article detail

Trưởng thành hơn, khỏe mạnh hơn cùng "người bạn công nghệ" Galaxy Watch6

Công Minh
6 tháng trước
Cập nhật 6 tháng trước
Giữa bộn bề cuộc sống, hẳn nhiều người cũng quên mất rằng thời gian đang bào mòn bản thân. Để rồi khi cơ thể gửi tới những “báo động đỏ”, đó có thể đã là quá muộn.

“Khi ngày càng có tuổi, sức khỏe của bạn chính là lời cảnh báo thực tế nhất,” Không nhớ ai đã nói với mình câu này, nhưng mà ngẫm lại thì cũng đúng. Đến một giai đoạn nhất định, mỗi người sẽ nhận được sự cảnh báo này theo một cách khác nhau. Với mình cách đây vài tháng thì đó là những ngày thiếu ngủ và chán ăn triền miên, dẫn đến sự trở lại của đủ thứ bệnh vặt như đau dạ dày, trào ngược, đau đầu, v.v. ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Mà ban nãy, mình có nói rằng không nhớ tác giả câu nói ở đầu bài viết… Vậy là trí nhớ cũng đã suy giảm phần nào, lại thêm nỗi lo mới. Mình cũng mới 25 tuổi, già thì chắc chắn là chưa. Cơ mà bản thân cũng ý thức được đây là một cột mốc nhạy cảm, nếu không duy trì sức khỏe thì trí, lực, v.v. sẽ đi xuống không phanh.

Chính vì vậy, mình cũng bắt đầu thực sự quan tâm tới bản thân theo nhiều cách khác nhau, trong đó có việc chọn một “người bạn” để cùng nhau cải thiện - ví dụ như đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch6 này. Nếu anh em cũng đang lo lắng về sức khỏe, hãy ghé qua những chia sẻ của mình cùng Watch6 xem sao. Không dài dòng nữa, hãy cùng bắt đầu thôi. 

Ngủ đủ, ngủ đủ và ngủ đủ!

Điều quan trọng phải nói lại ba lần, ngủ đủ chứ không phải dậy sớm mới là chìa khóa dẫn tới thành công. Việc ngủ không chỉ có tác dụng bù đắp lại sức khỏe thể chất mất đi sau một ngày dài lao động, mà còn có thể giúp chúng ta “khởi động lại” bộ máy tinh thần, qua đó nhanh chóng lấy lại cảm hứng cần thiết trong mọi hoạt động thường ngày.

Có thể ở khoảng thời gian mười tám đôi mươi, việc đánh đổi thời gian nghỉ ngơi để làm việc và giải trí là khá dễ dàng. Tuy nhiên khi có tuổi thì đó lại là điều không nên, vì dù sao cuộc sống cũng là một chặng marathon tính bằng rất nhiều năm, có chạy thì phải có nghỉ mới lâu bền được.

Hiểu được điều đó ở tuổi 25, cộng thêm hệ quả từ những ngày mệt mỏi do thiếu ngủ, mình đã cố gắng thiết lập thói quen nghỉ ngơi lành mạnh hơn. Và đó cũng là lúc Galaxy Watch6 bắt đầu phát huy tác dụng với tính năng Huấn Luyện Viên - đo lường và hướng dẫn chúng ta cải thiên chất lượng giấc ngủ, để mỗi đêm dài đều trôi qua êm đẹp. 

Sau khi theo dõi giấc ngủ của người dùng và đánh giá bằng những con số, tính năng Huấn Luyện Viên giấc ngủ sẽ đưa ra những lời khuyên cho chúng ta để có được giấc ngủ tốt hơn. Việc mọi thứ được tiến hành ngay trên cổ tay khiến mình cảm thấy tương đối thuận tiện, nhất là khi phần màn hình của Galaxy Watch6 đã được “cơi nới” chút ít, xem gì cũng dễ. 

Tuy nhiên để tính năng này hoạt động hiệu quả, chúng ta sẽ cần thiết lập thói quen đeo đồng hồ cả khi đi ngủ. Cá nhân mình thì không gặp quá nhiều vấn đề, nhưng nếu anh em cảm thấy chưa quen hay khó chịu thì mình thấy Samsung cũng cung cấp các tùy chọn dây vải siêu nhẹ, giúp cổ tay đỡ bí hơn và dễ dàng phát hiện trong bóng tối, đầu tư cũng là khá hợp lý. 

Ít nhất giờ đây khi gõ bài cho anh em, mình cũng đã cảm thấy tỉnh táo hơn so với hơn một tháng trước đó. Cảm giác bản thân làm được nhiều việc hơn, nghĩ được sâu hơn, và đặc biệt nhiều người khi gặp cũng nói rằng thần sắc khá hơn rất nhiều, mắt đỡ thâm, mặt đỡ ngái ngủ, v.v.  u cũng là động lực để tiếp tục cố gắng sống lành mạnh hơn. 

Thường xuyên vận động, suy nghĩ tinh thông 

Nói đến vận động, hẳn nhiều anh em sẽ nghĩ tới việc đi chạy, đạp xe rồi tập gym này nọ. Làm được vậy thường xuyên thì tốt quá, nhưng anh em không cần phải chờ tới khi đó để cải thiện sức khỏe đâu. Với mình, nhiều khi đang làm việc mà chỉ cần đứng lên chút là đã khác rồi. Cơ thể như được giải phóng khỏi tư thế ngồi gò bó, suy nghĩ cũng thông suốt hơn nhiều. 

Chưa kể, việc đứng lên cũng thúc đẩy bản thân thực hiện nhiều thói quen có ích cho sức khỏe. Anh em chẳng hạn như đi lấy nước uống, đi vệ sinh hay đơn giản là hít một hơi thật sâu. Khi trao đổi chất như vậy, cơ thể chúng ta sẽ được một lần thanh lọc. Cũng giống như khi chúng ta thay dầu máy cho xe, về lâu dài sẽ chạy được êm và mượt hơn. 

Cơ mà để có được thói quen này thì với nhiều người, một tác nhân thúc đẩy sẽ là cần thiết. Và khi đã có Galaxy Watch6, chúng ta sẽ có thể tận dụng tính năng nhắc nhở vận động để gửi thông báo, khuyến khích chúng ta đứng lên ngồi xuống để máu huyết được lưu thông - chìa khóa quan trọng để giải tỏa năng lượng tiêu cực. 

Không cần bàn đứng, bàn công thái học để nhắc nhở bản thân thay đổi tư thế, mà đôi khi chỉ cần một người bạn công nghệ đa dụng là đã có thể làm được điều đó rồi. Ngoài ra, anh em cũng có thể kết hợp cả những tính năng khác như nhắc nhở uống nước mà mình từng chia sẻ. Đứng lên cái là uống ngay một cốc nước, người đã khỏe lại càng tràn đầy năng lượng. 

Đo chỉ số BIA thường xuyên 

Với mình, không chỉ những anh em gymer mới cần quan tâm tới các chỉ số cơ thể, mà ai trong chúng ta cũng nên ý thức về điều đó để có được lối sống hợp lý hơn. Khoa học phát triển đã giúp chúng ta nắm rõ hơn các chỉ số thiết thực, một số có thể kể tới tỉ lệ mỡ, tỉ lệ nước, v.v - những thứ có thể tác động trực tiếp đến thể chất và cuộc sống của con người. 

Đó cũng là lý do mà những dịch vụ đo chỉ số sức khỏe đang nổi lên, có thể tiêu tốn của chúng ta rất nhiều chi phí và thời gian. Tuy nhiên với cảm biến BIA đặc trưng của Galaxy Watch, chúng ta có thể dễ dàng “hiểu bản thân” mọi lúc, mọi nơi. Chỉ qua vài thao tác đơn giản, 7 chỉ số quan trọng đã hiện ra, giúp anh em nhận biết và có kế hoạch điều chỉnh ngay tức thì. 

Một tính năng khác mà chúng ta có thể tận dụng thêm là khả năng đo điện tim và nhịp tim quang học tương đối chính xác với cảm biến 3-trong-1. Tim mạch cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng tới sức khỏe, và việc có thể “lắng nghe con tim” theo đúng nghĩa đen sẽ giúp chúng ta điều tiết cường độ công việc, cảm xúc, v.v. để có thể giữ bản thân khỏe mạnh. 

Cá nhân mình gần đây cũng đang cố gắng để có được một thân hình đẹp hơn, một phần nhờ luyện tập và một phần từ thay đổi thói quen hàng ngày. Việc có thể nắm bắt lượng nước, lượng mỡ trong cơ thể thông qua cảm biến BIA giúp mình có kế hoạch vận động và trao đổi chất đều đặn hơn, qua đó tiến dần từng bước tới mục tiêu đề ra - dù cho cũng còn khá là lâu. 

Tập luyện đa dạng, đều đặn 

Cuối cùng, luyện tập vẫn là yếu tố không thể thiếu để có một cơ thể khỏe mạnh và bền vững. Có điều với nhịp sống bận rộn, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể thực sự chú tâm vào điều đó. Tuy nhiên như mình đã chia sẻ, có rất nhiều cách để rèn luyện bản thân, chỉ là chúng ta sẽ cần ai đó tư vấn để chọn được phương pháp phù hợp nhất mà thôi. 

Với 95 bài tập đa dạng được tích hợp sẵn, Galaxy Watch6 hoàn toàn có thể đóng vai chuyên gia để đem đến những liệu pháp tập luyện phù hợp nhất. Nếu như quá bận thì hãy lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như chạy, đi bộ hay đạp xe, còn nếu được nghỉ lâu hơn thì chuyển qua bơi lội, nâng tạ, v.v. cũng đều có đủ cả. 

Với mỗi hình thức luyện tập, hệ thống cảm biến và phần mềm hàng đầu của Galaxy Watch6 đều có thể theo sát từng chuyển động, ghi lại từng chỉ số của anh em. Thậm chí nếu anh em cũng như mình, đôi lúc “não cá vàng” chưa kịp bấm nút bắt đầu mà đã lao vào luyện tập, máy cũng sẽ tự động thao tác luôn - khá là tuyệt đấy chứ? 

Hay nếu cần tùy chỉnh các bài tập sao cho phù hợp với mực tiêu và thể trạng, Galaxy Watch6 cũng cho phép chúng ta làm điều đó. Điều này với mình cũng đóng góp rất nhiều vào triết lý “cá nhân hóa” đang được Samsung áp dụng cho thế hệ sản phẩm mới: Từ trong ra ngoài, cực kỳ triệt để. 

Tạm kết

Giữa bộn bề cuộc sống, hẳn nhiều người cũng quên mất rằng thời gian đang chầm chậm bào mòn bản thân họ. Để rồi khi cơ thể gửi tới những “báo động đỏ”, những gì phải đánh đổi có thể sẽ còn lớn hơn mọi thứ mà chúng ta từng dày công phấn đấu.

Vậy nên khi cơ thể còn đang sung sức, ý thức cũng lên cao, đừng ngần ngại tạo cho mình những thói quen tốt để tái tạo bản thân. Và nếu cảm thấy mọi thứ còn chông gai, thì những người bạn công nghệ như Galaxy Watch6 sẽ luôn ở đó để chúng ta có thể tìm tới. 

#GalaxyWatch6 #GalaxyWatch6 Classic

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập