Trung Quốc đóng cửa một loạt nhà máy, dự là Macbook Pro sẽ rơi vào trạng thái khan hàng

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Do tình hình dịch bệnh các nhà máy cung cấp linh kiện cho Apple tại một số tỉnh của Trung Quốc đã phải tạm dừng hoạt động.

Mới đây, Apple đã ra thông báo rằng các sản phẩm của hãng đặc biệt là Macbook Pro có thể sẽ khan hàng trong thời gian sắp tới. Nguyên nhân là do sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, hàng loạt nhà sản xuất linh kiện điện tử tại Trung Quốc đang bị đóng cửa.

Theo Macrumors, Trung Quốc đã đóng cửa thành phố Thượng Hải và Côn Sơn để ngăn chặn dịch Covid-19 bùng phát. Tất cả các nhà máy tại đây đều phải ngừng hoạt động, trong đó bao gồm cả 2 công ty sản xuất linh kiện cho Apple là Quanta và Pegatron. Quanta là một công ty chuyên sản xuất linh kiện máy tính cho các thương hiệu lớn như Dell, Lenovo, HP và cả Apple. Vì thế, việc công ty này đóng cửa không chỉ làm ảnh hưởng đến nguồn cung Macbook Pro của Apple mà còn làm chao đảo toàn bộ ngành máy tính xách tay.

Ngoài ra, việc các công ty sản xuất linh kiện phải đóng cửa không những làm ảnh hưởng tới nguồn cung máy tính mà còn làm cho việc nghiên cứu và phát hành sản phẩm mới bị trì hoãn lâu hơn. Theo Macrumors, Apple cũng sẽ tạm hoãn kế hoạch thiết kế lại Macbook Air, hoãn lịch phát triển Macbook Pro 13 và cả con chip M2 cho đến khi kiểm soát được dịch Covid-19. Tuy vậy, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng nhận định thêm rằng, đối với mảng smartphone thì Apple sẽ không chịu quá nhiều thiệt hại, do Foxconn sẽ hỗ trợ Pegatron để tiếp tục nghiên cứu và sản xuất iPhone.

Dự kiến là trong thời gian sắp tới giá Macbook Pro có thể sẽ tăng lên do khan hàng. Vậy nên nếu anh em có nhu cầu muốn mua một em thì nên triển sớm nhé.

Nguồn: Macrumors

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập