Trên tay và cảm nhận Samsung Galaxy A12

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trên tay mình đang là Samsung A12 - sản phẩm hướng tới phân khúc bình dân của Samsung. Với mức giá khoảng hơn 4 triệu đồng, sản phẩm này mang lại gì cho chúng ta?

Với mức giá hơn 4 triệu đồng, đây không phải là chiếc smartphone phục vụ cho bất kỳ một nhu cầu cụ thể nào mà thay vào đó là hài hòa các yếu tố. Chiếc máy này dành cho những người cần cho mình một chiếc smartphone thực dụng, đúng nghĩa để liên lạc, lướt web, xem Youtube,... và phần nào đó là game ở mức độ vừa phải.

Về tổng quan thiết kế, những chiếc Samsung giá rẻ thường không có gì nổi trội, chiếc máy này cũng vậy. Samsung Galaxy A12 được trang bị mặt lưng hoàn toàn bằng nhựa nhưng chắc chắn, hoàn thiện tốt.

Samsung A12 có trọng lượng 205 gram, thêm vào đó, kích thước chiều rộng của màn hình ở mức hợp lý, mặt lưng nhựa nhám khá bám tay nên xét về khả năng cầm nắm, chiếc Samsung A12 này đem lại trải nghiệm rất dễ chịu.

Phiên bản A12 mình đang sử dụng có màu Blue - tên gọi chính thức của nhà sản xuất. Đối với cá nhân mình, màu này mà có trên Samsung Galaxy Note 20 thì quá đỉnh. Nhưng đáng tiếc là không.

Vị trí nút nguồn cũng như tăng giảm âm lượng được bố trí cơ bản, hợp lý, không phải với tay trong quá trình sử dụng hằng ngày và hoàn toàn thoải mái. Nhìn chung, cảm giác sử dụng thực tế của Samsung Galaxy A12 rất ổn, không có gì phải chê cả.

Như mình đã nói trên, Samsung A12 được trang bị màn hinh LCD kích thước 6.5 inch, độ phân giải HD+, mật độ điểm ảnh dừng lại ở con số 264ppi.

Nhưng mình phải nhấn mạnh rằng chiếc máy này phục vụ cho đối tượng người dùng cần một chiếc điện thoại đúng nghĩa để liên lạc, đọc báo, thỉnh thoảng xem video thôi nên nếu xét trên phương diện đấy, nó hoàn toàn ổn.

Với độ phân giải này, chắc chắn rằng màn hình máy sẽ không được nét và nổi khối, màu đen không sâu, các màu sắc còn lại khá bệt nhưng nó có thể đọc báo, lướt mạng xã hội ổn, liên lạc tốt, xem nội dung Youtube cũng được, vậy là được rồi.

Có thể nói, Samsung đã “bù” cho A12 một chiếc màn hình rộng thay thế cho độ phân giải có phần yếu thế. Với kích thước 6.5 inch, việc xem nội dung web theo chiều dọc cũng như nội dung video trên chiếc màn hình này tốt. Nhìn chung, trải nghiệm màn hình của A12 không tệ và đúng với phân khúc mà nó hướng tới.

Phiên bản mình đang trải nghiệm được trang bị sức mạnh của vi xử lý Mediatek Helio G35 dựa trên tiến trình 12nm (8 lõi), 4GB RAM và 128Gb dung lượng lưu trữ. Có thể nói, game online sẽ là hơi quá sức với Samsung A12, nhưng nó có thể chơi tốt được những game theo dạng casual (Super Mario Run, Candy Crush, Toy Blast,...). Mình cũng đã chấm điểm AnTuTu Benchmark trên chiếc máy này - 111465 điểm, con số tuy không cao nhưng cũng không đến nỗi quá thấp.

Thông qua trải nghiệm thực tế với những tác vụ nó được sinh ra để làm như lướt web, mạng xã hội, check email, xem video, chơi game nhẹ,... tình trạng lag giật hiếm khi xuất hiện trên Samsung A12. 

Nếu xét về hiệu năng tổng thể, cũng không có gì để nói quá nhiều về Samsung A12 - một chiếc smartphone bình thường, hiệu năng đủ dùng với đại đa số người dùng thuần túy.

Samsung Galaxy A12 sở hữu 4 cảm biến bao gồm: Camera chính 48 MP, f/2.0, 26mm, có hỗ trợ AF, camera ultrawide 5 MP, f/2.2, 123, camera macro 2 MP khẩu độ  f/2.4 và một camera đo chiều sâu 2 MP khẩu độ f/2.4. Ảnh chụp ở điều kiện đủ sáng cho ra chất lượng bình thường, hơi bệt một chút, không có gì đặc sắc và nổi bật.

Còn ở điều kiện ánh sáng yếu chắc anh em cũng đoán chất lượng ảnh sẽ như thế nào rồi. Nói chung, camera được trang bị trên Samsung A12 chỉ dừng lại ở mức “chống cháy” mà thôi, không có gì quá nổi trội về tất cả mọi mặt.

Cuối cùng, thời lượng pin là điều rất đáng khen trên Samsung A12. Được trang bị viên pin lên tới 5000mAh, nhưng chỉ phải gánh màn hình HD+ và một bộ vi xử lý “không được khỏe” cho lắm nên chiếc máy này có thể trụ được cả ngày dài trong tất cả mọi tác vụ, trong lúc bật 4G gần như cả ngày nhé. Đây là thời gian sử dụng pin quá tốt, mình không bao giờ phải lo về thời lượng pin của Samsung A12 còn bao nhiêu phần trăm trong suốt quá trình sử dụng cả.

Và đó là những trải nghiệm thật nhất của cá nhân mình trong quá trình sử dụng Samsung A12. Smartphone của Samsung dành cho đối tượng muốn cho mình một chiếc điện thoại thuần túy, được việc và thực dụng.

Với cảm giác sử dụng tốt, thời lượng pin vô cùng ấn tượng, hiệu năng đủ và ổn định trong phân khúc giá, nó được việc và nó phục vụ tốt đối tượng người dùng mà nó hướng tới.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập