article detail

Trên tay Vivo X80 Pro - đúng là flagship nhà Vivo!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
vivo vốn đã nổi tiếng về "sự ảo giá" theo lời comment của 1 số anh em, nhưng bản thân họ thực sự ngày càng vươn lên để xứng với mức giá ngất ngưởng mà họ định ra.

vivo đã quay trở lại thị trường Việt Nam với chiếc X80 Pro, một trong dòng điện thoại cao cấp của năm 2022 thuộc nhà vivo. Bản thân mình cảm thấy cực kì mong chờ con hàng này của vivo trở lại, và sau khi dành ra nguyên 1 ngày để trải nghiệm nó, thì mình có sơ qua 1 vài những cái nhất mà mình muốn làm nổi bật hơn cả:

Chiếc điện thoại Android mượt nhất!

Chúa ơi, khi mình cầm con này di qua di lại mà mình cảm thấy nó còn mượt hơn con S22 Ultra, mặc dù tất cả cấu hình đều tương đương với siêu phẩm nhà Samsung - cũng Snapdragon 8 Gen 1, 12GB RAM với 256GB, cũng là màn hình LTPO2.0. Thứ làm nên khác biệt cho nó chính là FuntouchOS 12, thậm chí còn mượt hơn cả ColorOS 12 trên chính người anh em Find X5 Pro!

Chiếc điện thoại Android có camera nhiều tính năng nhất


Với hàng loạt các tính năng về camera của chính Vivo hay thậm chí là ZEISS, từ các hiệu ứng video cinematic, thiên văn học, toàn cảnh, thể thao; các hiệu ứng bộ lọc, filter; được kết hợp với cụm camera xịn xò nhất. Bản thân cụm camera sẽ không có hiện tượng phản chiếu ánh sáng như camera các hãng khác, chứng tỏ khả năng thu sáng tốt và chất lượng cụm kính camera đã được vivo và ZEISS đầu tư. Nhưng điều đáng để nói đó là khả năng quay video được cải thiện, hỗ trợ chống rung gimbal xịn xò. Nhưng kể cả vậy thì chống rung mặc định của nó đã rất là tốt rồi, với việc mình đã dành thời gian thử nghiệm nó với iPhone 13 Pro Max thì khả năng chống rung mặc định của nó là tương đương. Tính năng gimbal cần được bật thủ công nha anh em. Review cụ thể về các tính năng này sẽ để cho anh em ThinkView cùng xem ở bài đánh giá chi tiết nhé!










Chiếc điện thoại có cảm biến vân tay lớn nhất

Cái cụm cảm biến vân tay nó to phải gấp đôi, gấp 3 lần so với cái cảm biến vân tay trên chiếc S22 Ultra, hay to hơn rất nhiều so với chiếc điện thoại khác. Nó cũng có tốc độ nhận diện nhanh và nhạy hơn rất nhiều do sử dụng cảm biến của Qualcomm. 

Tuy nhiên, sẽ có 1 vài lưu ý cho anh em khi nếu mua chiếc máy này về dùng làm máy chính như:

Thao tác chuyển qua lại giữa các cụm camera không đượt mượt. Cái này do tối ưu của chính Vivo nhưng phải công nhận về khoản này iPhone làm bố rồi. Mình chuyển qua lại thì có một sự khựng lại nhè nhẹ không đáng kể nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy.

Lượng app rác khổng lồ, khi mới cài đặt, vivo sẽ mời bạn tải nguyên 1 đống app từ cửa hàng v-AppStore của nó. Và ở menu màn hình chính, cũng có rất nhiều app đang chờ được tải xuống và được đính kèm sẵn. Bạn có thể gỡ nó đi nhưng điều đó lẽ ra không nên được đặt vào từ đầu vì trông cực kì rối mắt và khó chịu. 



Bạn không cần phải mua thêm bất cứ phụ kiện nào ngoài kính cường lực bảo vệ điện thoại. Cái hộp khủng bố của vivo có đủ hết từ cáp sạc tai nghe tới que chọc sim và ốp lưng giả da. Hiếm có 1 con smartphone nào được trang bị đầy đủ tới như vậy, trong khi các hãng khác đang thi nhau: "bảo vệ môi trường" cho sản phẩm của mình.

Cứ cầm thoải mái đi vì cái mặt nhám của X80 Pro sẽ không bám mồ hôi dấu vân tay của anh em như những con máy kính bóng hay thậm chí là vỏ nhựa của S21 FE đâu. Mặt lưng nhám sờ cực kì thích anh em ạ, sướng lắm ý. 

Phần khung camera dạng kính bóng nên bám rất nhiều mồ hôi, dấu vân tay, nhớ vệ sinh kĩ để tránh bẩn. Tuy nhiên có 1 điểm đáng chú ý là khi cả cụm camera nó hắt ánh sáng rất nhiều, thì phần lỗ khoét cảm biến lại không có hiện tượng như vậy. 

Màn máy vẫn cong, khiến cho mình vẫn hay bị chạm nhầm vào màn hình. 

Anh em nghĩ sao về chiếc máy này, cho mình biết nha! 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập