Trung Quốc xây dựng 'mặt trăng nhân tạo' để thử nghiệm trọng lực

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Các nhà khoa học Trung Quốc đã xây dựng một cơ sở nghiên cứu "mặt trăng nhân tạo" cho phép họ mô phỏng môi trường trọng lực thấp bằng cách sử dụng từ tính.

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang phát triển một "Mặt trăng nhân tạo" có thể mô phỏng lực hấp dẫn của bề mặt Mặt trăng. Đây sẽ là một buồng chân không sử dụng từ trường mạnh để tái tạo môi trường trọng lực thấp. 

Hiện tại, việc mô phỏng lực hấp dẫn thấp trên Trái Đất đòi hỏi phải bay trên một chiếc máy bay để bay lên một độ cao nhất định rồi tiến hành rơi tự do trong vài phút.

Các nhà phát triển của dự án này giải thích rằng thiết bị mô phỏng Mặt trăng mới, là một cỗ máy chưa một buồng chân không, chứa một “Mặt trăng” nhỏ chỉ có kích thước đường kính là 60 cm - nó có thể mô phỏng trọng lực thấp hoặc không trọng lực trong bao lâu tùy thích và đủ lớn để các nhà nghiên cứu thử nghiệm một số thiết bị và công cụ để xem chúng phản ứng như thế nào với môi trường trọng lực thấp của Mặt trăng. 

Bên trong "căn phòng" mô phỏng, họ đã tạo ra một cảnh quan Mặt trăng nhân tạo, được tạo thành từ đá và bụi nhẹ như những gì được tìm thấy trên bề mặt của Mặt trăng.

Theo các nhà nghiên cứu, nguồn cảm hứng này đến từ Andre Geim, một nhà vật lý tại Đại học Manchester ở Anh, người đã giành giải Ig Nobel ( Nobel ngược) năm 2000 vì đã nghĩ ra một thí nghiệm làm cho một con ếch lơ lửng bằng một nam châm.

Dự kiến, Mặt trăng nhân tạo này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các sứ mệnh lên Mặt trăng trong tương lai, cho phép các nhà khoa học lập kế hoạch và chuẩn bị cho việc xây dựng trong điều kiện không trọng lực thấp.

Theo: Live Science

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập