Trước khi tự động điền mật khẩu, Edge có thể yêu cầu thêm xác thực từ anh em

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông qua bổ sung này, Microsoft muốn đảm bảo mọi truy cập trái phép qua mật khẩu lưu sẵn sẽ bị ngăn chặn, giúp anh em bảo vệ tốt hơn các tài khoản trên Egde.

Cụ thể thì với tính năng này, người dùng sẽ cần phải thông qua một bước xác nhận nữa qua mã PIN, vân tay, nhận diện khuôn mặt, v.v.. trước khi có thể sử dụng tính năng tự động điền mật khẩu (auto-fill) trên Microsoft Egde. Bổ sung này nhìn chung là giống với Safari trước giờ, khi anh em đôi lúc cũng cần dùng TouchID / mật khẩu để kích hoạt auto-fill trên website. 

Hiện tại, mới chỉ có một số ít người dùng là có thể trải nghiệm cập nhật này. Để kích hoạt tính năng mới, anh em có thể vào Settings > Profiles > Password > Sign in và đánh dấu vào Require authentication. Chúng ta sẽ có ba tuỳ chọn, tương đương ba mức tần suất yêu cầu xác thực bao gồm: 

  • Luôn yêu cầu xác thực từ người dùng 
  • Yêu cầu xác thực từ người dùng 1 lần/phút 
  • Yêu cầu xác thực từ người dùng 1 lần/phiên sử dụng trình duyệt

Về hình thức xác thực, Edge có thể sẽ yêu cầu anh em sử dụng khuôn mặt và vân tay nếu máy có sẵn Windows Hello. Với các máy không có, mã PIN sẽ là phương thức thay thế.

Thông qua bổ sung này, Microsoft muốn đảm bảo mọi truy cập trái phép qua mật khẩu lưu sẵn sẽ bị ngăn chặn, giúp anh em bảo vệ tốt hơn các tài khoản trên Egde trong một vài trường hợp. Chẳng hạn khi anh em đưa máy cho người khác dùng, hay có lỡ đi vắng và vẫn để máy mở nguyên. Nếu tài khoản trong Edge vẫn đang sync mật khẩu, ai có ý đồ xấu hoàn toàn có thể lợi dụng auto-fill để tự ý truy cập và sử dụng MXH, cơ sở dữ liệu công ty của anh em, v.v. cho mục đích riêng. 

Theo Windows Latest 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập