article detail

Trên tay Xiaomi Smart Band 7 Pro: mua Huawei Band 7 thì tốt hơn.

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Xiaomi Smart Band 7 Pro là một trong những chiếc smartband lớn nhất và cũng nhiều tính năng nhất của Xiaomi, tuy nhiên những tính năng này đều đã có ở nhà Huawei.

Xiaomi Band 7 Pro là một trong những phiên bản nâng cấp về mặt ngoại hình lớn nhất của dòng Xiaomi Smart Band, vốn từng là chiếc vòng đeo tay quốc dân của những năm 2018-2019 với những chiếc Mi Band 3, Mi Band 4. Khác với kiểu thiết kế hình con nhộng truyền thống của chiếc Smart Band 7, phiên bản Pro đã chuyển sang kiểu thiết kế dạng chữ nhật giống với đối thủ Huawei Band 7. Điều này cũng giúp cho dòng Xiaomi Smart Band đã có sự đột phá so với những thế hệ tiền nhiệm và đàn anh Smart Band 7 vốn được bán chính hãng ở Việt Nam. 

Tuy nhiều tính năng như vậy, nhưng Xiaomi Smart Band 7 Pro lại chỉ bán chính hãng trong thị trường nội địa. Điều này trở thành rào cản lớn nhất về việc sử dụng, vì chiếc vòng đeo tay này sẽ chỉ có tiếng Trung và tiếng Anh, thay vì có cả tiếng Việt như trên Smart Band 7. Tuy nhiên, việc hiển thị thông báo tiếng Việt không bị lỗi font như những đời Mi Band trước, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là các bạn có thể đặt vùng hoạt động trong ứng dụng Mi Fitness ở đâu cũng được, mà các bạn chỉ có thể sử dụng khi các bạn chọn vùng là Trung Quốc. 

Việc kết nối với Xiaomi Band 7 Pro cũng rất dễ dàng, các bạn tải ứng dụng Xiaomi Mi Fitness về, chuyển ứng dụng sang Trung Quốc và các bạn có thể sử dụng bình thường. 

Máy có màn hình 1,64 inch, nhưng chỉ chiếm 70% diện tích. Nó cũng được thiết kế theo thiên hướng bất đối xứng chứ không đều nhau, với 3 viền trên mỏng, một phần viền dưới dày, nên sẽ không phù hợp với những anh em bị OCD, và có vẻ như là nó cũng khá giống chiếc Redmi Smart Band Pro ra mắt trước đó. 

Việc chuyển sang sử dụng màn hình hình chữ nhật thay vì dạng viên thuốc cũng giúp cho Band 7 Pro có thể hiển thị được nhiều thông tin hơn so với 7 thường. Máy cũng sử dụng chấu sạc mới với việc kết nối ở đáy thay vì ở thân như trước. Tuy nhiên các cảm biến của Band 7 Pro vẫn lồi như Band 7, nên khi đeo sẽ gây ra cảm giác tương đối khó chịu và sẽ để lại vết hằn ở cổ tay. 

Máy được trang bị bộ giao diện tương đối giống với chiếc Smart Band 7, được trang bị cả trợ lý ảo Mi AI, nhưng mà tốc độ xử lý có vẻ không nhanh, nhất là khi có nhiều thông báo, thì chắc chắn sẽ có sự giật lag nhẹ. Cộng thêm tần số quét màn hình cũng không cao, nên điều này cũng khiến mình có đôi chút sự khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, việc được trang bị menu cài đặt nhanh cũng giúp cho các thao tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Các thông tin sức khoẻ cũng được quản lý với ứng dụng Mi Fitness chứ không phải Zepp life. Các chỉ số cân nặng, hoạt động được thiết kế theo ngôn ngữ mới của Xiaomi, trở nên trực quan và dễ sử dụng chứ không còn thô như Zepp Life hay Mi Fit ngày xưa nữa. Vòng đeo tay cũng hỗ trợ 117 chế độ tập luyện thể thao hữu ích, tuy nhiên có 1 vấn đề gì đó mà vòng đeo tay của mình khi kết nối vẫn chỉ hiện tiếng Trung Quốc chứ không phải là tiếng Anh. 

Anh em nghĩ sao về chiếc smartband mới này? Với mình, thì hầu hết các tính năng này đều có trên chiếc Huawei Band 7, trong khi smart band của Huawei có mặt tại Việt Nam và có mức giá rẻ hơn nhiều. Nên mình nghĩ Xiaomi tuy đã làm tốt nhưng họ nên để dành điều đó cho chiếc Band 8 chủ lực của họ thì hơn. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập