Trọn bộ Hệ sinh thái Galaxy: Học tập và làm việc tuyệt đỉnh, tận hưởng thôi nào!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mình đã có một tuần trải nghiệm toàn bộ Hệ sinh thái Galaxy từ điện thoại cho tới máy tính bảng và mình phải thừa nhận rằng Samsung giờ đây đồng bộ hệ sinh thái quá đỉnh!

Samsung Galaxy Tab S7 FE – Hoàn hảo thiết kế, cực đỉnh hiệu năng - giúp học online thêm phần hứng khởi

Thiết kế đầy cảm hứng, hiệu năng “khỏi bàn”

Lý do mà mình lựa chọn Samsung Galaxy Tab S7 FE trở thành một phần của hệ sinh thái “cá nhân hoá” này chính là mình chưa bao giờ sử dụng một mẫu máy tính bảng của Samsung và mình muốn thử điều đó. Và sau một tuần trải nghiệm, mình có thể khẳng định rằng việc chọn ra “viên gạch” để xây đắp lên Hệ sinh thái Galaxy của cá nhân mình là hoàn toàn chính xác!

Rõ ràng rồi, anh em nào muốn một thiết bị có thể “vừa học vừa chơi”, nhất là trong thời điểm anh em bắt buộc phải học tập và làm việc tại nhà như hiện nay thì Samsung Galaxy Tab S7 FE là một thiết bị cực kỳ phù hợp vào thời điểm hiện tại. Với kích thước 12.4 inch, tỷ lệ 16:10 theo “chuẩn điện ảnh”, độ phân giải 1600 x 2560 pixels thì màn hình trên Galaxy Tab S7 FE đem lại những trải nghiệm về cả làm việc lẫn giải trí là vô cùng tốt và không có gì phải phải phàn nàn cả. Ví dụ, đối với các ứng dụng liên quan tới học tập hoặc làm việc như Zoom, bộ Google (Docs, Sheet, Milanote,...) thì với sự hỗ trợ đắc lực của màn hình lớn, mọi trải nghiệm trên Tab S7 FE là không còn gì để bàn cãi. Anh em cũng khỏi phải lo về vấn đề hiển thị của tấm nền TFT này nhé vì Samsung đã xử lý và “cá nhân hoá” của hãng hết rồi, khả năng hiển thị của tấm nền này gần như không nhận ra sự khác biệt so với Super AMOLED “truyền thống” cả! Cơ bản thì đối với một mẫu máy tính bảng, màn hình lớn và khả năng hiển thị đẹp đã là hai trong số những tiêu chí đầu bảng để anh em lựa chọn cho việc học tập rồi và ở khoản này Tab S7 FE đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó!

Ngoài ra, mình cũng chọn lựa chiếc máy này theo tiêu chí ĐẸP và dễ sử dụng nữa. Mình thực sự ấn tượng với màu xanh pastel Mint thời thượng của chiếc tablet này. Trước đó, mình đã từng sử dụng chiếc Galaxy S20 FE cũng phiên bản màu sắc này và phải thừa nhận rằng, mình thích tất cả các mẫu máy Samsung nào có phiên bản màu sắc này, cực kỳ cuốn hút và thời trang. Tab S7 FE được làm bằng nhôm nguyên khối nhưng trọng lượng chỉ đúng 608 gram đi kèm với độ mỏng chỉ 6.3mm nên đối với cá nhân mình, đây là một trong những mẫu máy tính bảng đem lại trải nghiệm cầm nắm và sử dụng đơn thuần tốt nhất trên thị trường hiện nay! 

Tab S7 FE còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ với Vi xử lý Snapdragon 750G tám nhân, giúp bạn thoả sức xem bài giảng không sợ đứng hình, giật lag. Ngoài ra, với thời lượng pin vô địch 10,090mAh cùng sạc siêu tốc 45W, cho dù lớp học có dài đằng đẵng cũng chẳng sợ “đứt gánh” giữa chừng. Thử kiểm tra hiệu năng của máy qua GeekBench 5, thiết bị đạt được 651 điểm ở bài kiểm tra đơn nhân và 1,868 điểm ở bài kiểm tra đa nhân. Đối với PC Mark thì Tab S7 FE đạt được 8,834 điểm. Đây đều là những con số rất ấn tượng đối với một con chip tầm trung.

Với sức mạnh xử lý này, máy tính bảng dễ dàng đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng của bạn hàng ngày như lướt web, xem phim, làm việc mà không hề gặp bất kỳ hiện tượng giật lag nào cả. Thậm chí chơi cả các tựa game nặng nhất hiện nay như PUBG hay Genshin Impact cũng có thể chơi được tương đối ổn định trên chiếc table này miễn là bạn thiết đặt setting đồ hoạ của những tựa game đó một cách hợp lý!

Về các trải nghiệm học tập, chiếc tablet này có thể làm được tất cả mọi thứ một cách cực kỳ chỉn chu. Như đã nói trên, với sức mạnh của con chip tầm trung này thì thậm chí, đây được coi là “dư thừa” nếu anh em mua chiếc máy này về để thuần học tập và giải trí!

Thoả sức sáng tạo - tự tạo hứng khởi kiểu mới cùng bút S Pen

Samsung Galaxy Tab S7 FE hỗ trợ S Pen và chắc chắn rồi, trải nghiệm của bạn sẽ được nâng lên một cấp độ mới khi sử dụng thêm chiếc bút này. Mình thực sự bất ngờ khi mà cảm giác viết S Pen trên màn hình của Tab S7 FE là y như viết trên giấy thật. Chiếc bút này sẽ cực kỳ phù hơp đối với những anh em đang đi học, thậm chí, nếu mua cả combo, anh em sẽ không cần phải mua vở và bút trong suốt quãng đời đi học luôn, bảo vệ môi trường đó chứ! Ngoài ra, đối với những anh em đang theo học các chuyên ngành liên quan tới sáng tạo như điển hình là thiết kế, S Pen lại là quá tuyệt vời vì như đã nói trên, cảm giác viết và vẽ của S Pen trên bề mặt của Tab S7 FE là y như thật. Còn với tính chất của một người làm nội dung thì việc viết cũng như Notes trực tiếp lên thiết bị di động là khá thường xuyên, khi có S Pen, mọi công việc trên đều được làm theo hướng vô cùng mượt mà và tròn trịa, mình có cảm giác công việc của mình nhanh hơn đáng kể so khi có combo “Samsung Galaxy Tab S7 FE và bút S Pen” vậy!

S Pen khi dùng trên Samsung Note cũng có rất nhiều cải tiến liên quan đến học tập và làm việc điển hình là tính năng chuyển chữ viết tay thành văn bản tức thì cũng như sắp xếp Ghi chú khoa học hơn bằng gợi ý tiêu đề và hashtag. Ngoài ra, nếu anh em là người làm các công việc liên quan đến sáng tạo hình ảnh, thiết kế,.. thì lúc đó S Pen mới được phát huy sức mạnh tối đa vì Samsung năng nay hỗ trợ những ứng dụng chuyên biệt dành riêng cho đối tượng này như: Ứng dụng Noteshelf, PENUP, Clip Studio Paint, Canva Pro. Với bộ ứng dụng này, anh em có thể thoả sức sáng tạo cùng với S Pen và Galaxy Tab S7 FE. Ngoài ra, cũng có thể dùng S Pen để điều hướng, với một màn hình lớn như thế này mình đánh giá việc sử dụng bút S Pen để cảm ứng thay cho ngón tay luôn cho cảm giác thoải mái hơn, nhất là khi máy được gắn với cover bàn phím.

Samsung Galaxy Buds2 – Nhỏ nhưng có võ nhờ Công nghệ Chống Ồn Chủ Động ANC thông 

Chống ồn hoàn hảo

Một chiếc tai nghe true wireless là không thể thiếu vào thời đại 4.0 rồi, nó giúp anh em tăng cường khả năng tập trung trong học tập, làm việc, giải trí và rõ ràng, khi sử dụng toàn bộ hệ sinh thái của Samsung thì Galaxy Buds2 sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả! Về khả năng kết nối với toàn bộ hệ sinh thái, anh em chỉ cần một BẤM thôi là chiếc Buds2 này có thể kết nối được với tất cả các sản phẩm của Samsung mà anh em đang sở hữu, từ điện thoại, máy tính bảng cho tới cả đồng hồ. Dĩ nhiên, tất cả mọi thứ diễn ra sau đó là hoàn toàn tự động! 

Thực sự, mình đã vô cùng bất ngờ về Công nghệ chống ồn chủ động (ANC) thông minh của Samsung Galaxy Buds2. Khi bật tính năng này lên, anh em sẽ cách âm 100% với thế giới bên ngoài và mình xin nhấn mạnh lại, đây là trải nghiệm thật 100% và mình không hề nói quá về điều này, cực kỳ bất ngờ về tính năng chống ồn chủ động tốt đến ngỡ ngàng của Buds2. Nếu anh em nào cần sự tập trung cao độ trong quá trình học tập và muốn tránh khỏi những tiếng ồn xung quanh tuyệt đối thì Samsung Galaxy Buds2 làm được điều này cực đỉnh và tin mình đi, đây là sự lựa chọn vô cùng đáng giá để tăng cường hiệu suất làm việc và học tập đó!

Ngoài ra, nếu anh em vẫn muốn nghe thấy âm thanh bên ngoài thì chỉ cần bật tính năng “Âm thanh xung quanh” lên thôi là xong, vô cùng đơn giản! 

Chất âm 

Tuy mình không phải là một chuyên gia về âm thanh nhưng mình vẫn có thể đánh giá được nhưng dải âm cơ bản của chiếc tai nghe này.Samsung Galaxy Buds2 đem lại dải bass được đánh rất chắc và có lực, mid và treble tương đối cân bằng nên tựu chung, đây là chiếc tai nghe true wireless phù hợp với tất cả loại nhạc, từ pop ballad cho tới rock, EDM, tất cả đều được xử lý tương đối mượt mà trên Galaxy Buds2.

Về thiết kế, nhỏ gọn và dễ đeo là hai điều mình có thể cảm nhận được rõ nét nhất trên Buds2. Với kích thước núm tai vừa vặn, trọng lượng nhẹ, đeo lâu không tuột và trên hết, phần núm cao su được hoàn thiện bằng chất liệu khá cao cấp, nên anh em không phải lo về việc đeo lâu sẽ bị ngứa tai đâu, điều đó là không bao giờ xảy ra trên các sản phẩm tới từ nhà Samsung!

Tựu trung, đây là một mẫu tai nghe không thể chê, là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng của toàn bộ hệ sinh thái của Samsung. Cảm giác đeo hoàn hảo, chống ồn chủ động thực sự tốt, thời gian nghe nhạc có thể lên tới 20 tiếng, vậy đã là quá đủ đối với cá nhân mình rồi và như đã nêu trên, đây cũng sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực nhất trong quá trình học tập và làm việc khi anh em cần tới sự tập trung cao độ!

Samsung Galaxy Watch4 – Một trong những “mảnh ghép” mình thích nhất trong toàn bộ Hệ sinh thái, giúp bạn có thân hình mạnh khỏe!

Cải tiến đáng kể về các chức năng đo đạc

Chắc hẳn anh em sẽ khá bất ngờ với sự lựa chọn này của mình. Nếu anh em nào theo dõi mình lâu chắc hẳn cũng biết mình là một người chơi thể thao – cụ thể là tập gym nên rõ ràng, một chiếc đồng hồ thông minh sẽ là “trợ thủ đắc lực” trong cuộc sống của mình. Đúng vậy, Samsung Galaxy Watch4 làm được tất cả mọi thứ, đáp ứng được tất cả các nhu cầu từ cơ bản cho tới “nặng đô” nhất của cá nhân mình.

Anh em chỉ cần để chiếc đồng hồ này ở gần chiếc smartphone Samsung mà anh em đang sử dụng là Galaxy Watch4 sẽ tự động được kích hoạt và đồng bộ. Đúng là Hệ sinh thái Galaxy vào thời điểm hiện tại đem lại trải nghiệm tốt thật, kể cả từ những yếu tố nhỏ nhất. Chắc chắn rồi, chiếc smartwatch này có thể đo đạc được tất cả mọi thứ từ nhịp tim, bước chạy, nồng độ oxy trong máu, phát hiện té ngã… cho tới cả việc có thể phân tích được các thành phần cơ thể sau 15 giây khi anh em bắt đầu đeo chiếc đồng hồ này lên tay. Khi anh em ngồi học hoặc làm việc lâu, chiếc smartwatch này cũng sẽ tự động nhắc nhở anh em nên đứng dậy và hoạt động tí chút cho máu và hệ tuần hoàn lưu thông được dễ dàng hơn,... Trong suốt một tuần đeo chiếc đồng hồ này, những thông số mà Watch4 đo được là chính xác đến ngưỡng tuyệt đối.  

Ví dụ, khi mình đẩy tạ, nhịp tim sẽ tăng lên khoảng 90 đến 110 trong vòng 2 phút, sau đó sẽ được giữ như vậy trong khoảng 2 phút tiếp theo và bắt đầu hạ dần tại phút thứ 3 sau đó. Về các chỉ số liên quan đến bước chạy, thật bất ngờ khi Watch4 có thể đo chính xác 100% nếu so với những chỉ số được hiện ra trên máy chạy. Nhìn chung, đối với cá nhân mình, xét riêng về khả năng đo đạc, Samsung Galaxy Watch4 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó!

Để làm được những điều kể trên, Samsung Galaxy Watch4 sử dụng cảm biến thế hệ mới mang tên tính năng phân tích thành phần cơ thể (BIA) hoạt động dựa trên việc cho một dòng điện nhẹ đi qua cơ thể. Các thông số giúp người dùng nắm rõ hơn về cơ thể mình để đưa ra các điều chỉnh hợp lý cho việc tập thể dục. Anh em còn có thể trình chiếu các bài tập lên smart TV để theo dõi và tập theo. Đây được xem là tính năng hữu ích, đặc biệt trong thời gian giãn cách ở nhà và không có người hướng dẫn.  Và đừng quên chơi đúng lúc, ngủ đúng giờ. Với tính năng Phân tích giấc ngủ nâng cao, Galaxy Watch4 sẽ giúp bạn theo dõi, phân tích và đánh giá chất lượng giấc ngủ thông qua việc đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), phát hiện tiếng ngáy…Watch4 Series sẽ giúp bạn check xem chất lượng giấc ngủ của mình có đang “chuẩn chỉnh” so với độ tuổi không, và bạn hoàn toàn có thể theo dõi kết quả này trên Tab S7 FE rõ ràng, cũng như ghi chú nếu cần với tính năng chia đôi màn hình.

Hệ điều hành được thay đổi hoàn toàn, tăng cường khả năng tuỳ biến lên tối đa

Một trong những thay đổi lớn nhất của chiếc smartwatch này chính là giờ đây, Samsung đã hợp tác cùng với Google để tích hợp Hệ điều hành Wear OS cho Watch4, thay thế cho hệ điều hành Tizen trên phiên bản tiền nhiệm. Mình có thể cảm nhận được rất rõ các thao tác vuốt chạm mượt mà hơn, hệ thống cử chỉ thông minh hơn cũng như khả năng đồng bộ hệ sinh thái được trọn vẹn hơn đáng kể. Ví dụ, nếu có điện thoại gọi tới hoặc thông báo được đẩy đến trong khi cả đồng hồ và điện thoại đều ở gần chủ sở hữu và được kết nối với nhau thì Galaxy Watch4 sẽ là thiết bị rung trước, tránh cho người dùng bị mất tập trung trong quá trình làm việc. 

Rõ ràng, với việc chạy Hệ điều hành Wear OS, chiếc smartwatch này giờ đây đã được hỗ trợ toàn bộ những ứng dụng có mặt trên Store của Google, điều này đồng nghĩa với việc anh em có thể đọc tài liệu trực tiếp chiếc đồng hồ này thông qua Docs chẳng hạn! Ngoài ra, tập tành, học tập hay làm việc thì cũng cần phải có âm nhạc cho khí thế. Nhờ có Hệ điều hành Wear OS, giờ bạn tha hồ mở Spotify trên Watch4 Series và “phiêu” cùng âm nhạc thoả thích với chất âm sống động chuẩn studio từ Buds2. 

Xét về khả năng cá nhân hóa, nói riêng về khoản thay mặt đồng hồ, anh em có thể tùy biến tất cả các chỉ số mà có thể hiển thị được trên mặt của Watch4. Về ngoại thất cũng vậy, anh em có thể dễ dàng tuỳ biến được dây đeo màu sắc sử dụng của Watch4. Tựu chung lại, “mảnh ghép” mang tên Galaxy Watch4 trong Hệ sinh thái Galaxy là một trong những món đồ mà mình cảm thấy vô cùng ấn tượng vì độ tiện lợi, thông minh và khả năng đồng bộ hoàn hảo mà nó mang lại!

Tạm kết

Đó là tất cả những trải nghiệm cá nhân của mình về Hệ sinh thái Galaxy. Đây cũng là combo mà mình gợi ý anh em nên mua nếu muốn trải nghiệm “full bộ nhà Sam”. Tổng kết lại, Samsung Ecosystem vẫn đang là một trong những hệ sinh thái chất lượng hàng đầu thế giới. Trong một vài năm trở lại đây, họ đã đưa ra những ý tưởng đầy táo bạo, mang tính cách mạng đối với ngành công nghệ điển hình là những mẫu tablet đem lại trải nghiệm cực đỉnh trong tầm giá hay chiếc Galaxy Watch4 – một trong những mẫu smartwatch mà cá nhân mình thấy ấn tượng nhất trên thị trường đồng hồ thông minh hiện nay!

Ngoài ra, nếu anh em đang thực sự cân nhắc tới bộ sản phẩm này trong thời gian hiện tại, Samsung cũng đã đưa ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi như sau:

  • - Nhanh tay rước ngay Galaxy Tab S7 FE chỉ từ 4.490.000VND và sở hữu phần quà cực kì hấp dẫn, bao gồm bao da sành điệu tích hợp bàn phím trị giá 1.990.000VND và phiếu mua hàng trị giá 599.000VND khi mua bàn phím Logitech K580 từ 15/10/2021 đến 31/10/2021.
  • - Sở hữu liền tay Galaxy Watch4 Series chỉ từ 649.000VND với chương trình trả góp 0% lãi suất, đồng thời được ưu đãi giảm giá 15% khi mua kèm các sản phẩm điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Samsung từ 6.000.000 trở lên.
  • - Đặc biệt nhân dịp lễ 20/10 tri ân một nửa thế giới, khách hàng còn có thể rinh ngay Galaxy Buds2 chỉ từ 299.000VND với chương trình trả góp 0% lãi suất, với phần quà đi kèm là một ốp lưng sành điệu trị giá 500.000VND. Nhận thêm ưu đãi giảm giá 10% khi mua Galaxy Buds2 cùng với các sản phẩm điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của Samsung từ 6.000.000 trở lên.

Liên hệ ngay Samsung & các đại lý gần nhất để được tư vấn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập