article detail

Ubisoft hợp tác cùng Riot Games, ra mắt phần mềm hạn chế game thủ toxic!

Tuấn Ng
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nhằm hạn chế sự toxic của cộng đồng game thủ, đặc biệt là với game esport, mới đây Ubisoft và Riot Games đã cùng nhau phát triển phần mềm để giảm thiểu vấn đề này.

Trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện nay, "Toxic" hay còn gọi là chơi game một cách tiêu cực, luôn là vấn đề của mọi tựa game hay với chính những hãng game sản xuất ra tựa game ấy. Đó chính là lý do vì sao Riot và Ubisoft đã bắt tay với nhau trong dự án công nghệ lần này. Hai bên đang phát triển bộ cơ sở thu thập mọi dữ liệu ẩn danh trong trò chơi để có thể đào tạo tốt hơn các công cụ kiểm duyệt trước dựa trên AI, nhằm phát hiện và giảm thiểu hành vi gây rối trong trò chơi. 

Sự quan tâm của Riot đối với mối quan hệ hợp đối tác như vậy là hiển nhiên bởi tựa game con cưng của hãng là Liên Minh Huyền Thoại là một trong những trò chơi được nhiều người chơi trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Một báo cáo năm 2019 cho thấy 75% người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã từng bị xúc phạm hoặc bị quấy rối trong trò chơi. Tom Clancy's Rainbow Six Siege, Trackmania và The Division là những tựa game online của nhà Ubisoft cũng đang gặp vấn đề tương tự. 

"Zero Harm in Comms" là điều mà Riot Games và Ubisoft giới thiệu như là bước đầu tiên của dự án liên ngành để mang lại lợi ích cho tất cả những người chơi điện tử ở mọi tựa game trên toàn thế giới. Zero Harms in Comms là dự án nghiên cứu được xây dựng dựa trên dữ liệu của trò chơi, mục đích của việc này là để xây dựng các công cụ kiểm duyệt dựa trên AI.

Với vai trò đều là thành viên của Fair Play Alliance , cả 2 công ty đều nỗ lực với niềm tin cải thiện môi trường và xây dựng một cồng đồng lạnh mạnh hơn cho các game thủ. Điều này yêu cầu một bộ cơ sở rất lớn về thông tin người dùng để có thể mang lại những tính năng tốt nhất. Như Ubisoft đã nói: "Với nhiều dữ liệu hơn, những hệ thống này, về mặt lý thuyết, có thể hiểu được sắc thái và ngữ cảnh của cuộc trò chuyện ngoài đời thật".

Công việc trong dự án Zero Harm in Comms đã diễn ra được khoảng sáu tháng nay, với sự hợp tác của giám đốc Ubisoft ở Bộ phận R&D LaForge, Yves Jacquier và trưởng bộ phận nghiên cứu công nghệ của Riot, Wesley Kerr. Cặp đôi có kế hoạch chia sẻ những phát triển của dự án Zero Harm in Comms với toàn ngành vào năm 2023.

Tuy nhiên, việc này cũng nhận được vô số ý kiến trái chiều của cộng đồng game thủ khi họ cho rằng điều này là không cần thiết và thay vào đó các hãng game nên tập trung vào xây dựng trải nghiệm người dùng và nâng cấp hệ thống hỗ trợ khách hàng, một số khác còn cho rằng đây là hành động vi phạm quyền tự riêng của người chơi. Xong, Ubisoft và Riot đang rất tích cực trong việc lấy được niềm tin nơi game thủ khi mà vấn đề tự do riêng tư của người dùng đang là vấn đề nhức nhối trên toàn thế giới. Điều này, dù tốt hay xấu, cũng sẽ đánh dấu một bước tiến mới cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Nguồn: Riot Games

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập