Trên tay ViewSonic M2: trạm giải trí di động cực chất!

Thầy thuốc nhân dân
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
ViewSonic M2 mang đến cho bạn một chất lượng giải trí cao cấp hơn nhiều so với phiên bản M1 được giới thiệu cách đây 3 năm.

Vào năm 2018, khi ViewSonic giới thiệu tới thị trường giải trí gia đình một phiên bản máy chiếu di động mang tên M1 rất thú vị về kích thước, chất lượng hình ảnh lẫn tính năng ấn tượng. Nó xoá tan hoàn những định kiến trong mình về hình ảnh của một chiếc máy chiếu phục vụ nhu cầu giải trí tại gia. Đó không còn là những chiếc máy chiếu to, nặng nề và mất rất nhiều công sức để setup trước khi có được những trải nghiệm giải trí mà bạn mong muốn. Với những chiếc máy chiếu di động của ViewSonic, bạn vẫn có những trải nghiệm tốt nhưng chỉ gói gọn trong một chiếc hộp có thể bỏ vào túi xách và mang đi khắp mọi nơi. Thậm chí nó còn có thể sử dụng hệ thống nguồn chạy bằng pin tích hợp ở bên trong để trình chiếu ở khắp mọi nơi, miễn là bạn có một mặt phẳng đủ lớn để chiếu chúng lên.

Năm 2020, chúng ta đón nhận thêm một thành viên vào line-up máy chiếu di động ấn tượng này của ViewSonic, đó chính là chiếc M2. Để so sánh với M1 thì M2 thuộc phân khúc cao hơn dành cho những nhu cầu trình chiếu cao cấp hơn. Điều này cho thấy ViewSonic tham vọng của mình bằng việc bắt đầu mở rộng đối tượng khách hàng của mình hơn với những trải nghiệm tốt hơn trên một chiếc máy chiếu nhỏ gọn, có tính di động cao.

ViewSonic M2 đã cho phép người dùng trải nghiệm chất lượng hình ảnh với độ phân giải cao gấp 16 lần so với M1, tức là độ phân giải FHD 1080p so với 480p trên M1. Độ sáng tối đa trên M2 cũng cao hơn gần 5 lần giúp cho độ tương phản động có thể lên đến 3.000.000:1. Đây là hai yếu tố cơ bản về chất lượng hình ảnh giúp cho người dùng có những trải nghiệm ngày một chân thực hơn cả về độ nét lẫn chiều sâu của mỗi khung hình. Đỉnh hơn nữa thì M2 còn hỗ trợ cả các nội dung HDR và 3D giúp cho trải nghiệm hình ảnh của bạn vươn xa hơn rất nhiều. ViewSonic còn áp dụng công nghệ Cinema SuperColor+ để cho độ phủ màu đạt 125% Rec.709 giúp cho những khung hình trên M2 sống động hơn.

M2 cũng được trang bị hệ thống thấu kính có tiêu cự ở xa hơn so với M1 nên khả năng setup máy chiếu linh hoạt hơn, ở nhiều vị trí khác nhau. Để cân chỉnh hình ảnh khi đặt máy chiếu ở một góc chéo nào đó thì tính năng Auto V Keystone của ViewSonic có thể giải quyết được vấn đề đó một cách triệt để giúp bạn tối ưu được không gian trải nghiệm của mình.

Ngoài những cải tiến về cấu hình dành cho một phân khúc cao cấp hơn. Bản thân M2 cũng được trang bị rất nhiều những tính năng để trở thành một trạm giải trí di động đích thực. 

Về mặt thiết kế, có thể M2 lớn hơn M1 ở kích thước, nhưng đó vẫn là một hệ thống trình chiếu có thể bỏ túi để di chuyển một cách dễ dàng. Kích thước của nó vừa vặn với một chiếc Balo hoặc một góc trong một chiếc Vali để đi du lịch. Và bạn vẫn có thể ném vào trong đó rất nhiều món đồ di động khác chứ không phải là một chiếc túi chỉ dành riêng cho nó.

Vẻ bề ngoài sang trọng của M2 với sự kết hợp của nhựa đen nhám và phần viền nhôm màu vàng đồng để không làm giảm đi sự cơ động của một thiết bị trình chiếu di động. Tuy nhiên thì, đây cũng là một sản phẩm tương đối nhạy cảm về khả năng chống chịu bởi va đập. Bởi vậy bạn cũng nên đầu tư thêm một túi chống sốc cho nó trước khi đặt vào trong Balo. Túi chống sốc máy ảnh là một sự lựa chọn khả thi, hoặc một Balo có sẵn khoang chống sốc cũng là một sự lựa chọn  hợp lý.

Các cổng kết nối được trang bị trên M2 cũng là những yếu tố để giúp cho đây trở thành một trạm giải trí di động hơn M1 hay những sản phẩm máy chiếu phổ thông khác. 

Người dùng có thể lựa chọn đa dạng những kết nối đầu vào với nhiều thiết bị di động khác nhau. Một cổng HDMI 2.0 cho phép những chiếc laptop, máy ảnh có thể xuất hình trực tiếp lên M2 ở độ phân giải tối đa 4K 60fps.

Cổng USB Type C là một cổng tương đối đặc biệt trên M2 vì nó vừa có khả năng cấp nguồn trực tiếp cho hệ thống máy chiếu với công suất 45W. Tuy nhiên thì đây là nguồn phát điện dự phòng và bạn chỉ có 30-50% độ sáng của máy chiếu khi sử dụng cổng USB Type-C mà thôi. Dù sao thì trong quá trình đi dã ngoại thì việc giải trí “tạm” ở chất lượng ánh sáng thế này cũng có thể hiểu được.

Đồng thời nó cũng có thể kết nối với các thiết bị đầu vào khác dưới dạng cổng xuất hình. Điều này đặc biệt tiện lợi bởi hiện nay bạn hoàn toàn có thể xuất hình từ PC, Smartphone, máy ảnh ra thẳng máy chiếu để truy cập thư viện giải trí cũng như trình chiếu nội dung công việc trực tiếp từ các thiết bị di động này. Đó cũng là xu hướng phát triển của các thiết bị di động trong thời gian vài năm trở lại đây. Một cổng kết nối mạnh mẽ đúng chất cho một trạm giải trí di động cũng như trong công việc chuyên nghiệp.

Đối với cổng USB Type A, thì đây là cổng dữ liệu dùng trong trường hợp bạn cần phát trực tiếp từ giao diện của M2. Đây cũng là một tính năng mạnh mẽ và tiện lợi mà mình sẽ nói ở phần sau. Cùng với đó thì M2 cũng trang bị một khe cắm dành cho thẻ MicroSD giúp bạn có thêm một sự lựa chọn từ các thiết bị lưu trữ tương tự như USB Flash trên cổng USB Type A. Bản thân ViewSonic cũng trang bị cho bạn thêm một Wifi Dongle để bạn có thể sử dụng kết nối không dây cho M2.

Một cổng audio thì luôn phải xuất hiện trên một chiếc máy chiếu để có thể xuất tín hiệu âm thanh ra loa hoặc tai nghe.

Sau khi đã cắm Wifi Dongle đi kèm thì M2 đã sẵn sàng để thực hiện các kết nối không dây, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để xuất hình thông qua laptop hay smartphone qua tính năng Screen Mirroring có sẵn trên điện thoại hay máy tính. Tất nhiên là điều kiện cần là hệ thống mạng tại nơi sử dụng có thể đáp ứng được điều đó. Ngoài ra thì bạn còn có thể sử dụng kết nối không dây để sử dụng ứng dụng Vremote trên Smartphone để điều khiển máy chiếu một cách thuận tiện mà không cần đến điều khiển. Xịn xò hơn nữa là khả năng điều khiển máy chiếu qua các dịch vụ trợ lý ảo như Alexa hay Google Assistant. Hơi buồn vì bạn lại không thể làm điều đó với Siri- trợ lý ảo của hệ sinh thái Apple.

Tất cả những điều trên đã mang lại một thiết bị trình chiếu vừa tốt cho việc giải trí tại gia, giải trí di động cũng như làm việc chuyên nghiệp. Với một nhịp sống hiện đại thì nó phần nhiều sẽ thay thế được một chiếc TV hay màn hình khổ lớn bởi vì sự bận rộn của bạn bạn không phải lúc nào cũng cho phép bạn có thể tận hưởng mọi thứ tại chỗ.

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập