article detail

Trung Quốc yêu cầu Tesla thu hồi 1,1 triệu xe do lỗi phanh

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Cơ quan quản lý thị trường hàng đầu của Trung Quốc cho biết, Tesla đã được yêu cầu triệu hồi hơn 1,1 triệu xe trong nước do tiềm ẩn nguy cơ an toàn.

Từ ngày 29 tháng 5, công ty Mỹ sẽ thu hồi tổng cộng 1.104.622 xe được sản xuất từ ngày 12 tháng 1 năm 2019 đến ngày 24 tháng 4 năm 2023.

Theo CNN, Cục Quản lý Thị trường Nhà nước (SAMR) đã công bố thông tin này trong một tuyên bố, dẫn đến một kế hoạch được Tesla nộp cho cơ quan quản lý. Con số này gần bằng tổng doanh số bán hàng của Tesla tại Trung Quốc trong suốt giai đoạn bốn năm đó.

Tính đến tháng 3 năm 2023, Tesla đã bán khoảng 1,09 triệu xe trong nước, theo tính toán của CNN dựa trên các con số từ các hiệp hội công nghiệp được hỗ trợ bởi nhà nước Trung Quốc.

Elon Musk trong sự kiện công bố Tesla

Các mẫu xe cần được triệu hồi bao gồm các mẫu xe nhập khẩu như Model S, Model X, Model 3 và các mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc như Model 3 và Model 6.

Các xe này có vấn đề có thể làm tăng khả năng lái xe "nhầm chân đạp ga" trong một khoảng thời gian kéo dài, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm và gây ra "mối nguy hiểm về an toàn", theo tuyên bố của cơ quan quản lý.

Công ty đã lên kế hoạch điều chỉnh hoặc thêm tính năng thông báo vào các xe được triệu hồi để giảm nguy cơ, thêm vào đó.

Vào tháng 3, Tesla đã triệu hồi hơn 2.600 chiếc xe Model S nhập khẩu tại Trung Quốc, theo thông tin từ SAMR. Nắp ca-pô của những chiếc xe đó có thể bật mở bất ngờ khi đang lái, tạo nguy cơ an toàn cho chính xe và các xe khác trên đường.

Trung Quốc là một trung tâm bán hàng và sản xuất lớn cho Tesla, công ty đã khởi công một nhà máy lớn tại Thượng Hải vào tháng 1 năm 2019. Cơ sở này, được xây dựng trong vòng 10 tháng với 65% chi phí so với một nhà máy tương tự tại Hoa Kỳ, đã trở thành trung tâm xuất khẩu chính của công ty.

Nhà máy Thượng Hải cung cấp xe cho hầu hết các thị trường ngoài Bắc Mỹ. Hiện chưa rõ liệu những xe từ nhà máy này được bán ra ngoài Trung Quốc đại lục sẽ phải chịu cùng một cuộc triệu hồi. Tesla chưa phản hồi yêu cầu bình luận của CNN.

Nguồn: Reuters

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập