article detail

Trong khi GPU tụt giá "thảm hại" thì Intel dự kiến sẽ đẩy giá CPU và linh kiện lên 20%!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dự kiến Intel sẽ tăng mức giá phân phối các nhiều dòng chip bao gồm các dòng chip cho doanh nghiệp và máy trạm lên hơn 20% vào mùa thu năm nay.

Trong một báo cáo được công bố bởi Nikkei Asia, họ đã đề cập đến việc Intel đã thông báo cho khách hàng của mình về việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến phần lớn CPU và nhiều thành phần khác như bộ điều khiển. Các khách hàng của Intel đang dự kiến việc tăng giá có hiệu lực từ mùa thu năm nay. Danh sách sản phẩm bị đẩy giá lên bao gồm CPU cho máy chủ máy trạm cùng với danh sách nhiều linh kiện khác như bộ điều khiển và kết nối Wi-Fi.

Intel cho biết việc tăng giá là bắt buộc do chi phí sản xuất và nguyên vật liệu tăng cao. Các giám đốc điều hành Intel cho biết: "Tỷ lệ phần trăm tăng chưa được hoàn thiện và có thể khác nhau đối với các loại chip khác nhau, nhưng có khả năng dao động từ mức tăng tối thiểu một con số đến hơn 10% và 20% trong một số trường hợp".

Động thái của Intel diễn ra trong bối cảnh lạm phát gia tăng ở Mỹ và trên toàn thế giới. Hoa Kỳ báo cáo giá tiêu dùng tăng 9,1% trong tháng Sáu đạt mức kỷ lục trong hơn 40 năm nay. 

Báo cáo này cũng bao gồm các CPU hàng đầu dành cho PC  thế hệ thứ 13 Raptor Lake sẽ ra mắt tương ứng vào quý 4 năm 2022 và quý 1 năm 2023. Có khả năng chúng ta sẽ thấy giá các linh kiện này cao hơn một chút khi chúng được giới thiệu ra công chúng.

Các công ty khác như AMD & NVIDIA cũng dự kiến sẽ theo bước Intel vì họ đều là một phần của ngành công nghệ và bối cảnh thay đổi sẽ khiến họ cũng phải điều chỉnh giá cho các sản phẩm sắp ra mắt.

Nguồn: wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập