viền Titanium ở bản cao cấp hơn cơ, nó hơi trơn hơn một chút, nhưng về mức độ cao cấp hay độ xịn là mình thấy hoàn toàn tương đồng với nhau. 

Có chăng thì khung nhôm thì độ bền của nó sẽ kém hơn so với khung Titanium, nhưng cái này thì chúng ta sẽ cần phải kiểm chứng sau thời gian dài nữa. 

Các mép viền thì mép ở trên Samsung vẫn để sắc cạnh giống năm ngoái, còn mép ở mặt lưng thì lại làm hơi bo để khi cầm nắm nó không bị cấn. Và chủ yếu khi cầm máy thì cũng chỉ có mép ở dưới là chạm vào phần thịt thôi nên mình nghĩ vấn đề cấn cá hoàn toàn không còn là vấn đề của Galaxy S24 hay S24 Plus nữa.

Đó là một vài các thông tin chung, còn năm nay mình thấy Samsung đã bắt đầu có sự phân cấp phần cứng giữa các dòng sản phẩm của mình rồi chứ không giống hệt như S23 Series nữa. Như ở màn hình đi, Galaxy S24 có độ phân giải FullHD+, còn Galaxy S24+ lại được nâng lên QHD+ tương đồng với S24 Ultra. Đấy, thấy có sự phân cấp chưa?

Còn về camera thì cả 2 vẫn có 3 cam và camera Tele vẫn là 3x chứ không được lên 5X như S24 Ultra nha, lại là một sự phân cấp về camera. 

Còn về cấu hình, thì Galaxy S24+ bắt đầu từ 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong, còn Galaxy S24 thì bắt đầu từ 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. 

Còn về vi xử lý thì mình nghĩ sẽ có rất nhiều tranh luận trong năm nay đó là cả Galaxy S24 và S24+ sẽ không được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy như S24 ULTRA, mà Samsung lại sử dụng Exynos 2400. Ở đây mình nghĩ chúng ta hoàn toàn chấp nhận là trải nghiệm Galaxy S24 và S24+ sẽ không bằng được so với S24 Ultra vì giá của nó rẻ hơn, nhưng nếu mà trải nghiệm còn tệ hơn Galaxy S23 và s23+ năm ngoái thì hơi khó hiểu đó nha, và không loại trừ trường hợp này đâu vì năm ngoái Snapdragon 8 gen 2 for Galaxy nó đã làm quá tốt rồi. 

Về pin thì cả S24 và S24 Plus cũng được nâng cấp so với năm ngoái, S24 được đẩy viên  pin từ 3900 mAh lên 4000 mAh. Còn S24 Plus thì sẽ là từ 4700 mAh lên 4900mAh. Và có lẽ thời lượng pin chính là thứ sẽ được quan tâm rất nhiều trên hai sản phẩm này vì chip Exynos, độ sáng thì tận 2600 nits, xong cả 2 máy cũng có tính năng Always on Display toàn màn hình, một trong những tính năng đốt pin rất nhiều ngay cả trên iPhone, thì liệu Galaxy S24 có trụ được trong vòng 1 ngày sử dụng hay là không đây. Các bạn sẽ chờ đợi những video trải nghiệm mình sẽ gửi tới các bạn rất sớm trong thời gian tới nha. 

Đó là những nâng cấp rõ nét nhất về mặt phần cứng, còn về phần mềm, thì các bạn cũng đừng quên là Galaxy S24 và S24+ cũng được cập nhật lên OneUI 6.1 ngay tại thời điểm mới ra mắt, và chúng cũng có một loạt các tính năng AI giống hệt như Galaxy S24 Ultra nha. 

Và một thông tin cực kỳ cực kỳ thú vị cũng như có ý nghĩa rất lớn với người dùng Android, đó là Samsung cũng sẽ hỗ trợ phần mềm lên tới 7 năm tương tự như Google và tương tự như iPhone luôn. Thế nó mới đáng là flagship chứ đúng không ạ.?


Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập