"Trump Social" gặp lỗi trong ngày đầu ra mắt

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Một số người dùng gặp sự cố không thể đăng ký Truth Social hoặc nhận được thông báo chung là đã xảy ra lỗi.

Một số người dùng gặp sự cố không thể đăng ký Truth Social hoặc nhận được thông báo chung là đã xảy ra lỗi.

Ứng dụng Truth Social đã có mặt trên kho ứng dụng App Store dành cho các thiết bị như iPhone hay iPad. Người dùng cũng có thể tạo tài khoản và xem trực tiếp thông tin qua trang web của mạng xã hội này. Tuy nhiên, Truth Social mới hoạt động tại Mỹ/

Theo The Verge, một số người dùng khi đăng ký nhận được thông báo "Đã xảy ra lỗi" nhưng không có thêm các chỉ dẫn cụ thể. Trang Cnet cũng nêu tình trạng nhiều người không thể đăng ký và bị cho vào danh sách chờ do "nhu cầu lớn". Phóng viên của Washington Post cho biết không thể nhận được email xác nhận đăng ký.

Ngoài ra, khi sử dụng các trình duyệt phổ biến như Chrome hoặc Safari để truy cập, trang web của Truth Social cho sử dụng http, thay vì kết nối an toàn được sử dụng nhiều hiện nay là https. Hệ thống chỉ yêu cầu tên và địa chỉ email của người muốn sử dụng. Trên trang web cũng đăng bản cam kết sử dụng mã nguồn mở Mastodon.

Truth Social được xây dựng mô phỏng theo Twitter - nền tảng yêu thích trước đây của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông bị cấm hoạt động trên nhiều mạng xã hội vào đầu năm 2021 với cáo buộc ông kích động bạo lực sau vụ bạo loạn ở Đồi Capitol. Truth Social được công ty Trump Media&Technology Group (TMTG) phát triển và công bố cuối năm ngoái.

Thay vì các dòng tweet thông báo tin tức, Truth Social đề cập đến các bài đăng riêng lẻ được gọi là Sự thật (Truths), hiển thị cho người dùng trên Truth Feed. Nếu muốn chia sẻ các thông tin đó với những người theo dõi mình, người dùng sẽ cần bấm "Xác thực".

"Tôi rất bức xúc khi nhiều người bị các nền tảng tước đi phát ngôn", Giám đốc điều hành Trump Media&Technology, Devin Nunes nói. "Chúng tôi muốn khách hàng cho chúng tôi biết những gì họ muốn có trên Truth Social, trái với cách những nhà tài phiệt ở Thung lũng Silicon nói họ muốn nghĩ và quyết định xem ai có thể hoặc không có mặt trên nền tảng của họ".

"Đã đến lúc cho sự thật", Donald Trump Jr., con trai của cựu tổng thống Mỹ, đăng trên Twitter ngày 16/2.

Trước khi bị Twitter khóa tài khoản, Donald Trump có 89 triệu người theo dõi và liên tục sử dụng mạng xã hội này để đưa ra các nhận định hoặc chỉ trích đối thủ.

Nguồn: vnexpress

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập