Twitter bán mình cho Elon Musk với giá 44 tỷ đô

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Elon Musk tin rằng ông có thể mở khoá tiềm năng của Twitter.

Twitter đã chấp nhận đề nghị mua lại Elon Musk. CEO Tesla đang mua lại gã khổng lồ truyền thông xã hội với giá 54,20 USD / cổ phiếu, tương đương khoảng 44 tỷ USD. Giám đốc Tesla sẽ đặt công ty ở chế độ riêng tư và cũng cho biết ông đã lên kế hoạch nâng cấp Twitter bằng cách bảo vệ quyền tự do ngôn luận, các thuật toán nguồn mở , chống lại chương trình thư rác và "xác minh danh tính tất cả tài khoản."

Hội đồng quản trị của Twitter đã nhất trí thông qua việc mua lại. Thỏa thuận dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng năm 2022, mặc dù điều đó sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của cả cơ quan quản lý và cổ đông.

Quyết định này được đưa ra sau một loạt động thái của Musk. Ông đã mua 9,2% cổ phần Twitter vào đầu tháng 4 sau những lời chỉ trích về chính sách tự do ngôn luận của nền tảng này. Ông lập luận rằng Twitter đã không hoàn thành nhiệm vụ của nó như một "quảng trường thị trấn công cộng trên thực tế". Twitter nhanh chóng cho biết Musk sẽ tham gia hội đồng quản trị. 

Sau quyết định này chắc chắn Tỷ phú người Mỹ sẽ phải đối mặt với khá nhiều vấn đề bao gồm cuộc điều tra giao dịch nội bộ của SEC và một vụ kiện tập thể cáo buộc ông thâu tóm các cổ đông. Tuy nhiên, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu mạng xã hội có một sự thay đổi đáng kể và điều này vẫn có nghĩa là Musk hiện đang cạnh tranh với Meta, Snap, TikTok (tức là ByteDance) và các ứng viên mạng xã hội nặng ký khác nặng ký khác.

Nguồn: engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập